Phim Ảnh

‘Những cô gái trong thành phố’ tập 3: Hoạn nạn khó khăn mới biết chân tình

Sun
Chia sẻ

Sau những khó khăn, vất vả để tìm được việc làm, Trúc nhận được công việc tiếp thị bia ở nhà hàng nhưng dường như công việc mới này cũng lắm gian nan, cạm bẫy và những sóng gió đang dần ập đễn Cúc, khi cô trở thành "con mồi mới" của tên quản đốc phân xưởng.

Nghỉ việc ở xưởng may, Trúc (Mai Anh) trải qua những thời gian khó khăn, vất vả trong quá trình tìm công việc mới. Không có bằng cấp, trình độ học vấn lại ở mức trung bình, Trúc khó khăn để tìm được một công việc ổn định, từ bị từ chối, mắng chửi là ‘hồ ly tinh” khi định xin làm giúp việc đến bị vắt kiệt sức lao động, mắng nhiếc khi làm phục vụ, rửa bát ở một quán ăn. Tưởng như phải vất vả, chạy đôn chạy đáo để tìm việc khác, Trúc may mắn nhận được lời đề nghị làm việc tại nhà hàng của một vị khách ghé quán, khi cô vừa nghỉ việc tại quán ăn.

Trúc bắt đầu với công việc tiếp thị bia ở nhà hàng nhưng dường như công việc mới này cũng lắm gian nan, cạm bẫy đối với một cô gái trẻ. Ngay khi được nhận làm việc, Trúc vui mừng, háo hức khoe ngay cho chị Cúc (Thu Trang) về công việc mới của mình - công việc vừa nhàn, lương lại ổn. Cô tin chắc rằng mình sẽ có thể làm tổt và lâu dài với công việc này, kiếm được một số tiền kha khá để bao chị em một chầu.

Cô vui mừng gọi báo cho Cúc vì đã được nhận vào làm việc

Nhưng cuộc đời không dễ dàng như vậy. Ngay buổi làm việc đầu tiên, những biến cố, khó khăn đã xảy ra với cô nàng. Cô giới thiệu bia tới thực khách nhưng bị những người này đưa ra yêu cầu: Em uống với bọn anh 1 cốc thì bọn anh sẽ mua 1 cho em két. Em uống bao nhiêu cốc, bọn anh sẽ mua bấy nhiêu két”. Đắn đo suy nghĩ vài giây về lời đề nghị, nhưng Trúc vẫn quyết định uống.

Trúc đồng ý uống bia để có thể bán được 4 két bia

Uống một cách nhiệt tình đến mức nôn mữa chỉ mong kiếm được doanh thu, nhưng lại nhận được sự tráo trở của những tên nhà giàu lắm tiền. Họ không chịu mua bia và kêu ngay một chai rượu như lời thách thức sức chịu đựng của cô nàng. Không chịu thua cuộc, Trúc vẫn mang hai két bia ra và nhờ khách tính tiền hộ, vì “quân tử nhất ngôn”, đàn ông nói lời thì phải giữ lấy lời, “đừng vì tiền mà mất thể diện”. Cô để lại tờ hóa đơn và ung dung bước đi trước sự ngỡ ngàng của những vị khách, cô như tự khẳng định rằng mình là một người mạnh mẽ, thông minh, không dễ dàng bị ức hiếp.

Trong tập trước, Mai (Lương Thanh) - mảnh ghép cuối cùng của bốn cô gái đã xuất hiện. Mai được bạn trai - Tùng (Bình An) dẫn đến thuê nhà trọ - nơi Cúc, Trúc, Lan sinh sống. Nhưng vì có định kiến từ trước với Tùng, không muốn nhìn thấy mặt tên khó ưa này, nên Trúc luôn tìm cách làm khó Mai, “nói bóng, nói gió” để Mai dọn đi nơi khác. Mọi chuyện trở nên kịch tính hơn khi Tùng đến phòng trọ chơi với Mai, cặp đôi đã có những giây phút riêng tư và hôn nhau trong phòng trọ. Đúng lúc này, Trúc vừa đi về bắt gặp cảnh tình tứ của đôi trẻ.

Trúc bực tức khi chứng kiến tình cảnh ấy, cô yêu cầu cả hai phải chấm dứt việc làm này nếu muốn sống tại đây. Tùng cảm thấy tức giận trước thái độ của Trúc, mỉa mai rằng vì cô chưa yêu nên không hiểu được việc làm của những người yêu nhau. Tùng còn muốn Mai lập tức dọn khỏi nơi này. Nhưng không muốn làm phiền bạn trai, cũng như làm mất lòng mọi người, Mai khuyên Tùng bình tĩnh và về nhà trước khi mọi chuyện trở nên rắc rối. Việc này, khiến Trúc càng không có cái nhìn thiện cảm với Mai, cô tâm sự cùng chị Cúc để mong đuổi Mai ra khỏi phòng trọ càng sớm càng tốt.

Trúc tức giận và yêu cầu cả hai dọn đi chỗ khác nếu muốn riêng tư bày tỏ tình cảm

Là thành viên mới đến, lại nhận được sự khó chịu ra mặt của Trúc, Mai cảm thấy ngượng ngùng, xa cách với những chị em trong trọ, cô từ chối ăn chung với mọi người, bỏ ra ngoài vào lúc mọi người ăn cơm và viện cớ đi công việc. Vì phải dành dụm tiền để gửi về quê cho gia đình, nên cô ăn uống qua loa cho qua bữa, thậm chí uống cả sữa hết hạn. Kết quả, Mai bị đau bụng giữa đêm, đi suốt ba bốn lần, khiến chị em lo lắng, sốt ruột. Chính nhờ những tình cảm chân thành, sự quan tâm, chăm sóc tận tình của mọi người, khiến Mai dần mở lòng hơn, cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng giữa chốn thành thị bôn ba vất vả.

Mai cảm thấy hạnh phúc trước sự quan tâm của mọi người

Trúc cũng dần hiểu và thông cảm cho Mai khi biết được việc cô nhịn ăn vì ngại không có tiền góp vào tiền ăn chung của mọi người và cô phải tiết kiệm tiền để gửi về quê cho gia đình. Trúc có cái nhìn thiện cảm hơn về Mai, quan tâm, khuyên bảo Mai cẩn thận với bà quản lý khó khăn, thích kiếm chuyện và dặn chị Cúc chú ý đến Mai nhiều hơn, phải kêu Mai ăn đúng bữa và đừng ăn những thứ linh tinh. Tiết kiệm tiền nhưng cũng phải quan tâm chăm sóc sức khỏe mình.

Trúc dặn chị Cúc để ý nhiều hơn đến Mai

Trong tập 3, còn là những phân cảnh giữa chị cả Cúc và tay quản đốc “mê gái” Lý ( Viết Thái). Dường như sóng gió đang chuẩn bị ập đến cô nàng khi tay quản đốc đã bắt đầu chú ý đến cô, với mưu đồ chiếm đoạt. Lão cáo già bắt đầu giở những chiêu trò của mình để dụ con cừu non lọt lưới. Gã luôn nhẹ nhàng, dịu dàng, từ tốn khi nói chuyện cùng Cúc, khen cô hết lời, trao hết niềm tin vào cô, tin rằng Cúc là người trách nhiệm, uy tín, có thể đốc thúc mọi người làm việc hăng say, hiệu quả, mang lại năng suất cao cho phân xưởng 2.

Lý giả vờ đau đầu để mong Cúc quan tâm, chăm sóc

Tên quản đốc một mặt tỏ ra tốt bụng, lịch thiệp cùng Cúc, một mặt lại giở trò làm khó các chị em công nhân. Lan (Kim Oanh) phải xin nghỉ đột xuất để về quê vì bố bị ốm. Quản đốc phân xưởng vặn vẹo, nói việc như thế thì vi phạm nội quy, gây khó xử cho gã, “nói bóng nói gió” để đạt được mục đích có được Cúc. Cúc dường như cũng đoán được ý đồ của quản đốc, cô nhẹ giọng xin phép thay cho Lan, hứa sẽ chịu trách nhiệm và hoàn thành tốt phần công việc của Lan.

Gây khó dễ cho Lan để lừa Cúc vào bẫy

Cuộc sống của người mẹ đơn thân xa xứ thật lắm gian truân, vất vả. Sống nơi phố thị xa hoa, nhộn nhịp, Cúc luôn nhớ về quê nhà, nhớ người mẹ già và cả đứa con thơ dại của mình. Những lần về thăm con ngắn ngủi, chứng kiến những giọt nước mắt của con thơ khi phải xa mẹ khiến cô chạnh lòng. Nhưng vì nụ cười ngây ngô của con, vì hạnh phúc tương lai con, Cúc càng phải mạnh mẽ và kiên cường hơn, nhịn nhục, cố gắng làm việc để có tiền gửi về quê cho con ăn học.

Cúc xem hình và nhớ về con mình

Ngay tại thời điểm này, cuộc sống cô chỉ có bé Bống và công việc. Một lần đỗ vỡ khiến cô không thể mở lòng và tin tưởng vào tình yêu một lần nữa. Cúc rạch ròi mọi chuyện với Đức (Mạnh Dũng) - chàng bảo vệ hiền lành, chất phác, gửi lại tiền sửa xe cho anh. Anh luôn âm thầm dõi theo Cúc, lo lắng quan tâm cô, nhưng cô thì lạnh lùng tỏ thái độ từ chối, không muốn anh nuôi hy vọng để rồi thất vọng.

Cúc gửi trả tiền sửa xe cho Đức

Những khó khăn, cạm bẫy vẫn đang chờ đón bốn cô gái trên chặng đường phía trước. Liệu rằng những cô gái có mạnh mẽ, kiên trì vượt qua, hay cam chịu, thuận theo và làm nô lệ cho đồng tiền?Tên quản đốc sẽ giở trò gì để chiếm đoạt được Cúc? Công việc mới của Trúc có thực sự an nhàn, ổn định như Trúc đã từng mong ước?

Hãy cùng SaoStar đón xem những tập tiếp theo để theo dõi diễn biến câu chuyện. Bộ phim Những cô gái trong thành phố được phát sóng vào thứ Tư, thứ Năm hàng tuần, lúc 21h50 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất