Phim Ảnh

'Những cô gái trong thành phố' tập 1: Quá nhiều cạm bẫy, sóng gió cho thiếu nữ thôn quê lên thành thị tìm việc

Sun
Chia sẻ

Tập 1 của bộ phim "Những cô gái trong thành phố" vừa lên sóng VTV3 đã gây hoang mang cho khán giả vì những tình huống kịch tích, sóng gió bủa vây đời sống công nhân của các nhân vật chính.

Bộ phim Những cô gái trong thành phố của Đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của những cô gái quê hiền lành nơi chốn thành thị xa hoa, đầy cạm bẫy. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi vùng miền khác nhau, nhưng vì muốn thay đổi cuộc sống nghèo khó, họ phải xa quê, vào thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp. Bắt đầu từ đó, bốn cô gái phải đối mặt với những thử thách khó khăn, những cám dỗ thị thành, những ganh tị, ghen ghét của mọi người xung quanh nơi làm việc.

Mở đầu tập 1, là khung cảnh bình yên nơi cánh đồng chè bát ngát, nơi đây cũng chính là nhà của Cúc (Thu Trang) - người chị cả trong nhóm. Cúc về thăm nhà sau một thời gian dài đặt chân lên thành thị, cô tranh thủ giúp đỡ mẹ một số công việc để chiều lại vội vã lên thành phố, trở lại cuộc sống mưu sinh thường nhật.

Mẹ Cúc (NSƯT Ngọc Thu) xót xa khi nhìn thấy cảnh con mình bôn ba, vất vả nên mong con tìm lại hạnh phúc sau một lần dang dở. Vì lẽ đó, bà mai mối Cúc cho Hanh - một anh chàng cùng xóm, độc thân và tốt bụng. Nhưng một lần đỗ vỡ khiến Cúc không còn dám tin vào đàn ông vì “đối với đàn ông, ai cũng coi mình là nhất” cũng như không dám tin vào hạnh phúc của tình yêu, cô lạnh lùng từ chối lời đề nghị. Với cô, giờ đây công việc và bé Bống (Hồng Nhung) - con gái Cúc là điều quan trọng nhất.

Cúc thẳng thắn nói với mẹ: “Con không có ý định với ai hết.”

Cúc chia tay mẹ và con gái để lên thành phố làm việc. Bé Bống khóc níu giữ mẹ, mong mẹ ở nhà với Bống. Phân cảnh chia ly lưu luyến, bịn rịn khiến khán giả xúc động và đồng cảm. Đâu đó người xem , đặc biệt là những người mẹ như chứng kiến được chính hoàn cảnh của mình, vì hoàn cảnh phải chịu cảnh xa con. Đau đớn, nhớ nhung khi chia cắt nhưng để có một cuộc sống đủ đầy, một tương lai tươi sáng cho con, những người mẹ phải cam chịu xa rời núm ruột của mình..

Bé Bống khóc đòi mẹ ở lại.

Đồng thời, lúc đó ở xóm trọ, mọi người đang chuẩn bị một buổi liên hoan nhỏ để chia tay Nhung (Hoa Cherry) - một thành viên xóm trọ sắp về quê lấy chồng. Từng người hùn nhau đồng lương ít ỏi, mua ít thịt, ít thức uống cho buổi tiệc thêm đủ đầy, và cả chút quà mọn để chúc cho cô dâu mới sẽ hạnh phúc khi về nhà chồng.

Lan, Cúc, Lành bàn nhau về buổi liên hoan tối.

Trong quá trình ấy, hai nhân vật chính trong bốn cô gái cũng đã xuất hiện: Lan (Kim Oanh) và Trúc (Mai Anh). Cả hai tất bật chuẩn bị cho buổi tiệc, tận dụng hết khả năng để mua được món thịt bò thơm ngon mà giá lại “rẻ như thịt lợn”.

Lan - cô gái Quảng Trị hiền lành, trong sáng.

Trúc - cô gái miền Bắc thẳng thắn, bộc trực.

Buổi tiệc chia tay diễn ra trong không khí đầm ấm. Ai cũng vui mừng chúc phúc cho cô dâu mới và bài hát chia tay của Trúc làm không khí trở nên lắng đọng. Từng ca từ bài hát “Chuyện đời công nhân” vang lên như khắc họa sâu sắc nỗi lòng của những người con viễn xứ, nhớ cha nhớ mẹ, nhớ quê hương da diết. Vì cuộc sống mưu sinh, họ đành rời xa mái nhà thân thương để tìm kế mưu sinh nơi thị thành phồn hoa, rực rỡ. Những khó khăn, thiếu thốn tưởng chừng làm họ gục ngã, nhưng nhớ lại khát vọng đổi đời, sự trông ngóng của mẹ cha khiến họ vững niềm tin hơn để chiến đấu.

Buổi liên hoan vui nhộn nhưng đầy ấp tình cảm của xóm trọ.

Buổi tiệc nào cũng đến lúc tàn, sau khi chia tay Nhung, bộ ba Trúc, Cúc, Lan trở lại công việc thường nhật của mình nơi khu công nghiệp. Nơi đây họ phải đối mặt với những hạch sách, chèn ép của cấp trên. Bà Hoa (Thu Huyền) - người quản lý phân xưởng luôn cố tình kiếm chuyện, làm khó công nhân, đặc biệt là Trúc. Bà Hoa luôn lợi dụng quyền lực, “trình độ” mình có để xem thường người khác. Những con người “thấp cổ bé họng” như Trúc hay những người công nhân khác đều không có quyền định đoạt đúng - sai. Họ như những món đồ rẻ tiền, luôn bị lợi dụng để trục lợi cho kẻ nắm quyền.

Bà Hoa đề nghị lập biên bản Trúc vì cô đi trễ

Bộ phim trở nên kịch tính hơn khi sau bữa ăn trưa tại phân xưởng, hàng loạt công nhân bỗng dưng xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Trong khi Trúc một mực đòi đưa các công nhân đi viện thì bà Hoa lại tìm cớ chối quanh, đinh ninh cho rằng tất cả mọi người đang diễn kịch để đình công. Bức xúc vì thái độ hời hợt, lạnh lùng của bà Hoa, Trúc xảy ra đôi co với bà và quyết định sẽ làm rõ vụ việc này.

Trúc tức giận vì thái độ thờ ơ của bà Hoa.

Trúc bí mật điều tra vụ ngộ độc thực phẩm và khi biết người cung cấp thực phẩm vốn là người quen của bà Hoa, cô liền lên kế hoạch gài bẫy, dùng “mỹ nhân kế” - nụ cười ngọt ngào cùng lời nói như rót mật của mình để vạch trần sự thật. Thành công 'gài” người cung cấp thực phẩm tại xưởng may tự động nói ra hết sự thật về việc nhà bếp đang sử dụng thực phẩm bẩn để nấu cho công nhân, Trúc quả thật là cô gái bản lĩnh.

Trúc nhẹ nhàng gài bẫy người cung cấp thực phẩm

Cô nàng tự tin sẽ vạch mặt được bộ mặt gian xảo của bà Hoa, trở lại làm việc và kêu gọi mọi người không ăn cơm trong công xưởng để làm áp lực lên ban quản lý. Hành động đó khiến bà Hoa nghi ngờ và tức giận, âm thầm lên kế hoạch hãm hại cái gai trong mắt này.

Bà Hoa suy tính cách loại trừ Trúc

Liệu rằng Trúc có thể vạch mặt được bộ mặt gian trá của Bà Hoa để đòi lại sự công bằng cho chị em công nhân? Hay cô sẽ cam chịu trước sự vu oan, thông đồng của cả ông Lý (Viết Thái) và bà Hoa? Sóng gió, thử thách nào sẽ ập đến những cô gái?

Những cô gái trong thành phố gồm 34 tập, phát sóng vào mỗi tối thứ Tư và thứ Năm hàng tuần, lúc 21h50 trên kênh VTV3. Hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của bộ phim để theo dõi những chuyển biến tiếp theo của câu chuyện nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất