Phim Ảnh

Xem Money Heist mùa 4 nhớ như in loạt khoảnh khắc thần thánh này: Đỉnh cao nhất vẫn là màn giải cứu đồng đội đầy tinh vi

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Là phần phim được Netflix đầu tư lớn nhất, Money Heist mùa 4 tiếp tục gây ấn tượng với khán giả bằng những tình tiết dồn dập, gây cấn, đan xen vào đó là cuộc đấu trí cân não giữa Giáo sư và phe cảnh sát

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim

1, Kế hoạch giải cứu Lisbon

Cũng tương tự như vụ cướp đầu tiên, phi vụ ở ngân hàng Tây Ban Nha trong mùa 3 và 4 này cũng được lên kế hoạch rất tỉ mỉ với vô vàn tình huống có thể xảy ra. Trong đó có việc 1 trong 2 đầu não của nhóm là Giáo sư hoặc Lisbon bị bắt và tra khảo. Để đối phó, họ đã lập ra kế hoạch Paris để giải cứu đồng đội ngay trước mũi cảnh sát với hy vọng giảm bớt nỗi lo và đảo ngược tình thế.

Trong suốt 4 mùa của Money Heist, đây có lẽ là một trong hai kế hoạch công phu và hấp dẫn người xem nhất của băng cướp. Theo đó, Giáo sư sẽ làm việc với một nhóm người ở ngoài được cầm đầu bởi Benjamin (họ hàng của Moscow và Denver). Trong lúc Lisbon bị áp giải đến tòa án, cô sẽ cố gắng câu giờ để Benjamin có đủ thời gian đào một đường hầm làm lối thoát. Sau đó họ sẽ khống chế cảnh sát, đánh tráo phạm nhân và bỏ chạy một cách êm thấm.

Cùng lúc đó tại ngân hàng, cả nhóm sẽ lợi dụng Gandia để liên lạc ra bên ngoài với đại tá Tamayo, yêu cầu một chiếc trực thăng đến cứu hắn. Và đây là lúc Marseille lái máy bay giả dạng đến ngân hàng, thả Lisbon xuống giả vờ như tiến hành cuộc giải cứu Gandia, nhưng thực chất là đã trở về an toàn cùng băng cướp.

2, Gandia “làm gỏi” cả băng cướp

Phi vụ ở ngân hàng Tây Ban Nha chắc chắn hấp dẫn và kịch tính hơn 2 phần đầu rất nhiều, không chỉ bởi quy mô mà còn vì sự cân tài cân sức từ cả hai phe.

Nếu như ở mùa 3 khán giả được chứng kiến mức độ nham hiểm, ranh ma của thanh tra Alicia Sierra, thì sang đến mùa 4 lại một nhân vật nữa thuộc phe cảnh sát khiến băng cướp Dali phải chật vật đối phó. Đó chính là Gandia.

Là đội trưởng đội an ninh của Thống đốc ngân hàng, Gandia đã sớm bị Tokyo “knock-out” chỉ trong nháy mắt và bị bắt trói không lâu sau đó. Thế nhưng hắn đã tìm cách trốn thoát và bộc lộ bản tính hiếu chiến, đáng sợ của mình.

Gandia thiếu chút nữa đã giết chết Nairobi và Helsinki trong lúc chạy trốn. Sau đó hắn còn cho nổ mìn và tấn công dồn dập và nhóm trước thang máy. Một mình Gandia “cân” Rio, Denver, Helsinki, Bogota, Stockholm và Palermo trong cuộc đấu súng vô cùng căng thẳng. Nhưng hắn vẫn trốn thoát và uy hiếp được Nairobi để rồi dẫn đến một sự kiện đau lòng

3, Sự hy sinh và đám tang của Nairobi

Nếu như để chỉ ra một người chịu nhiều đau đớn nhất trong phi vụ lần này, người đó chắc chắn là Nairobi. Cuối mùa 3 cảnh sát đem con trai cô ra để dụ dỗ và hậu quả là Nairobi bị bắn một phát thập tử nhất sinh. Hồi phục chưa được bao lâu, cô lại trở thành con mồi của Gandia, bị hắn uy hiếp và sát hại.

Cái chết của Nairobi là điều vô cùng đau đớn với khán giả bởi ai cũng mong cô được đoàn tụ với con trai của mình. Khoảnh khắc Nairobi ngã xuống trước họng súng của kẻ thù, bầu không khí phim đột nhiên tĩnh lặng đến đáng sợ, chỉ còn sự bàng hoàng của các thành viên và một Denver đang điên cuồng truy sát Gandia.

Trong một cảnh hồi tưởng sau đó, người xem được thấy Nairobi hạnh phúc bên gia đình trộm cướp của mình, nơi cô nhận được ánh nhìn từ Oslo, Moscow và Berlin, những người đã hy sinh trước đó. Họ đã chờ đợi cô ở thiên đường.

Đám tang của Nairobi diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người với bản nhạc nền Cuando Suba la Marea như một lời tri ân tới cô. Tuy âm thanh nghe thật rộn ràng nhưng bầu không khí lại quá nặng nề với sự mất mát hiện rõ trên gương mặt của từng thành viên.

4, Giáo sự phơi bày sự thật với thế giới

Sau đám tang của Nairobi, Giáo sư đã bắt tay vào kế hoạch trả thù và vạch trần tội ác mà chính phủ đã gây ra.

Lý do khiến cả nhóm tiến hành vụ cướp lần này là để buộc cảnh sát trao trả Rio đang bị bắt giam. Sau đó họ còn được biết Rio đã bị tra tấn rất dã man, bị dội nước lạnh, bị nhốt trong căn phòng bé tẹo ngập ngụa trong chất thải của mình, bị chôn sống mà chưa qua bất cứ một quy tình hợp pháp nào. Lợi dụng tầm ảnh hưởng từ vụ cướp trước, băng cướp Dali đã tấn công chính phủ bằng sức mạnh của công chúng và truyền thông.

Giáo sư đã tố cáo các hành vi sai trái của cảnh sát, buộc họ phải mở một cuộc họp báo nhằm phủ nhận tin đồn. Nhưng giữa lúc cánh báo chí thế giới đang hoài nghi về tính xác thực thì Giáo sư công bố một đoạn băng làm bằng chứng không thể xác thực hơn. Trong đó, một kẻ khai đã được cảnh sát thuê để chôn sống Rio như một biện pháp trừng phạt, khiến búa rìu dư luận ngay lập tức hướng về họ. Chính điều này đã buộc thanh tra Alicia phải trực tiếp trả lời họp báo. Tại đây cô đã thú nhận mọi việc và ngay lập tức trở thành đối tượng bị chính phủ truy nã. Một cái kết không thể hả hê hơn cho những khán giả vốn căm ghét nhân vật này.

Money Heist là một bộ phim truyền hình do Tây Ban Nha sản xuất với tựa gốc là La Casa de Papel được trình chiếu trên Netflix. Phim xoay quanh một nhóm cướp với những phi vụ khổng lồ được lên kế hoạch cực kỳ tỉ mỉ, khiến khán giả thích thú với những màn đấu trí đỉnh cao và những cú plot twist đầy hấp dẫn. Chỉ sau 1 giờ ra mắt, Money Heist mùa 4 đã ẵm ngay top 1 trending trên Netflix Việt Nam, chứng tỏ sức hút khổng lồ của loạt phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất