Phim Ảnh

To All the Boys I've Loved Before: Tái bút em vẫn yêu anh

Vô Diện
Chia sẻ

Tình yêu tuổi mộng mơ giống như loại quả đầu mùa chua chua ngọt ngọt, trải qua những rắc rối ẩm ương rồi chàng trai và cô gái cũng trưởng thành để tìm thấy hạnh phúc thực sự.

Câu chuyện tình lãng mạn của nước Mỹ mang tên Những chàng trai năm ấy (To All the Boys I've Loved Before) đã trở lại với mùa phim thứ hai. Chuyện của cô gái tuổi teen Lara Jean Covey (Lana Condor) giờ đây rắc rối và lắm nỗi muộn phiền khi bắt đầu cuộc tình với chàng trai lãng tử Peter (Noah Centineo).

Nối tiếp nội dung của phần một thì phần hai mở đầu với cuộc hẹn ngọt ngào của Jean và Peter, buổi hẹn diễn ra đậm chất ngôn tình, ngập tràn niềm vui khi đôi bạn trẻ cùng nhau thả hoa đăng và trao lời hẹn ước về sự gắn kết, bên nhau mãi mãi. Tuy nhiên mãi mãi cũng chỉ là một câu nói chỉ tồn tại trong chuyện cổ tích còn hiện thực thì lại trái ngược hoàn toàn. Jean cứ tưởng mọi thứ sẽ hoàn hảo khi là bạn gái chính thức của Peter nhưng mọi thứ vốn không diễn ra như những gì ta nghĩ.

Nữ chính đã nhận được một bức đặc biệt, thông điệp hồi âm của John Ambrose, chàng trai năm ấy mà Jean từng thương thầm nhớ trộm. Năm năm sau, John đã trả lời và bày tỏ tấm lòng với Jean khiến cô rất xúc động, dần hình thành những cảm xúc hỗn độn kỳ lạ. Trái tim cô gái tuổi mới lớn chợt xao động, băn khoăn lựa chọn giữa bạn trai hiện tại Peter và crush của năm ấy John.

Thế rồi rắc rối xảy ra khi Jean gặp lại John tại trại dưỡng lão nơi cô làm t.ình nguyện và Peter thì dây dưa không dứt với cô bạn gái cũ. Những hiểu lầm, giận dỗi vu vơ khiến Jean và Peter ngày càng xa cách trong khi đó John vẫn lịch thiệp, hào hoa và quan tâm đặc biệt đến Jean. Nữ chính cảm thấy hoang mang, cô phải đưa ra lựa chọn cho con tim của mình. Cuối cùng chàng trai trong mơ của tuổi thanh xuân mà Jean hằng ao ước là ai? Peter hay John? Câu trả lời sẽ được tiết lộ tại phần kết lãng mạn, đong đầy mật ngọt của phim.

Kịch bản mùa hai vẫn nhẹ nhàng, dễ thương và đúng với phong cách hồn nhiên, trong sáng trong tình yêu tuổi mới lớn. Chàng Josh (Israel Broussard) hàng xóm năm xưa đã rời đi để nhường chỗ cho John (Jordan Fisher), cậu bạn có nước da ngăm đen, nụ cười tỏa nắng và thân thiện, luôn biết cách khiến Jean thấy ấm áp, vui vẻ khi ở bên cậu. Với Jean của năm năm trước thì John là một nửa đích thực của đời cô, khi cô nghĩ tin chắc rằng: tớ sẽ luôn biết là ngày xửa ngày xưa trái tim tớ là của cậu. Nhưng ngày nảy ngày nay, trái tim nàng nữ chính đã khác khi nó đã bị Peter đánh cắp rồi tổn thương, tan vỡ cũng vì chàng.

Nếu phần 1 là lúc mới yêu, hạnh phúc biết bao nhiêu thì phần 2 là giai đoạn mà cuộc tình của Jean và Peter trải qua những ghen tuông, hiểu lầm để thấu hiểu, thông cảm nhau hơn. Phần 2 có những khoảng lặng, đi sâu vào nội tâm của nhân vật để khắc họa rõ suy nghĩ và hành động có phần nông nổi, bồng bột của họ trong tình yêu.

Tuổi dậy thì là vậy, luôn có những giận hờn, hiểu lầm vô cớ; băn khoăn, ngỡ ngàng với những biến cố, rắc rối bất ngờ ập đến. Những người trẻ ở độ tuổi mười bảy phải đối mặt và tìm cách xử lý khó khăn, thử thách của cuộc sống và tình yêu để trưởng thành, sống có trách nhiệm hơn. Phim đem đến những bài học rất thiết thực để khán giả, đặc biệt là hội fangirls tuổi teen trải nghiệm mối tình đẹp như mơ như mộng và biết cách yêu nghiêm túc, theo tiếng gọi của con tim.

Một tác phẩm tình cảm đáng yêu và dễ xem với cốt truyện đơn giản cùng khung cảnh trẻ trung, không gian ngập tràn sức sống với những gam màu rực rỡ, trầm ấm. Phim có những phân cảnh đẹp đẽ, mơ mộng; dẫn dắt khán giả bước vào một thế giới ngập tràn sắc hồng cổ tích. Như cảnh Jean và Peter thả đèn hoa đăng để nguyện ước hay cảnh dưới bầu trời đêm Jean và John khiêu vũ, chơi đùa khi tuyết rơi. Cảnh sắc và âm nhạc với những giai điệu bắt tai, du dương hài hòa vào nhau khiến người xem phải ấn tượng và rung động vì cái đẹp hiện hữu trong từng cảnh phim.

Phần diễn xuất của cặp đôi Lana Condor và Noah Centineo vẫn tự nhiên, giàu cảm xúc như xưa. Sự kết hợp của hai diễn viên trẻ đã tạo nên một mối tình đẹp, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ hạnh phúc khi bên nhau đến lúc đau khổ vì chia tay. Tuy nhiên, phản ứng hóa học của đôi bạn trẻ được nhận xét là không gây bùng nổ mãnh liệt như phần 1; diễn xuất diễn tả nội tâm nhân vật của Lana và Noah cũng chưa để lại ấn tượng sâu đậm, có lẽ tình tiết phim chưa được xây dựng một cách sâu sắc, tinh tế nên phần nào hạn chế “đất diễn” của cặp đôi chính.

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều khi phát sóng vào ngày 12/02/2020 nhưng To All the Boys 2: P.S. I Still Love You là tác phẩm không nên bỏ lỡ vào dịp lễ Valentine. Phim là câu chuyện dễ thương, hường phấn với bầu không khí yêu thương ngọt ngào của tuổi trẻ.

Trailer “Những chàng trai năm ấy”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất