Phim Ảnh

Những gì cần biết về bom tấn IMAX mới nhất của Christopher Nolan

Chia sẻ

Thêm một bom tấn "made by Christopher Nolan" sẽ ra mắt vào năm 2017, nhưng lại là một câu chuyện về lịch sử và những cuộc di cư.

Christopher Nolan đã tạo được vị thế vững chắc cho mình tại Hollywood trong hai thập kỷ gần đây, với hàng loạt tác phẩm dung hòa cả hai yếu tố hàn lâm và nghệ thuật để dần trở thành một trong những đạo diễn xuất sắc nhất Hollywood đương đại. The Dark Night, InceptionInterstellar là ba thương hiệu gần đây mang dấu ấn Nolan, đều tạo nên hàng loạt tiếng vang nơi phòng vé, biến đạo diễn của nó trở thành một ngôi sao đúng nghĩa.

cgdaavxmjmgawa9daan1x7kxpk860

918bg3

Đã hai năm kể từ Interstellar, sắp tới, Christopher Nolan sẽ trở lại với tác phẩm mới nhất mang nên Dunkirk, một câu chuyện lấy cảm hứng ở Thế chiến thứ II tập trung vào việc di tản thành phố Dunkirk thuộc nước Pháp vào những năm 1940 vì cuộc xâm lăng của quân đoàn Đức Quốc xã.

christopher-nolan-1 christopher-nolan-2 christopher-nolan-3 christopher-nolan

christopher-nolan-4

Khung cảnh hùng vĩ và hoang tàn.

Dự án được giới thiệu hồi tháng 12/2015 và đã bắt đầu có những thước quay đầu tiên tại Pháp, bao gồm cả dàn diễn viên tên tuổi như Fionn Whitehead thủ vai chính, cùng Tom Hardy, Kenneth Branagh, Cillian Murphy và Mark Rylance. Tạp chí chuyên về điện ảnh của Ý là Cinefilos vừa đăng lên trang chủ Twiiter một số hình ảnh của nhiếp ảnh gia Pierre Volot trên phim trường Dunkirk, với bối cảnh trên bờ biển và một số diễn viên tham gia.

christopher-nolan-wwii-dunkirk-evac-tom-hardy-mark-rylance-kenneth-branagh

Bộ phim xoáy vào cuộc di cư được biết đến với tên gọi Operation Dynamo. Nolan viết kịch bản dựa theo chính kiến thức của anh cùng em trai Jonathan, và cả những cộng sự một thời như Hoyte van Hoytema và nhà sản xuất âm nhạc Hans Zimmer. Rõ ràng, thông qua những chi tiết đã được tiết lộ với báo giới, Dunkirk chắc chắn sẽ là bom tấn đáng trông đợi nhất năm 2017 nhờ dàn diễn viên tên tuổi, cộng sự lâu năm, một câu chuyện lịch sử đầy cảm hứng và phiên bản phát hành IMAX.

atonement

Một cảnh trong Atonement.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là, liệu khán giả Bắc Mỹ có hứng thú với một bộ phim lấy bối cảnh vào Thế chiến thứ 2 trước khi Hoa Kỳ tham chiến? Dù sao đi chăng nữa, rất có khả năng Christopher Nolan sẽ bị so sánh với tác phẩm Atonement từng tranh giải Oscar vào năm 2007 của đạo diễn Joe Wright, cũng có đề tài tương tự. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất