Phim Ảnh

Những cột mốc đáng nhớ của Hollywood trong năm 2018

Anh Anh
Chia sẻ

2018 sắp khép lại và đây chính là dịp để chúng ta cùng điểm lại những sự kiện điện ảnh đáng nhớ nhất trong năm qua.

Có thể nói 2018 là một năm khá thành công đối với Hollywood về mặt thương mại khi doanh thu phòng vé trong và ngoài nước tăng cao đáng kể so với năm ngoái, đặc biệt trong đó còn có một số tác phẩm xác lập nên những kỷ lục mới và gây được nhiều tiếng vang đối với công chúng.

Sau đây sẽ là bốn cột mốc nổi bật và tạo được tầm ảnh hưởng sâu sắc đến ngành công nghiệp điện ảnh trong năm 2018.

Marvel kỷ niệm 10 năm thành lập theo phong cách rất riêng

Một thập kỷ trước, không ít người cho rằng mong muốn tạo nên vũ trụ điện ảnh Marvel của Kevin Feige chỉ là mơ mộng hão huyền, nhất là khi Marvel Studios đã bán bản quyền dàn nhân vật trung tâm của nguyên tác- chính là các X-Men, và chỉ xây dựng đế chế MCU dựa trên những nhân vật mang tính “dự bị” như Captain AmericaIron Man. Tuy nhiên, sự kiện The Avengers thu về được tới 1.5 tỉ USD trong 2012 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng mở ra một kỷ nguyên mới đầy tham vọng cho Marvel Studios.

Trong năm 2018, hãng phim này đã kỷ niệm 10 năm thành lập bằng hai dự án “siêu bom tấn” Black PantherAvengers: Infinity War. Đặc biệt, điều ít ai ngờ tới đó là Black Panther có doanh thu phòng vé cao hơn Infinity War ở mặt trận Bắc Mỹ. Black Panther cũng là bộ phim MCU duy nhất không có sự góp mặt của Iron Man mà vẫn thu được hơn 1 tỉ USD trên thế giới. Hiện tại, phần hai của Black Panther đang trong quá trình sản xuất và Ryan Coogler sẽ tiếp tục quay lại vị trí đạo diễn. Hy vọng Black Panther 2 sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả như ở phần đầu. Sau Avengers: Endgame, Marvel sẽ phải cần đến một dàn siêu anh hùng mới để tiếp tục duy trì đế chế MCU ở Giai Đoạn 4 sau khi thế hệ Captain America, Iron Man và Thor lần lượt ra đi.

“Bom xịt” Solo: A Star Wars

Loạt phim Star Wars ra mắt từ năm 1977 cho đến nay đã trở thành một phần rất quan trọng trong văn hóa đại chúng của người Mỹ. Sau khi mua lại Lucasfilm, Disney tiếp tục thực hiện The Force Awakens, Rogue One, The Last Jedi và thu về được hơn 4 tỉ USD trên toàn thế giới. Có lẽ chính bởi Star Wars là một thương hiệu ăn khách suốt bao năm qua nên Disney quyết định cho Solo ra rạp bất chấp những đối thủ đáng gờm khác như Infinity WarDeadpool 2. Trong ba ngày đầu, phần ngoại truyện về Han Solo thu về được 84.4 triệu USD- một con số tương đối ổn, nhưng nếu so với khoản kinh phí bỏ ra ban đầu thì cũng không khả quan là mấy. Đã có nhiều thông tin về việc Solo gặp rất nhiều trở ngại trong quá trình sản xuất nên việc bộ phim không có được chất lượng như mong đợi cũng dễ hiểu.

Sau thất bại của Solo, Lucasfilm quyết định lùi ngày phát hành của các phần ngoại truyện về nhân vật riêng lẻ như Obi-WanBoba Fett và đẩy mạnh tiến độ cho dự án Episode IX. Có vẻ như Disney đang ra sức khai thác thương hiệu Star Wars nhưng rõ ràng, Nhà Chuột sẽ phải cẩn thận hơn đối với con gà đẻ trứng vàng này. Episode IX sẽ được ra mắt vào cuối năm sau và người hâm mộ mong rằng thất bại của Solo sẽ không lặp lại một lần nữa.

Thành công ngoài mong đợi của Venom

Sony đã khiến dân tình được một phen tranh cãi khi quyết định làm hẳn một dự án solo cho Venom mà lại không có khách mời đặc biệt là Spider-Man. Sau cùng, Sony đã chứng minh sự sáng suốt khi thực hiện dự án này. Venom đã khuynh đảo phòng vé và lập kỷ lục trong tháng mười, thậm chí còn vượt mặt nhiều phim siêu anh hùng thành công khác ở mặt trận quốc tế, thu về được con số tương đối ấn tượng- 854.9 triệu USD.

Sau thành công rực rỡ của Venom (nhất là ở thị trường Trung Quốc), Sony thừa thắng xông lên, nhanh chóng lên kế hoạch chuẩn bị cho phần hai. Bên cạnh đó, dự án Morbius (Jared Leto đóng vai chính) cũng đang đi vào quá trình sản xuất. Đặc biệt, cộng thêm việc Spider-Man: Into the Spider-Verse được ra mắt trong thời gian gần đây nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Có thể nói, Sony đã có một năm thành công đối với vũ trụ Marvel của mình. Chưa biết Venom có cơ hội xuất hiện trong MCU không nhưng chắc chắn, Sony sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành tựu trong tương lai khi nắm trong tay bản quyền của đến hơn 900 nhân vật Marvel.

Sự lung lay của những thương hiệu lớn

Star Wars không phải là cái tên duy nhất gây thất vọng đối với khán giả trong năm nay mà nhiều thương hiệu hàng đầu khác cũng chật vật không kém. Cụ thể, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là bộ phim Harry Potter có doanh thu ít nhất từ trước đến nay với 155.6 triệu USD tại Bắc Mỹ và 614 triệu USD trên thế giới; The Predator của Shane Black đã không thể vực dậy nổi loạt phim hành động khi chỉ thu được 160.5 triệu USD trên thế giới; The Girl in the Spider's WebMortal Engines thất bại thảm hại khi doanh thu quốc tế lần lượt là 34.2 và 55.9 triệu USD. Thậm chí cả Bumblebee, bộ phim nhận được phản hồi tốt nhất trong dịp Giáng Sinh cũng có tuần lễ ra mắt kém nhất trong lịch sử Transformers.

Series Spider's WebMortal Engines có lẽ đã hết đường cứu vãn nhưng Fantastic Beasts vẫn còn nhiều cơ hội để sửa chữa sai lầm. Mấu chốt ở đây đó là Warner Bros cần thực sự đầu tư vào phần kịch bản thay vì nhồi nhét một loạt các nhân vật và những mạch truyện thiếu logic vào series này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất