Phim Ảnh

‘Những cô gái trong thành phố’ tập 5: Lọt vào mắt xanh của quản đốc xưởng Lý, Cúc hết bị đồng nghiệp chơi xấu, lại bị lão Lý cưỡng bức

Sun
Chia sẻ

Những cô gái trong thành phố đã trải qua 4 tập phát sóng, với nội dung xoay quanh những thử thách, khó khăn mà 4 cô gái phải đương đầu khi rời quê lên chốn thành thị xa hoa, cạm bẫy. Và trong tập 5, phần lớn lượng thời gian là những khó khăn, sóng gió của cô chị cả của phòng trọ - Cúc (Thu Trang).

Ở những diễn biến đầu của tập phim, bốn cô gái đã bị chủ nhà trọ tăng thêm 500.000 đồng/tháng vì có thêm người mới - Mai (Lương Thanh). “Đã nghèo còn mắc cái eo”, công việc của Trúc (Mai Anh) với Mai vẫn chưa ổn định, tiền lương vẫn chưa có nay lại gặp cảnh tăng thêm tiền nhà. Nhưng với sự nhẹ nhàng, khôn khéo của chị cả Cúc (ThuTrang), và sự năn nỉ “nỉ non” của Lan (Kim Oanh), bà chủ nhà trọ chịu xuống nước chỉ thu thêm 300.000 đồng/tháng. Bốn cô gái vốn đã chật vật mưu sinh nay lại càng thêm khó khăn chồng chất.

Bà chủ nhà trọ đến tăng tiền phòng lên vì có thêm người mới đến

Khốn đốn vì tiền nhà trò tăng, những cô gái lại còn chịu cảnh chèn ép của cấp trên, bị đồng nghiệp đâm chọc sau lưng nơi làm việc. Đầu tiên là Lan, chỉ vì đau bụng và đi vệ sinh quá thời gian, số lần quy định, cô bị trưởng chuyền Hoa (Thu Huyền) trách mắng, quyết định “hạ công trừ lương”. Mặc những lời giải thích, bà Hoa vẫn áp đặt những nội quy một cách máy móc, nghiêm ngặt, luôn khăng khăng cho rằng Lan và những cô nhân khác chỉ giỏi diện lý do để trốn việc. Bà không cần biết, cũng không muốn quan tâm đến sức khỏe hay nhu cầu của công nhân.

Lan xảy ra xích mích với trưởng chuyền Hoa

Quá bất bình trước sự nghiêm ngặt của bà Hoa, Lành (Hằng Nga) và Cúc lên tiếng bênh vực cho Lan, mong bà Hoa có thể linh hoạt hơn những quy định, thông cảm hơn với những nhu cầu và sức khỏe của công nhân. Thái độ thẳng thắn này của Cúc khiến Hoa cảm thấy vô cùng khó chịu và cạnh khóe bảo Cúc, nếu muốn ý kiến, nguyện vọng gì thì lên phản ánh với Lý (Viết Thái) - quản đốc phân xưởng: “Ai chứ cô Cúc thì ông Lý ổng o bế ngay.”

Cúc thẳng thắn nêu ý kiến của mình về việc làm của bà Hoa

Cúc trở thành cái tên “không ưa” trong danh sách của bà Hoa và cái gai trong mắt Tơ (Liên “Tít”) - một trong những nhân tình bí mật của quản đốc phân xưởng Lý, khi họ nghĩ rằng Cúc dựa hơi lão Lý để làm càn, chảnh chọe. Ban đầu, Tơ vốn tự tin vào mối quan hệ của mình cùng tay quản đốc xưởng, tin rằng chỉ vài câu nũng nịu của mình sẽ được ông chấp thuận cho chuyển sang bộ phận khác để làm việc.

Tơ muốn nhân tình cho chuyển sang bộ phận khác nhẹ nhàng hơn

Tuy nhiên vì đã để ý đến Cúc, nên Lý muốn chấm dứt tình cảm với nữ công nhân này. Ông không đồng ý đề nghị của cô và cấm cô bén mảng đến phòng của mình khi chưa có sự cho phép. Thấy thái độ của nhân tình như vậy, Tơ tức giận vì hắn ta “có mới nới cũ”. Cô cũng như cả phân xưởng đều biết Lý đang thích Cúc. Điều đó càng làm Tơ trở nên căm ghét Cúc hơn.

Lý quyết tâm chấm dứt với Tơ

Mọi chuyện trở nên kịch tính hơn khi thùng hàng của Cúc bị đổ đầy dầu máy. Trong khi Tơ vui mừng vì thấy Cúc gặp cảnh khốn đốn, bà Hoa thì kiên quyết lập biên bản và báo lên cấp trên sự việc của Cúc, phải xử lý nghiêm khắc để cảnh cáo và làm gương cho các công nhân khác, thì lão Lý nhất quyết bênh vực Cúc, quyết tâm làm rõ vụ việc này để bảo vệ cô. Ông tin cô là con người trách nhiệm, không thể phạm phải sai lầm sơ đẳng như vậy, nhất định trong chuyện này có uẩn khuất. Và ông cần sự phối hợp “nhuần nhuyễn” của Cúc để làm sáng rõ vụ việc.

Thùng hàng của Cúc bị đổ đầy dầu máy

Đặc biệt trong tập 5, quản đốc Lý đã thẳng thừng bày tỏ tình cảm với Cúc. Anh muốn tình cảm giữa hai người nâng lên “một tầm mới”, thân thiết và gần gũi hơn. Khi Cúc nói không thể và xin phép ra ngoài, lão Lý vẫn lao vào sàm sỡ, cưỡng bức cô. Nhưng cô nhanh chóng chạy thoát được. Bàng hoàng, sợ hãi vì những chuyện xảy ra, Cúc gọi điện và tâm sự cùng Trúc: “Sao mà chị thấy cuộc sống khó khăn quá. Chẳng lẽ mình muốn yên ổn kiếm tiền nuôi sống gia đình lại khổ thế sao?” Câu hỏi của Cúc như một tiếng thở dài ngao ngán, như sự bất lực trước sự khốn cùng của cuộc đời. Muốn yên ổn, muốn ổn định với công việc để kiếm tiền nuôi sống gia đình nhưng sao quá đỗi khó khăn. Kẻ ghen ghét chơi xấu sau lưng, người muốn lợi dụng chiếm đoạt cô, rồi mai đây cuộc sống của Cúc sẽ thế nào khi những sóng gió mới chỉ là bắt đầu.

Cúc gọi điện tâm sự cùng Trúc

Sau vụ việc Cúc bị kẻ xấu đổ dầu vào thùng hàng, Hoa khuyên quản đốc không nên vì việc cá nhân mà bỏ qua chuyện này, Hoa muốn Lý phải “làm căng” đối với Cúc. Thấy thái độ của Hoa như vậy, Lý đoán chắc cô chính là kẻ xấu hãm hại Cúc. Tuy nhiên, Hoa khẳng định dù có không ưa Cúc nhưng bà không phải là người làm chuyện này. Nhưng phải chăng đó chỉ là lời nói dối, khi bà Hoa đã ghen tức Cúc vì cô nhận được sự ưu ái của lão Lý, chính bà đã làm việc này để một lần nữa nhổ đi cái gai trong mắt như đã làm với Trúc? Hay chính Tơ, nhân tình bị “thất sủng” của lão Lý đã cố tình hại Cúc cho bị nghỉ việc, để chiếm lại vị trí của mình? Kẻ giở trò sau lưng vẫn còn ẩn nấp, mở màn cho những ngày tháng khó khăn, chật vật của Cúc khi còn làm việc ở đây.

Tơ vui mừng khi thấy thùng hàng của Cúc bị đổ dầu

Bà Hoa nhất quyết khuyên quản đốc Lý trừng trị nghiêm khắc hành động của Cúc

Mặc lời khuyên can của Hoa, ông Lý vẫn quyết tâm không xử lý Cúc khi chưa có sự cho phép của ông. Và bắt Cúc làm tăng ca để bù lại số hàng bị thiệt hại. Mệt mỏi, chán nản nhưng vì cuộc sống mưu sinh Cúc đành cam chịu. Nhưng lão Lý làm sao chịu bỏ qua con mồi ngon, ông kêu Cúc lên văn phòng ký biên bản và cưỡng hiếp cô lần hai. Nhưng nhờ có sự xuất hiện kịp thời của Đức (Mạnh Dũng), Cúc may mắn lại thoát nạn. Đức tức giận và đe dọa ông Lý không được đụng vào Cúc một lần nào nữa.

Đức đến kịp lúc cứu Cúc khỏi tay lão Lý

Đối lập với trái tim băng giá, lạnh lùng khước từ của Cúc, Đức vẫn luôn vững lòng muốn đứng sau lưng bảo vệ cô đến cùng. Đức cảm thấy tức giận vì cô im lặng, chịu bỏ qua cho những hành động lão Lý đã làm. Anh sẽ làm tất cả để bảo vệ cô, chăm sóc cô trước những sóng gió cuộc đời. Nhưng trái tim người phụ nữ một lần tan vỡ đã bị đóng băng, chai sạn trước những tình cảm của Đức dành cho mình, cô không có tâm trí, cũng không có thời gian cho việc tình cảm này. Cuộc sống của cô chỉ có bé Bống là đủ, mọi việc cô làm là vì tương lai của con mình. Liệu rằng sự bền bỉ, chân thành của Đức có thể làm tan chảy trái tim lạnh giá của Cúc, sưởi ấm và bảo vệ cô trước những sóng gió cuộc đời?

Đức một mực quan tâm Cúc dù cô lạnh lùng từ chối

Cuối tập phim , Tùng (Bình An) may mắn trúng được một mối ruột lại còn rộng rãi nên muốn chở người yêu đi xem phim. Nhưng xui xẻo thay giá vé lại lên đến 240.000 đồng, không như những gì anh đã lên kế hoạch. Trong khi Tùng loay hoay với giá vé, thì Mai đang vui vẻ chụp hình để đăng face khoe cùng bạn bè. Cô đã chuẩn bị rất kĩ cho buổi hẹn hò này và vui mừng vì lần đầu tiên được đi xem phim.

Liệu Tùng có thỏa mãn ước muốn xem phim của bạn gái hay đành hẹn nàng dịp khác? Còn Lão Lý sẽ tiếp tục dở trò gì để chiếm đoạt Cúc? Sự bảo vệ của mọi người và Đức có giúp Cúc vượt qua cơn sóng gió này?

Hãy cùng SaoStar đón xem những tập tiếp theo để theo dõi diễn biến câu chuyện. Những cô gái trong thành phố được phát sóng vào thứ Tư, thứ Năm hàng tuần, lúc 21h50 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất