Phim Ảnh

Những khoảnh khắc làm nên tên tuổi ‘Gã khổng lồ xanh’ Hulk tại MCU

Cindy
Chia sẻ

Trước khi số phận của các nhân vật được xác định trong ‘Avengers: Endgame’, cùng điểm lại top 5 những khoảnh khắc để lại ấn tượng của Hulk tại Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Bruce Banner Hulk đã đồng hành cùng nhau suốt một chặng đường dài kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong The Avengers. Gọi nhân vật này bằng hai cái tên riêng biệt vì trong suốt thời gian đồng hành cùng Avengers, Banner hoàn toàn tách biệt với bí danh của mình. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp khi cả hai đồng hành cùng nhau, nhưng trớ trêu thay điều này lại không phải lúc nào cũng xảy ra.

Chúng ta có Banner là một người thông minh, sở hữu 7 bằng tiến sĩ và thận trọng, cùng với một Hulk bốc đồng, mạnh mẽ và trên hết, luôn giận dữ. Điều này có nghĩa là chúng ta có đến hai nhân vật để yêu thích phải không nào?

Cho dù Banner thường xuyên khiến đồng đội hiểu lầm bởi những từ ngữ khoa học tầm vóc, đập phá để giành chiến thắng hay đơn giản chỉ là một biểu tượng truyện tranh thì Hulk vẫn có nhiều khoảnh khắc ấn tượng tại MCU.

5. Đứa trẻ Hulk tại Ragnarok

Thor: Ragnarok có lẽ là lần gần nhất mà Hulk của có được nhiều khoảnh khắc solo như vậy. Ở đó có hàng tấn phân đoạn hài hước, đáng yêu và ý nghĩa cho cả Hulk và Bruce Banner. Sau khi Hulk để lại Trái Đất phía sau trong Age of Ultron, anh có thời gian tồn tại dưới nhận dạng ‘gã khổng lồ xanh’ lâu nhất từ trước đến giờ. Trong thời gian đó, Hulk chủ yếu phát triển từ đứa trẻ sơ sinh thành đứa bé mới tập đi. Anh ấy chắc chắn thông minh hơn, nhưng vẫn cực kì trẻ con và đáng yêu hơn bao giờ hết.

Sau khi giáp mặt với Thor ở đấu trường, cả hai gặp lại nhau tại phòng riêng của Hulk. Đây là những cảnh quay rõ nét nhất chứng minh về con người mà Hulk đã trở thành lúc bấy giờ. Anh chế nhạo Thor và tự luyến với những thành tựu hiện có. Không chỉ là một đứa trẻ luôn giận dữ, anh còn tạo được mối liên hệ sâu sắc với Thor và một tình bạn đẹp với Valkyrie. Một cách thú vị để chọc cười khán giả và khám phá thêm bí danh Hulk của Banner phải không nào?

Xem thêm: 10 điều cần biết trước khi xem ‘Avengers: Endgame’ (Hồi kết)

4. Hulk tàng hình và biến mất

Tất cả các Avengers đều phải vật lộn với cảm giác tội lỗi mãnh liệt trong suốt thời gian ở MCU, và chắc chắn Bruce Banner không phải là một trường hợp ngoại lệ. Thương hiệu tội lỗi của anh xuất phát từ việc anh không có nhiều khả năng kiểm soát được hành vi của mình khi ở trong nhân dạng gã khổng lồ xanh, và mọi thứ thường kết thúc trong tình trạng đập phá không thể thảm hại hơn.

Trong Avengers: Age of Ultron, cảm giác ‘kẻ tội đồ’ của Banner khiến anh tự mình rút lui khỏi đội hình đang chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng tại Sokovia. Đây là một trong những cảnh quay sâu sắc nhất thể hiện được nỗi lòng của Hulk trong tất cả các bộ phim Avengers.

Mặc khác, mối quan hệ lãng mạn của Bruce và Nat càng làm tăng thêm sự xót xa trong cảnh quay này. Khi Nat cố gắng giúp Bruce trở về nhà thì Hulk quyết định đóng sầm cửa lại để cứu cô và những thành viên khác trong đội tránh khỏi sự khó lường của anh.

3. ‘Mặt trời sắp lặn rồi

Một khoảnh khắc khác đáng chú ý khác từ Age of Ultron, và càng thú vị hơn khi cụm ‘Mặt trời sắp lặn rồi’ được lặp trong Thor: Ragnarok. Khi Banner chính thức trở thành thành viên của Avengers, anh bắt buộc phải tìm cách kiểm soát bản chất hoang dã của Hulk. Và họ đã có thể làm được điều này bằng cách bình tĩnh nói chuyện với Hulk về việc ‘mặt trời sắp lặn’.

Hình ảnh này thể hiện được hai điều: thứ nhất, nó cho thấy Bruce đã bắt đầu điều khiển được cảm xúc và khả năng biến đổi của mình. Anh đã vũ khí hóa và kiểm soát Hulk theo cách mà trước đó dường như là không thể đối với anh. Thứ hai, người xem có thể thấy được sự kết nối giữa anh và toàn đội. chính sự quan tâm của các thành viên là những gì thực sự thuần hóa được con thú trong anh.

Xem thêm: Giả thuyết 'Avengers: Endgame' (P.1): Shuri còn sống, giúp Bruce Banner hồi sinh Vision - Thor mai danh ẩn tích

2. Những vị thần đáng thương

Vượt lên tất cả những gì Hulk đã trải qua kể từ The Avengers, hai trong số những khoảnh khắc làm nên tên tuổi của Hulk vẫn nằm ở bộ phim đầu tiên. Khi nghĩ đến chàng Hulk của MCU, đây chính là một trong hai chi tiết xuất hiện đầu tiên.

Đến từ Asgard, nên cả Thor và Loki đều không quen với sự đối đãi của ‘những người mạnh nhất Trái Đất’. Loki mang trong mình một âm mưu và kế hoạch tầm vóc trong The Avengers đã dễ dàng bị Hulk tóm lấy và dập cho tơi tả trên sàn nhà. Quả thật là một vị thần đáng thương nhất mọi thời đại. Còn phải nói đến việc Thor bị Hulk giáng cho một cú đấm từ bên cạnh mặc dù vừa mới chiến đấu cùng nhau.

1. 'Tôi luôn cảm thấy giận dữ'

Không còn hình ảnh nào đặc trưng cho ‘quần đùi tím’ bằng lời thú tội này, được đưa ra bởi Banner ngay trước khi anh hóa xanh trong trận chiến tại The Avengers. Điều bí mật gì khiến anh ấy đủ nổi giận để biến thành Hulk? Đó là anh ấy luôn tức giận.

Nghe có vẻ tuyệt, nhưng nó cũng làm tăng thêm chiều sâu cho nhân vật và khắc họa được nhân vật ở một khía cạnh khác. Cho dù anh có vẻ bình tĩnh thế nào, anh chàng to lớn vẫn mang trong mình vẻ ủ rũ dưới lớp vỏ xù xì.

Xem thêm: Iron Man sở hữu máy bay biến hình như Transformers?

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất