Phim Ảnh

Những đứa trẻ 'kinh dị' này đã lớn lên thế nào?

Phương Vy
Chia sẻ

Những đứa trẻ này đã bạn sợ hãi đến toát mồ hôi hột trong các bộ phim kinh dị. Bạn có bao giờ tự hỏi, bây giờ chúng ra sao?

Bị ma quỷ ám hoặc bản thân chính là ma quỷ, dàn “nhân vật kinh dị nhí” này chắc hẳn đã khiến bạn phải la hét và ám ảnh một thời gian dài sau khi xem phim. Chắc chắn rằng có khoảng thời bạn đã phải “nhịn” dùng tivi vì lo sợ có một “cô bé tóc dài” nào đó chồm ra từ bên trong màn hình, hay vô vàn nỗi sợ từ “một đứa con nít” khác mà bây giờ nhắc lại cũng làm bạn trở nên mất ngủ.

Thế nhưng, bên ngoài đời thật, những “đứa trẻ kinh dị” đó đã lớn lên như thế này đây…

Linda Blair - The Exorcist

theexorcist

Trailer của The Exorcist 

Bộ phim The Exorcist được đạo diễn Willam Friedkin chuyển thể từ một tiểu thuyết cùng tên, nội dung kể về việc một cô bé bị quỷ ám từ năm em chỉ mới 12 tuổi. Với sự giúp đỡ của hai vị mục sư, mẹ của em quyết định đấu tranh giành lại con mình. Hình ảnh của Regan - cô bé bị quỷ ám do nữ diễn viên Linda Blair thủ vai thực sự đã mang lại nỗi kinh hoàng cho biết bao người. Trên chiếc giường phủ drap trắng là cô bé mặc bộ đồ ngủ dễ thương, những chất nôn màu xanh chảy ra từ miệng cô cùng những âm thanh ma quái của quỷ dữ là những phân cảnh được khắc sâu vào tâm trí bao thế hệ khán giả. Sau The Exorcist có vẻ như ánh hào quang của điện ảnh không hề chạm tới Linda Blair lần nào nữa, giờ đây cô là một nhà văn và nhà hoạt động vì lợi ích của động vật.

Daveigh Chase - The Ring

thering

Nói đến The Ring thì chắc hẳn không ai lại không nhớ đến hình ảnh cô nàng Daveigh Chase chui ra từ bên trong chiếc tivi đang phát một cuộn băng thì bất ngờ bị nhiễu sóng. Năm 2002, The Ring của Mỹ được làm lại từ phiên bản của Nhật trước đó có tên là Ringu, kể về một cuộn băng “bị ám” kì lạ có thể giết chết người xem nó trong vòng 7 ngày. Bộ phim sau khi ra mắt đã đạt những thành công nhất định, khiến ma nữ nhí Samara do Daveigh Chase thủ vai trở thành một trong những nhân vật đáng sợ nhất lịch sử phim kinh dị, cô còn là nguyên nhân của nỗi “ám ảnh tivi” cho nhiều thế hệ. Ngoài The Ring, Chase còn biết đến như người góp giọng cho nhân vật Lilo trong series truyền hình nổi tiếng của Disney - Lilo & Stich.

Isabelle Fuhrman - Orphan

theorphan

Xoay quanh câu chuyện sẩy thai của hai vợ chồng Kate và John, thêm vào đó là việc nhận nuôi cô bé kì lạ Esther, dẫn đến một loạt những sự kiện kinh dị và bất thường liên tiếp diễn ra. Orphan tuy không nhận được mấy “lời vàng ngọc” từ các nhà phê bình nhưng lại ngược lại Esther của Isabelle Fuhrman lại rất được hoan nghênh. Với diễn xuất tuyệt vời, Fuhrman đã khắc họa một Esther vô cùng độc ác và khủng khiếp. Sau Orphan, Fuhrman giờ đây đã trưởng thành và rất xinh đẹp, cô còn góp mặt vào The Hunger Games đình đám cùng Jennifer Lawrence.

Lisa và Louise Burns - The Shining

shinning

Cặp song sinh Grady là những đứa trẻ mà bạn sẽ không bao giờ muốn chơi với chúng, và đúng rồi đó, thậm chí bạn cũng đừng nghĩ tới việc sẽ chơi với chúng. Năm 1980, chị em Lisa và Louise Burns đã vào vai một cặp song sinh quái gở - Grady nằm trong “bộ sưu tập những đứa trẻ đáng sợ” của ông trùm Stephen King. Hình ảnh hai đứa trẻ nắm tay nhau rủ rê cậu bé Danny Torrance chơi với mình trong hành lang của khách sạn Overlook đã đi vào lịch sử dòng phim kinh dị.

Và hãy thử nghĩ xem điều gì sẽ là đáng sợ và phiền phức hơn nữa khi không chỉ một mà tới hai cô bé quái dị “giống nhau y hệt” cứ lẽo đẽo theo sau đòi chúng ta chơi cùng chúng trong cái hành lang không một bóng người? The Shining cũng là bộ phim đầu tiên và duy nhất của cặp đôi này tính tới hiện nay, sau màn “tìm bạn chơi cùng” thì hai chị em đã không theo con đường diễn xuất mà tập trung vào học hành. Lisa thì hoạt động liên quan đến ngôn ngữ và văn học, trong khi đó Louise thì trở thành một nhà vi sinh vật học.

Yuya Ozeki - The Grudge

700614_grudge_11a3939a7de6b9bec41da2edf2556584

Nội dung của The Grudge kể về một cậu bé bị sát hại dã man bởi chính người cha thân yêu của mình, xác cậu bé được tìm thấy trong tình trạng bị dán kín và đặt trong tủ quần áo. Nếu như, hình ảnh trên còn có vẻ “nhẹ đô” và không dọa được bạn thì cảnh cậu bé với làn da nhợt nhạt cùng đôi mắt chỉ có tròng đen ngồi ở trên cầu thang, không làm gì ngồi nhìn trừng trừng vào bạn sẽ làm bạn sợ chết khiếp mấy tuần liền. Có thể nói cậu bé ma-tám-tuổi Toshio do Yuya Ozeki thủ vai đã “gây rất nhiều thương nhớ” cho bạn, đến nỗi có khi đi lên xuống cầu thang thỉnh thoảng lại nhớ tới hình ảnh Toshio cùng tiếng kêu “meo meo” rợn người. Ngoài loạt phim The Grugde năm xưa, Ozeki không tham gia đóng bất kì phim nào nữa, cậu giờ đây là một thanh niên 20 tuổi và vẫn khá bảnh bao.

Harvey Stephens - The Omen

theomen

The Omen mang nội dung như các phim kinh dị thường có: một cặp vợ chồng mất con, nhận con nuôi nhưng sau đó lại phải đối mặt với những chuyện kì lạ liên tiếp xảy ra xoay quanh đứa trẻ đó. Năm 4 tuổi, Harvey Stephens được giao đảm nhận vai Damien - đứa con của quỷ dữ trong bộ phim này. Điểm đặc biệt và đáng sợ của nam diễn viên khi thể hiện vai Damien là ánh mắt tuy non nớt có thể “nhìn thấu tâm can” bạn. Để đóng bộ phim này, Harvey đã phải nhuộm bộ tóc vàng óng của mình thành màu nâu sẫm để phù hợp với hình tượng “con trai Satan” và phong cách kinh dị cổ điển của dòng phim ma những năm 70. Ngoại trừ một vai khách mời trong phần làm lại của The Omen năm 2006, Stephens chưa từng thực sự tham gia nghệ thuật kể từ khi đóng Damien. Mặc khác, anh vẫn thường xuyên xuất hiện ở các hội nghị phim kinh dị, gặp gỡ và kí tặng fan.

Alex Vincent - Child’s Play

andychucky

Khác với các cái tên ở danh sách trên, Andy Barclay của Alex Vincent là một cậu bé hoàn toàn bình thường. Điều bất thường duy nhất ở Andy là đồ chơi của cậu, vâng, chính xác hơn là con búp bê mà hằng đêm cậu ôm đi ngủ. Có thể nói mọi nỗi sợ hãi ma quỷ và đồ chơi thuở nhỏ của chúng ta đều bắt nguồn từ “đôi bạn thân” Andy và Chucky này. Andy và đồ chơi của cậu đã khiến nhiều đứa trẻ thời đó phải “từ bỏ” đồ chơi, gấu bông của mình, trong lòng thì đau đáu câu hỏi: “Liệu tối nay, em bé búp bê xinh đẹp mình ôm đi ngủ có tình cờ xuống bếp đem theo con dao và cho mình mấy nhát không?”. Ngoài vai diễn Andy Barclay, Alex Vincent còn tham gia một số phim như Wait Until Spring, Bandini and My Family Treasure nhưng chỉ đóng những vai nhỏ. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Vincent còn là một con người đa tài trên nhiều lĩnh vực khác nhau như viết sách, chụp ảnh,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Vy

Tin mới nhất