Phim Ảnh

Những con quỷ còn ghê gớm hơn Valak trên màn ảnh rộng

Khắc Tâm
Chia sẻ

Tuy khiến khán giả khắp thế giới hoảng sợ trong "The Conjuring 2", Valak vẫn chưa phải là con quỷ ghê gớm nhất từng được các nhà làm phim Hollywood mang lên màn ảnh.

Zozo - I Am Zozo (2012)

i-am-zozo

Nếu như một ngày bạn quyết định ngồi chơi cầu cơ với bạn bè tại một nơi thanh vắng và may mắn thay có linh hồn nào đó đáp lại. Nếu tình cờ có hỏi tên linh hồn tốt bụng nào đã trả lời bạn và nhận được cái tên Zozo thì tốt nhất là bạn nên đứng lên bỏ chạy ngay lập tức.

Zozo là một trong những thực thể hùng mạnh và tác ác nhất mà người ta tin rằng đã từng xuất hiện vô số lần trên khắp Thế giới. Hắn rất thích trả lời những ai chơi cầu cơ. Cách hành sự của Zozo chính là hủy hoại cuộc sống của những ai dám liên lạc với hắn. Ngoài ra, hắn cũng thích “quấy rối” những cô gái xấu số.

Bộ phim được làm dựa trên một cuộc chạm trán với thực thể “dê xồm” này. Zozo không chỉ khiến cuộc sống nạn nhân trở nên suy sụp mà còn hủy hoại luôn những gì thân cận với người đó như gia đình và bạn bè. Nên tốt nhất hãy tránh trò cầu cơ càng xa càng tốt.

Pazuzu - The Exorcist (1973)

6

Pazuzu trong bộ phim huyền thoại The Exorcist là một trong những con quỷ nổi tiếng nhất trên màn ảnh (chỉ sau Satan).

Hắn là một con quỷ của người Assyrian cổ, nổi tiếng với khả năng điều khiển gió và dịch bệnh. Pazuzu mạnh tới mức người ta từng phải đeo những chiếc bùa khắc hình của hắn để bảo vệ họ khỏi những con quỷ yếu hơn. Người Assyrian rất sợ cơn giận dữ và quyền năng của Pazuzu.

Trong phim, hắn ám một cô bé xấu số lỡ chơi trò cầu cơ. Pazuzu khiến cô sỉ nhục chúa Jesus và những lời dạy của ngài. Sau một trận chiến ác liệt, một Cha xứ dũng cảm đã trục xuất được hắn. Tuy nhiên, Pazuzu sẽ trở lại trong phần 3 và biến thành một kẻ sát nhân hàng loạt tàn ác.

Một đàn quỷ - The Exorcism of Emily Rose (2005)

Movies-Based-On-Real-Exorcism

Bộ phim dựa trên câu chuyện và cái chết có thật về cô bé người Đức Anneliese Michel, người được cho là bị ám bởi không chỉ 1 mà vô số các con quỷ.

Trong phim, khi Cha xứ hỏi Emily, lúc này đang bị ác quỷ điều khiển, rằng kẻ nào đang ở trong người cô bé thì vài thực thể đã trả lời. Chúng tự nhận mình là: Cain (con trai của Adam và Eve, kẻ sát nhân đầu tiên trên Thế giới), Nero (hoàng đế La Mã), Judas (Tông đồ thứ 13 đã phản bội Jesus), Belial (1 trong 7 hoàng tử của Địa ngục),… và cả chúa quỷ Lucifer.

Ngoài đời, Anneliese chết trong khi cố gắng chiến đấu với những thực thể nham hiểm này. Ngay cả sức mạnh của niềm tin và những lời cầu nguyện cũng không thể giúp cô thoát khỏi số phận tàn khốc.

Abyzou - The Possession (2013)

7-powerful-and-dreadful-demons-in-horror-movies-who-will-scare-you-for-life-356078

Một bộ phim khác cũng đựa trên các sự kiện có thật: Kevin Mannis, đến từ Ba Lan, mua được một chiếc hộp bí ẩn của một người sống sót sau cuộc diệt chủng của Đức quốc xã tên Havela. Theo Manis, những chủ nhân cũ của chiếc hộp đều gặp phải những sự kiện kinh hoàng không thể giải thích được. Bản thân ông và gia đình cũng gặp phải ác mộng và nhiều vấn đề sức khỏe sau khi mua chiếc hộp.

Trong phim, chiếc hộp tới tay Emily Brenek. Cô bé tuổi teen này, sau khi mở nó ra, bị ám bởi một thực thể tên Abyzou khiến cuộc sống của cô thành Địa ngục.

Abyzou là một con quỷ cái, nổi tiếng từ thời cổ đại với việc hủy hoại linh hồn trẻ em. Nó thường đi vòng quanh Thế giới, tìm kiếm thai phụ nhằm chiếm đứa con tương lai của họ. Nếu không thề, Abyzou sẽ nguyền rủa bệnh tật và tai họa cho chúng tới hết đời.

Baal - The Rite (2011)

Baal

Trong phim, Cha Lucas Trevant (Anthony Hopkins) bị ám bởi một thực thể tà ác sau một buổi trừ tà thất bại. Câu hỏi đặt ra là kẻ nào có đủ sức mạnh để ám vào một bề tôi của Chúa? Đáp án là Baal, kẻ mạnh thứ 2 chỉ sau Lucifer.

Baal còn là 1 trong 7 Hoàng tử của Địa ngục. Hắn có thể xuất hiện dưới hình dáng một con mèo hoặc nhện hay một con người, thậm chí cả 3 cùng lúc. Cuối cùng nhờ tới sự dũng cảm và lòng tin của Cha Michael Kovak mà Baal mới bị trục xuất.

Thời cổ đại thì Baal được cho là một vị thần tốt. Ông là vị thần mùa màng được người dân ngưỡng mộ và tôn sùng. Tuy nhiên, theo thời gian thì tín ngưỡng này thay đổi 180 độ, biến Baal thành con quỷ đáng sợ như hiện nay.

Trailer phim The Conjuring 2.

Xem thêm >>> 1001 kiểu hù dọa gây ‘nghẹt tim’ từ Insidious tới The Conjuring 2

Chuyện đời thực của con gái 2 nhà ‘săn ma’ trong The Conjuring

Lịch sử về ác quỷ Valak - Kẻ phản diện hùng mạnh của ‘The Conjuring 2’

Sau ‘The Conjuring 2’, James Wan lại làm phim kinh dị về người phụ nữ trong bóng tối

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin mới nhất