Phim Ảnh

Những chuyện tình cổ tích đáng ngưỡng mộ của các diễn viên TVB (P2)

Quách Nhi
Chia sẻ

Trong đời, có duyên gặp nhau không dễ, có phúc bên nhau cho qua ngày đoạn tháng lại càng khó, nhất là đối với những người của công chúng. Để cùng người mình yêu thương thay chữ đổi vần trong cách gọi nhau về sau, xây dựng tổ ấm họ đã phải trải qua rất nhiều sóng gió, đến sau cùng mới khổ tận cam lai

Mã Đức Chung - Trương Tiểu Lan

“Có thầy bói bảo tôi kết hôn hai lần. Nếu kết hôn lần hai, vợ tôi vẫn là cô ấy”

Mã Đức Chung và vợ Trương Tiểu Lan quen nhau từ năm 10 - 11 tuổi, lúc đó cả hai đang học cấp hai. Mã Đức Chung từng chia sẻ rằng anh thích Tiểu Lan ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng vì bấy giờ còn rụt rè nên không dám thổ lộ. Đến năm 14 tuổi anh mạnh dạn hẹn Tiểu Lan đi xem pháo hoa dịp Tết, tuy nhiên lúc đó cậu học sinh cấp hai vẫn không dám bày tỏ bất cứ điều gì. Sau này, khi trở thành cảnh sát, tự cảm thấy bản thân đủ trưởng thành, anh đã bày tỏ tình cảm với cô nữ sinh mà mình ngày đêm thầm thương trộm nhớ nhiều năm qua.

Mã Đức Chung đã dành cả thanh xuân để yêu thầm Trương Tiểu Lan.

Cả hai hẹn hò được một thời gian thì Tiểu Lan sang Australia du học. Thời điểm đó cả hai chỉ có thể liên lạc với nhau qua điện thoại, tuy nhiên cũng không thường xuyên vì phí điện thoại đường dài lúc đó rất đắt đỏ. Mã Đức Chung cũng từng chia sẻ tiền điện thoại còn nhiều hơn tiền thuê nhà một tháng của anh, thậm chí lương cảnh sát ít ỏi khi ấy cũng cạn kiệt vì khoản chi tiêu này. Vốn dĩ có ngoại hình rất sáng, Mã Đức Chung đã quyết định đặt chân vào ngành giải trí làm người mẫu để kiếm thêm tiền. Mối quan hệ của cả hai vẫn cứ thế kéo dài, tuy rơi vào cảnh “xa mặt cách lòng” nhưng Đức Chung và Tiểu Lan vẫn kiên trì tin tưởng đối phương.

Sau khi kết thúc khóa học ở nước ngoài, Trương Tiểu Lan về nước cũng bước chân vào giới người mẫu. Sau tất cả, năm 1993, Đức Chung và Tiểu Lan quyết định đăng ký kết hôn. Lúc đó, cả hai không có nhiều tiền để tổ chức đám cưới linh đình, ngay cả ảnh cưới cũng không có. Cùng năm đó, tin vui lần lượt tìm đến Mã Đức Chung - anh nhận được lời mời của TVB. Quyết định chuyển ngành của anh bấy giờ bị bạn bè và người thân phản đối kịch liệt, duy nhất chỉ có vợ là ủng hộ anh.

Hai vợ chồng sau nhiều năm gắn bó đã tổ chức buổi kỷ niệm 25 năm ngày cưới lớn để bù lại tháng ngày vất vả khi xưa.

Sau khi sinh con, Trương Tiểu Lan trở lại trường đại học, vừa nghiên cứu học thuật vừa nuôi dạy con. Từ năm 2004, Tiểu Lan đi một số nước như Pháp, Italy, Thụy Sĩ nghiên cứu chuyên môn và học sau tiến sĩ. Con trai của hai người cũng theo Tiểu Lan sinh sống. Tới năm 2008, hai mẹ con về Hong Kong đoàn tụ với Mã Đức Chung. Giờ đây, con trai Mã Đức Chung thành thạo tiếng Pháp, Anh, biết chơi piano, violin và giỏi bơi lội.

Gia đình 3 người hạnh phúc.

Cuộc sống của cặp đôi “thanh mai trúc mã” tưởng cứ như vậy mà bình yên cho đến năm 2011, Mã Đức Chung dính tin đồn sàm sỡ đồng nghiệp. Một tháng sau tin đồn bê bối này, nam tài tử dính tai tiếng tương tự khi uống say, không tự chủ được bản thân nên đã làm ồn, sờ soạng hai vũ công. Tuy nhiên, có lẽ giữa Mã Đức Chung và Trương Tiểu Lan tình cảm vẫn là yếu tố quan trọng nhất, nên dần dần cô cũng đã tha thứ cho anh.

Năm 2013, trong buổi tiệc kỷ niệm 20 năm kết hôn, Mã Đức Chung đã chia sẻ: “Có thầy bói bảo tôi kết hôn hai lần. Nếu kết hôn lần hai, vợ tôi vẫn là cô ấy”. Vừa qua, cả hai cũng đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 25 ngày cưới với nhiều khách mời như vợ chồng Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân, Xa Thi Mạn, Tạ Thiên Hoa,…

Cặp đôi trao nhau nụ hôn ngọt ngào trong lễ kỷ niệm

Cặp đôi Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân

Xa Thi Mạn

Tạ Thiên Hoa

Hồ Hạnh Nhi - Philip Lee

Gặp nhau sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là đúng người, đúng thời điểm”

Trước đây khi nhắc về Hồ Hạnh Nhi, có lẽ nhiều người sẽ nhớ đến cuộc tình đầy tiếc nuối giữa cô và nam diễn viên Huỳnh Tông Trạch. Vốn dĩ ai cũng nghĩ cặp đôi sẽ có kết thúc viên mãn, vì lúc đó sự nghiệp của mỗi người đều đã đang trên đà ổn định. Đến tháng 7/2012, làng giải trí Hong Kong bị một phen chấn động bởi tin Hồ Hạnh Nhi và Huỳnh Tông Trạch tuyên bố chia tay, chấm dứt cuộc tình 8 năm đẹp như tranh vẽ.

Cặp đôi đã chia tay trong tiếc nuối của rất nhiều khán giả.

Không lâu sau đó, Hồ Hạnh Nhi bắt đầu mối quan hệ mới với doanh nhân Phillip Lee khiến fan hâm mộ của cặp đôi Hồ Hạnh Nhi - Huỳnh Tông Trạch tỏ ra tiếc nuối. Trong 3 tháng đầu hẹn hò, Hồ Hạnh Nhi đã tin rằng Philip chính là người chồng lý tưởng của cô. Thậm chí cô ví anh như “tấm vé số độc đắc”. Sau chưa đầy một năm yêu nhau, vào tháng 12/2015, cả hai làm đám cưới. Có người cho rằng Phillip chỉ đến với Hồ Hạnh Nhi vì tiền và danh tiếng; có kẻ đồn Hồ Hạnh Nhi chọn Phillip chỉ bởi muốn nhanh chóng quên đi người cũ. Hàng nghìn lời đồn thổi được cư dân mạng và báo lá cải đua nhau truyền miệng nhưng cuối cùng cũng không lung lay được tình cảm chân thành của cả hai. Cặp đôi cùng nhau chứng minh tình cảm của mình bằng một đám cưới cổ tích linh đình và chuyến du lịch trăng mật nhiều nước sau đó.

Hồ Hạnh Nhi hạnh phúc bên chồng.

Khi hỏi về chồng, Hồ Hạnh Nhi chia sẻ cô rất hài lòng về anh: “Tôi thật sự rất muốn cám ơn anh ấy vì đã chịu đựng tôi. Những chàng trai xung quanh tôi thường phải chịu rất nhiều áp lực do thân phận người nổi tiếng của tôi và giới truyền thông thì cái gì cũng có thể viết ra được. Rõ ràng là rất bất công cho anh ấy. Nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau đối mặt với tất cả”. 

Kết hôn được hai năm, cặp đôi công bố tin vui đã mang thai con trai đầu lòng. Đứa con cũng chính là minh chứng cho sự hạnh phúc bền chặt của cả hai trước những tin đồn ác ý. Đích thân chứng kiến vợ lâm bồn, Phillip cũng không khỏi xúc động. Anh đã chia sẻ trên trang cá nhân của bản thân hình ảnh vợ và con trai đầu lòng với dòng trạng thái: “Tôi đã thấy cô ấy lâm bồn, từ lúc vỡ ối cho đến khi đến bệnh viện và nhìn những cơn đau ngày càng mạnh cũng như cảm xúc đau đớn trên gương mặt cô ấy. Hồ Hạnh Nhi đã từ chối gây tê bởi vì cô ấy kiên quyết muốn cảm nhận được sự hy sinh và tình yêu của những người mẹ cho con mình qua cách sinh đẻ thường. Rất khó khăn khi đứng đó bởi cảm giác bất lực khi mình chẳng thể làm gì ngoài việc đứng nhìn. Tôi sẽ không bao giờ quên sự dũng cảm của cô ấy”. 

Phillip lúc nào cũng dành lời có cánh cho Hồ Hạnh Nhi.

Gia đình ba người hạnh phúc cùng thành viên mới là con trai Brendan.

Có thể nói, chuyện tình của Hồ Hạnh Nhi và Phillip Lee tính đến thời điểm này vẫn chưa đủ lâu như mối tình trước đây của cô nhưng đã đủ viên mãn. Cặp đôi được xem như một minh chứng cho câu nói: “Gặp nhau sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là đúng thời điểm”.

Trương Gia Huy - Quan Vịnh Hà

Từ mối tình chị em đến cuộc hôn nhân viên mãn

Trương Gia HuyQuan Vịnh Hà quen biết nhau từ những năm 1990 khi cùng cộng tác ở AVT. Lúc đó, Vịnh Hà tuy vẫn chưa nổi tiếng nhưng vẫn được đôn lên hàng nữ chính, còn Gia Huy chỉ là diễn viên phụ. Có lần, Gia Huy bị bạn diễn lỡ tay đánh một cú trời giáng ở phim trường, vì chỉ là một diễn viên phụ “thấp cổ bé họng”, nên anh chỉ biết ngồi một góc mà rơi nước mắt. Khi ấy Vịnh Hà từ đâu đi đến, nhẹ nhàng quan tâm: “Cậu bé này tại sao lại ngồi một mình khóc vậy? Nếu mệt thì đi khám bác sĩ đi!”. Câu nói quan tâm đó của Vịnh Hà cũng chính là cơ duyên bắt đầu chuyện tình cảm cổ tích của cả hai.

Năm 1993 cả hai bí mật hẹn hò, đến năm 1994, Quan Vịnh Hà quyết định đầu quân vào TVB và có những vai diễn đáng chú ý, kéo theo chuyện tình cảm của cô cũng được quan tâm. Bấy giờ, cả gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đều không ai ủng hộ chuyện tình cảm giữa cô và Gia Huy. Bởi lúc ấy Trương Gia Huy chỉ là một diễn viên hạng C, còn Quan Vịnh Hà đã là một ngôi sao vụt sáng.

Quan Vịnh Hà thì ngày một nổi tiếng, thị phi cũng vì vậy mà truyền tai nhau không ngừng khiến cho Trương Gia Huy như “con giun xéo lắm cũng quằn”. Cuối cùng, anh quyết định bỏ đi Nam Phi nửa năm để trốn tránh tất cả, ngay cả người con gái mình yêu thương anh cũng không có can đảm đối mặt.

Quan Vịnh Hà chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm tin tức người yêu, đến khi tìm được nơi anh đang sống ở Nam Phi thì chị của anh lại lâm bệnh nặng. Vịnh Hà biết từ nhỏ Gia Huy đã thiếu thốn tình thương của cha mẹ, chị gái là người đã chăm sóc anh từ nhỏ đến lớn, nên cô quyết định ở lại chăm sóc chị gái anh. Mãi đến khi Gia Huy nghe tin chị gái anh bị bệnh nặng, anh mới quay về. Khi chị gái mất cũng chính là thời điểm anh nhận ra được vấn đề là bản thân phải biết trân trọng người trước mắt.

Anh vội chạy đến nhà Quan Vịnh Hà, ôm cô vào lòng và thổ lộ: “Xin lỗi em! Anh không nên bỏ em ra đi như vậy. Anh đã quá tự ti. Chúng ta bắt đầu lại từ đầu nhé ! Hãy tin anh, từ giờ anh sẽ dũng cảm đối diện với tất cả”. Quan Vịnh Hà ôm lấy khuôn mặt gầy sạm vì nắng gió Nam Phi của bạn trai, từ tốn nói: “Anh ốm quá rồi. Trong lòng em chúng ta chưa bao giờ rời xa nhau cả”. Từ đó Trương Gia Huy và Quan Vịnh Hà dọn về sống chung, bắt đầu những tháng ngày hạnh phúc.

Ngày 8/12/2003, sau 10 năm yêu đương sóng gió, Trương Gia Huy mới dám mở lời cầu hôn và hạnh phúc ngất ngây khi nhận được cái gật đầu của bạn gái. Cả hai bí mật đăng ký kết hôn và trải qua nửa tháng trăng mật tại Úc.

Năm 2006, Quan Vịnh Hà sinh con gái đầu lòng sau hai lần không may sẩy thai trước đó. Đây cũng là thời điểm Trương Gia Huy chuyển hẳn sang lĩnh vực điện ảnh, lựa chọn một con đường khác so với trước kia. Từ đây, cái tên Trương Gia Huy đã có chỗ đứng trong ngành giải trí. Do vậy, Quan Vịnh Hà gác lại sự nghiệp, toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình, làm hậu phương vững chắc để Trương Gia Huy phát triển trên con đường mới.

Mỗi lần bị hỏi lại chuyện lúc trước, anh đều bồi hồi, xúc động chia sẻ: “Lúc đó hiếm có người đẹp lắm, nên tôi cứ đánh liều theo đuổi cô ấy thôi. Tôi không ngờ là cô ấy đồng ý đi chơi với tôi đâu. Lúc đó tương lai mờ mịt lắm: không tiền, không danh tiếng, không triển vọng. Tôi còn kêu cô ấy hãy cân nhắc cho thật kỹ rồi hãy chấp nhận tôi, thật không ngờ cô ấy đã khích lệ tôi rất nhiều, cô ấy nói không ai có thể khẳng định được rằng tôi sẽ không có cơ hội trong tương lai.” 

Chuyện Quan Vịnh Hà lui về làm hậu phương ủng hộ chồng khiến cho không ít khán giả tiếc nuối. Có nhiều người còn than phiền Trương Gia Huy ích kỷ không cho cô đóng phim. Tuy nhiên, với cương vị là một người chồng đồng thời cũng hoạt động trong ngành giải trí, hơn ai hết anh hiểu nỗi cực khổ của công việc này. Vì thương vợ, vì muốn làm tốt trách nhiệm của trụ cột gia đình, anh chỉ muốn Quan Vịnh Hà chuyên tâm chăm sóc gia đình, mọi chuyện còn lại anh muốn tự mình gánh vác.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất