Phim Ảnh

Những dự án chuyển thể cổ tích Disney mà bạn không thể bỏ qua

Chia sẻ

Cổ tích là "kho báu" ý tưởng không bao giờ cạn kiệt để hãng Disney khai thác, làm mới và đưa lên màn ảnh rộng.

Sau thành công lớn về mặt doanh thu của phim Alice in Wonderland (2010), Maleficent (2014) và mới đây là Cinderella (2015), Disney tiếp tục sản xuất hàng loạt tác phẩm người đóng (live action) dựa trên các câu chuyện cổ tích hoặc hoạt hình kinh điển. Trong số này phải kể đến Beauty and the Beast, The Jungle Book 2, Maleficent 2, Mary PoppinsCruella.

Alice Through the Looking Glass

Disney (6)

Alice Through the Looking Glass của vị đạo diễn James Bobin được chiếu vào ngày 27/05, tức phải đối đầu trực tiếp với phần X-Men: Apocalypse.

Trong chuyến phiêu lưu tiếp theo của mình, Alice trở về Underland để tìm mọi cách cứu giúp những người bạn cũ, trong đó có cả Mad Hatter do nam tài tử Johnny Depp thủ vai. Mia Wasikowska trở lại trong vai Alice trứ danh bên cạnh Helena Bonham Carter, Anne Hathaway, Rhys Ifans, Stephen Fry, Toby Jones và đặc biệt là diễn viên quá cố Alan Rickman.

Genies

Là phần tiền truyện của Aladdin ra đời năm 1992, bộ phim có thể tiết lộ quá khứ của vị Thần Đèn, đồng thời lý giải vì sao ông lại bị nhốt vào trong chiếc đèn ma thuật trước khi gặp Aladdin. Kịch bản của Genies do đôi biên kịch Damian Shannon - Mark Swift chấp bút. Chiếc ghế đạo diễn cũng như thời gian công chiếu của phim hiện vẫn chưa được Disney xác nhận.

Beauty and the Beast

Beauty and the Beast của vị đạo diễn Bill Condon (Dreamgirls, The Twilight Saga: Breaking Dawn) dự kiến công chiếu vào 17/03/2017.

Beauty and the Beast của vị đạo diễn Bill Condon (Dreamgirls, The Twilight Saga: Breaking Dawn) dự kiến công chiếu vào 17/03/2017.

Bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích quen thuộc Beauty and the Beast có sự góp mặt của nữ minh tinh Emma Watson. Điều đáng nói là ngôi sao 26 tuổi mơ ước được đóng Belle trước cả khi cô tham gia loạt phim Harry Potter hồi năm 11 tuổi. Bên cạnh Emma Watson, Beauty and the Beast còn có sự tham gia của Dan Stevens, Luke Evans, Ewan McGregor, Ian McKellen, Stanley Tucci và Emma Thompson.

Cruella

emma_stone_cruella_de_vil_split

Phim Cruella xoay quanh cuộc đời của Cruella de Vil - người phụ nữ xấu xa, mê áo choàng lông thú trong 101 Dalmatians (1961). Tác phẩm có sự góp mặt của nữ minh tinh Emma Stone trong vai nữ chính Cruella. Bộ đôi Kelly Marcel - Steve Zissis sẽ chịu trách nhiệm viết kịch bản cho bộ phim. Đạo diễn cũng như thời gian công chiếu của Cruella chưa được tiết lộ.

Dumbo

Câu chuyện về voi Dumbo biết bay lần này sẽ được đạo diễn nổi tiếng Tim Burton cầm trịch. Đồng hành cùng ông chấp bút kịch bản là nhà biên kịch Ehren Kruger (series Transformers, series phim kinh dị The RingThe Brothers Grimm). Thời gian công chiếu của Dumbo hiện vẫn chưa được Disney công bố.

The Jungle Book 2

Disney (1)

Poster của The Jungle Book (2016).

Sau thành công vang dội của The Jungle Book (2016), Disney quyết định làm tiếp phần hai của phim. Nhà Chuột đang trong quá trình đàm phán với vị đạo diễn Jon Favreau và nhà biên kịch Justin Marks cũng như bộ sậu làm nên thành công của phần phim trước để họ trở lại The Jungle Book 2. Được biết, Disney dự định sẽ lại tiếp tục đào sâu nguồn tư liệu từ tác phẩm văn học kinh điển của tác giả Rudyard Kipling.

Maleficent 2

Disney (2)

Phần 2 của câu chuyện cổ tích về bà tiên hắc ám sẽ công chiếu các rạp trong thời gian sắp tới.

Disney vừa mới công bố minh tinh Angelina Jolie sẽ trở lại làm Maleficent trong phần tiếp theo của phim cùng tên. Linda Woolverton (Alice Through the Looking Glass) tiếp tục đảm đương vị trí biên kịch cho phần phim mới. Những thông tin khác của phim như ghế đạo diễn, thời gian công chiếu hay dàn diễn viên tham gia đều chưa được Disney tiết lộ.

Mary Poppins

mary

Vẫn lại xoay quanh bảo mẫu Mary Poppins, bộ phim lần này sẽ lấy bối cảnh diễn ra ở London khoảng 20 năm sau diễn biến của bộ phim gốc, tức khoảng năm 1930. Người sẽ sắm vai nữ chính Mary Poppins đã được xác định, đó là minh tinh Anh quốc Emily Blunt. Còn ghế đạo diễn sẽ do Rob Marshall - người hợp tác với Emily Blunt trong Into the Woods - cầm trịch.

The Sword in the Stone

Disney (4)

Chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên sản xuất năm 1963, The Sword in the Stone được viết kịch bản bởi nhà biên kịch phim Game of Thrones Bryan Cogman. Dẫu vậy khán giả không nên vội mừng, bởi lẽ đây là một phim của hãng Disney, những màn khỏa thân và rồng chắc chắn không phải “đặc sản” của phim. Ngoài ra, nhà sản xuất của The Jungle Book (2016) Brigham Taylor sẽ sản xuất The Sword in the Stone. Các chi tiết khác vẫn chưa được tiết lộ thêm.

Tinker Bell

reese_tinkerbell

Biên kịch Victoria Strouse của phim Finding Dory sẽ chịu trách nhiệm viết kịch bản cho Tinker Bell bản chuyển thể do người đóng. Hiện vẫn chưa có thông tin cho biết đây là một phần hậu truyện hay bản làm lại. Minh tinh Reese Witherspoon chính là diễn viên duy nhất chắc chắn tham gia Tinker Bell tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài những dự án kể trên, Disney cũng sẽ đưa lên màn ảnh hàng loạt tên tuổi khác như Fantasia của bộ đôi biên kịch Matt Sazama - Burk Sharpless, Jungle Cruise có sự tham gia của nam tài tử Dwayne Johnson, Mulan do Elizabeth Martin và Lauren Hynek chấp bút biên kịch, The Nutcracker and the Four Realms được dẫn dắt bởi đạo diễn Lasse Hallstrom, Prince Charming do biên kịch Matt Fogel viết, Winnie the Pooh được biên kịch bởi Alex Ross Perry và cuối cùng là A Wrinkle in Time của đạo diễn Ava DuVernay.

Xem thêm >>> Miley, Demi hay Lindsay - Những công chúa Disney một thời nay đâu rồi?

Disney sẽ ‘thống trị’ màn ảnh Hollywood năm 2016?

Disney, hãy công nhận cộng đồng LGBT!

Chia sẻ
Tin mới nhất