Phim Ảnh

Muốn cứu được danh tiếng cùng độ thiện cảm, đây là những điều mà Tiêu Chiến bắt buộc phải làm!

Như Hồ
Chia sẻ

Sự kiện 227 làm Tiêu Chiến bị toàn cư dân mạng công kích, muốn lấy lại danh tiếng Tiêu Chiến ít nhất phải làm được bốn điểm này.

Năm 2020, sự nghiệp của Tiêu Chiến ngày càng phát triển, liên tiếp xuất hiện trong chương trình Gala mừng xuân của các đài, còn được Nhật báo Nhân Dân công nhận, đại ngôn đến tay không dứt. Đầu năm 2020 đã được dự đoán sẽ là một năm hứa hẹn thuộc về ngôi sao Trần tình lệnh. Thế nhưng, hiện thực đã nói cho chúng ta biết, hủy hoại một người chỉ cần thời gian một tuần, với một lượng fan hâm mộ không có lí trí nhất định là đủ để đánh sập sự nghiệp của một nghệ sỹ. Những ngày gần đây, nổi nhất trong giới giải trí Hoa ngữ chính là chuyện fan hâm mộ Tiêu Chiến và 227 của đài AO3.

Kết quả của chuyện 227 (chuyện xảy ra ngày 27 tháng 2, gọi tắt 227) khiến những đại ngôn (hợp đồng quảng cáo, thương hiệu) của Tiêu Chiến lần lượt bị hủy bỏ, phim truyền hình sắp lên sóng cũng vấp phải sự tẩy chay của dân mạng, các tác phẩm mà anh từng đảm nhận vai chính hay khách mời đều bị đánh giá thấp điểm. Phòng làm việc, hậu hội viện (fandom) của anh chàng lên tiếng xin lỗi.

Thế nhưng, mọi chuyện diễn ra ngày càng ác liệt, vậy cuối cùng Tiêu Chiến có thể xoa dịu được dư luận, và mang lại thiện cảm sau những việc đã qua? Muốn cứu lại được danh tiếng phía Tiêu Chiến ít nhất phải làm được bốn điểm dưới đây mới có thể làm cho cư dân mạng thấy được thành ý.

1. Fan hâm mộ Tiêu Chiến phải ngừng tất cả mọi chuyện lại

Đây là điểm đầu tiên quan trọng nhất nếu như muốn Tiêu Chiến cứu vãn danh tiếng vì dù sao người châm ngòi nổ cho chuyện này cũng là fan anh chàng. Họ cố tình report AO3, dẫn đến trang này bị sập, LOFTER, B trạm (Bilibili) cũng bị tổng cục “sờ gáy”, làm tổn thất lợi ích của nhiều người vô tội.

Hơn nữa, sau khi chuyện này xảy ra, một bộ phận fan hâm mộ kích động đi quậy khắp nơi, kéo TFBoys xuống nước, lại dùng bài hát của Thái Y Lâm để tẩy trắng, thậm chí còn muốn tấn công, đánh cả Baidu Wangpan… Vốn dĩ đắc tội với giới đồng nhân đã làm người người chán ghét, đằng này fan Tiêu Chiến còn không dừng tay, làm mọi chuyện ngày càng phức tạp hơn. Nếu như fan hâm mộ thật sự muốn bảo vệ, ủng hộ thần tượng thì phải dừng mọi chuyện lại, đợi đoàn đội Tiêu Chiến xử lý mới là phương thức tốt nhất.

2. Bản thân Tiêu Chiến đứng ra bày tỏ thái độ

Mặc dù nói chuyện này không liên quan gì đến Tiêu Chiến nhưng lúc fan hâm mộ report AO3 là dùng danh nghĩa của nam diễn viên, muốn bảo vệ thần tượng. Hơn nữa, sự ảnh hưởng của chuyện này giờ đây đã lớn như vậy, Tiêu Chiến thực sự nên đứng ra bày tỏ thái độ. Từ lúc sự việc bắt đầu đến nay đã 6 ngày, đến cả trang Phượng Hoàng (trang truyền thông Trung Quốc) thẳng thừng tag Tiêu Chiến vào bài viết, trực tiếp yêu cầu anh nên xuất hiện, cứ tiếp tục trốn tránh như vậy cũng vô ích, chỉ khiến người khác thêm ác cảm.

Đối với chuyện này, Tiêu Chiến không hẳn không có liên quan. Chính sự “khoan dung” quá độ của anh dẫn đến fan hâm mộ ngày càng không có kỷ luật. Dân mạng phát hiện, trước khi “chuyện 227” xảy ra, fan hâm mộ Tiêu Chiến đã có lịch sử huy hoàng với 6 lần tố cáo người khác. Ví dụ điển hình nhất chính là chuyện cái gối ôm hình Kiên Quả (mèo cưng của Tiêu Chiến) vào cuối năm ngoái.

3. Đưa ra các biện pháp rõ ràng để chỉnh đốn tập thế fan hâm mộ

Từ tình hình bây giờ mà nói, tập thể fan hâm mộ Tiêu Chiến thực sự có vấn đề. Theo khách quan, fan hâm mộ Tiêu Chiến vô cùng hùng hậu, người có tố chất và lý trí cũng chẳng ít. Nhưng đặc điểm chung của fandom Tiêu Chiến lại dễ kích động, luôn cho thần tượng mình là nhất, chẳng ai có thể vượt qua. Khẩu hiệu “theo đuổi thần tượng một cách lý trí” xuất hiện nhiều năm như vậy nhưng vẫn có bộ phận fan cuồng thích biến giới giải trí trở thành “chiến trường”. Nếu như hôm nay không chỉnh đốn thì ngày mai xảy ra những chuyện tương tự là điều khó tránh.

4. Cố gắng bồi thường tổn thất cho giới đồng nhân một cách có thể nhất

Sau khi trang AO3 bị sập, những tác phẩm nhiều tác giả như nhận phải “án tử hình”, biến mất hoàn toàn trên mạng xã hội. Chuyện này đối với người ngoài có lẽ không thấy ảnh hưởng gì lớn, nhưng với những tác giả đó là cả tâm huyết suốt thời gian dài.Phía Tiêu Chiến nên có hành động cụ thể, bù đắp những tổn thất của họ.

Nổi tiếng nhờ Trần tình lệnh (2019), Tiêu Chiến có được thành tựu và tài nguyên như hiện tại chắc chắn phải bỏ ra không ít nỗ lực. Nếu như sự nghiệp của anh thật sự bị hủy bởi vấn đề của fan hâm mộ thì thật sự rất đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất