Phim Ảnh

Những kiểu 'cậu ấm cô chiêu' thường gặp ở phim học đường Hàn Quốc

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong phim học đường Hàn Quốc, khán giả dễ gặp những cậu ấm, cô chiêu. Nếu các anh chàng điển trai, công tử nhận nhiều yêu mến, thì những tiểu thư thường có tính cách đỏng đảnh, khó chiều!

Chủ đề học đường và mối tình thời đi học đã quá quen thuộc trong những bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây dường như là đề tài khai thác mãi không hết chuyện của nhà làm phim. Dù nhiều, nhưng khán giả Châu Á, đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa khỏi thích thú, mong ngóng trước các dự án phim lấy bối cảnh trường học.

Series “School” vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Trong các bộ phim có đề tài học đường xứ sở Kim chi, kiểu nhân vật không thể thiếu là những cậu ấm, cô chiêu. Đặc biệt, khi tâm lý khán giả Hàn có xu hướng ưa chuộng, thích thú trước lối sống xa hoa, giàu có, thì thiếu gia, tiểu thư là vai diễn mà người xem có thể gặp ở bất cứ drama Hàn Quốc nào: từ vai chính, vai thứ chính cho đến tuyến vai phụ làm “gia vị” cho phim.

Nam chính thiếu gia: Đủ cả tiền lẫn tình!

Trong các bộ phim tình cảm lãng mạn xứ Hàn, nam chính thường sở hữu vẻ ngoài điển trai, trí tuệ thông minh, giàu có và có địa vị xã hội. Dù xuất hiện nhiều, nhưng hình tượng này vẫn chưa gây nhàm chán cho người hâm mộ. Thậm chí, ngay cả ở drama học đường, khi nhân vật còn ngồi trên giảng đường, thì khán giả vẫn gặp những thiếu gia “không có gì ngoài điều kiện”.

School 2015 là bộ phim nằm trong series phim School đình đám, nhận ủng hộ từ phía người hâm mộ. Tại đây, Yook Sung Jae vào vai Gong Tae Kwang, cậu học sinh cá biệt nổi tiếng tại trường trung học do thường xuyên gây rối, bị nhiều trường đuổi học. Tính cách kiêu ngạo này hình thành vì nhân vật là thiếu gia lớn lên ở gia đình giàu có. Tuy nhiên, chịu bi kịch như nhiều cậu ấm phim Hàn khác, Tae Kwang từ nhỏ đã chứng kiến cảnh bố mẹ bất hòa rồi ly hôn.

Ngoại hình đậm chất “công tử” của nhân vật.

Với vẻ ngoài điển trai, lãng tử, Yook Sung Jae có sự thể hiện tròn vai trong School 2015. Bên cạnh đó, người hâm mộ cho rằng vai diễn công tử của nam diễn viên khá chân thật, gần với thực tế. Sở dĩ, khán giả dành lời khen như vậy vì trước đó, không ít bộ phim học đường Hàn Quốc cường điệu hóa sự giàu có, lối sống xa hoa dù nhân vật vẫn ngồi trên ghế nhà trường.

Nói đến những cậu ấm nổi tiếng “màn ảnh nhỏ” xứ Hàn không thể không kể đến anh chàng Goo Jun Pyo trong “siêu phẩm” Boys over Flowers, dự án phim nhà đài KBS2 có rating chạm đỉnh 35,7%, gây tiếng vang trên toàn Châu Á. Không chỉ thu hút người hâm mộ bởi mối tình hoàng tử - lọ lem, drama còn gây ấn tượng bởi lối sống xa hoa của nam chính.

Nam chính có cuộc sống quá xa hoa so với độ tuổi.

Là người thừa kế tập đoàn Shinwa, Jun Pyo luôn có kẻ hầu, người hạ. Hình ảnh lựa chọn quần áo, phụ kiện mỗi sáng thức dậy của nam chính Boys over Flowers gây ấn tượng mạnh cho người xem. Đặc biệt, dù còn là học sinh, anh đã đi siêu xe, tiêu tiền không suy nghĩ. Do đó, tại trường học, Goo Jun Pyo đứng đầu nhóm F4, được người người kính nể, hâm mộ.

Có lẽ, vẻ ngoài điển trai, lãng tử của nam diễn viên Lee Min Ho sinh ra cho những vai công tử giàu có. Sau thành công từ vai diễn Goo Jun Pyo, ngôi sao Boys over Flowers có mối tình hoàng tử - lọ lem với Park Shin Hye ở The Heirs, “cơn sốt” trên “màn ảnh nhỏ” Châu Á kể về nhóm học sinh ưu tú, sống trong nhung lụa. Tại đây, Kim Tan (Lee Min Ho thủ vai) là người thừa kế tập đoàn Jeguk. Dù được đón nhận mạnh mẽ, drama bị nhận xét rằng quá cường điệu sự giàu có của nam chính, ngay cả khi bỏ nhà ra đi, Kim Tan vẫn có vẻ ngoài chỉn chu, giàu sang.

Những nam phụ “không có gì ngoài điều kiện”

Thông thường, ở các bộ phim học đường Hàn Quốc, những anh chàng nam phụ có ngoại hình, gia thế, địa vị không thua kém nam chính. Điểm chung giữa họ là đều dành tình cảm chân thành, chung thủy cho nhân vật nữ “lọ lem”, dù không được hồi đáp. Hai anh chàng tình địch trên “màn ảnh nhỏ” của Lee Min Ho là ví dụ điển hình.

Trong Boys Over Flowers, nam diễn viên Kim Hyun Joong vào vai Ji Hoo, thành viên F4, là cháu trai cựu Chủ tịch Hàn Quốc. Không chỉ giàu có, tài giỏi, tình địch Goo Jun Pyo còn luôn thể hiện sự quan tâm, bảo vệ nữ chính Geum Jan Di (Goo Hye Sun thủ vai) bất cứ khi nào cô gặp khó khăn. Có cuộc sống xa hoa, giàu có không thua kém nam chính, thậm chí, anh vượt qua nỗi sợ xe ô tô, tham gia cuộc đua xe vì Jan Di. Tuy vậy, Ji Hoo không được cô đáp trả tình cảm.

Cặp đôi mĩ nam điển trai, giàu có trong phim.

Anh luôn xuất hiện khi nữ chính cần.

Không kém Ji Hoo, tình địch Lee Min Ho trong The Heirs - Choi Young Do (Kim Woo Bin thủ vai) cũng có số phận bất hạnh dù giàu có. Sở hữu cuộc sống của các cậu ấm, cô chiêu mà nhiều người ao ước, nhưng Young Do lớn lên với sự thiếu thốn tình thương từ bố mẹ. Do đó, anh trở nên phá phách, nổi loạn. Không những thế, nam phụ chứng kiến cô gái mình thích Eun Sang (Park Shin Hye đóng) ở bên bạn thân một thời Kim Tan (Lee Min Ho thủ vai).

Bên cạnh các anh chàng nam phụ giàu có, nhưng gặp trắc trở trong tình cảm, drama Hàn Quốc còn “nêm gia vị” bằng những vai diễn cậu ấm vui tươi, tràn đầy năng lượng. Dù không nhiều đất diễn, nhưng thể loại nhân vật này tạo tình huống hài hước cho người xem bởi sự lạc quan, tính cách “công tử bột”, Jo Myung Soo do Park Hyung Sik thủ vai ở The Heirs là minh chứng điển hình.

Luôn được giao cho những vai diễn công tử, giàu có, Park Hyung Sik được đánh giá cao khi hóa thân thành cậu ấm lạc quan, vui nhộn. Đặc biệt, nhân vật từng công khai thân phận là… “con gái út tập đoàn Jeguk”. Từ đó, tên gọi này trở thành biệt danh gắn liền với nam diễn viên, được người hâm mộ gọi một cách thân thiết.

Những tiểu thư giàu có, đỏng đảnh

Nếu những anh chàng giàu có trong phim học đường Hàn Quốc nhận không ít tình cảm từ khán giả, thì các cô nàng tiểu thư thường gắn liền với tính cách đỏng đảnh, khó chiều. Đặc biệt, ở câu chuyện hoàng tử - lọ lem quen thuộc, nhân vật xinh đẹp, giàu có sẽ trở thành… nữ phụ!

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, đáng mơ ước, trong To The Beautiful You, Kim Ji Won hóa thân thành Seol Han Na - nữ sinh trung học có tài năng ở bộ môn thể dục dụng cụ, trở thành người mẫu với biệt danh “Cô tiên quốc dân”. Sinh ra tại một gia đình giàu có, tiểu thư Han Na mang tính cách đỏng đảnh, khó chiều và có phần đanh đá. Chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng Ji Won thể hiện sự sắc sảo, kiêu ngạo tròn vai, gây nhiều cảm xúc.

Nhờ vai diễn trong To The Beautiful You, Kim Ji Won lọt vào “mắt xanh” nhà sản xuất phim và một lần nữa hóa thân thành tiểu thư trường học Yoo Rachel ở The Heirs. Tại đây, sự đỏng đảnh, không nhún nhường, đôi khi xấu tính của nhân vật không ít lần khiến người xem khó chịu.

Cuộc sống xa hoa của cặp đôi được cho là “môn đăng hộ đối”.

Cũng mang vẻ ngoài sắc sảo, xinh đẹp, nữ ca sĩ diễn viên Ji Yeon có vai diễn ấn tượng Na Hyun Jeong trong bộ phim học đường Cao thủ học đường. Lớn lên với sự thiếu thốn tình thương từ gia đình, nàng tiểu thư điệu đà Hyun Jeong dành tình cảm cho Baek Huyn (Yoo Seung Ho thủ vai) và coi anh là lẽ sống duy nhất.

Dù điệu đà, nhưng cô nàng vẫn nhận sự yêu thích vì quá đáng yêu!

Những vai diễn nữ phụ giàu có, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tài giỏi nhưng không được nam chính đáp trả tình cảm đã trở thành kiểu nhân vật quen thuộc trong phim Hàn. Thậm chí, một số người hâm mộ cho rằng lời thoại “kinh điển” của các tiểu thư phim Hàn là: “Em có gì không tốt? Sao anh lại chọn cô ta”. Tuy vậy, dù nữ phụ mang tính cách đỏng đảnh, kiêu ngạo, nhưng khán giả không nỡ… ghét vì ngoại hình quá xinh đẹp, đáng yêu.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất