Phim Ảnh

Những câu hỏi lớn nhất chưa được trả lời trong 'Frozen 2', liệu có phải tiền đề cho phần tiếp theo? (Phần 2)

Thịnh Phạm
Chia sẻ

"Frozen 2" đã bỏ ngỏ rất nhiều điều và đó là...?

Frozen 2 là bộ phim hoạt hình mới nhất do Walt Disney Animation Studios sản xuất, đồng thời là phần tiếp theo của bộ phim cùng tên vào năm 2013. Phim có sự trở lại của dàn diễn viên lồng tiếng trong phần một là Idina Menzel, Kristen Bell, Jonathan GroffJosh Gad, bên cạnh một số diễn viên mới tham gia gồm Evan Rachel WoodSterl

Bộ phim đã giải thích rất nhiều câu hỏi chưa có lời hồi đáp từ phần đầu tiên như lý do chính xác bố mẹ của ElsaAnna đi về phía Bắc, sức mạnh của Elsa là từ đâu,… Nhưng nó cũng khiến khán giả khá “đau đầu” vì hàng tá các câu hỏi lớn nhỏ khác được gợi thêm. Và đây chính là những câu hỏi tiếp theo mà Frozen 2 bỏ ngỏ.

NGƯỜI DÂN ARENDELLE CÓ THẬT SỰ ỔN VỚI VIỆC ANNA TRỞ THÀNH NỮ HOÀNG KHÔNG?

Frozen 2 kết thúc với sự thay đổi lớn cho Vương quốc Arendelle: Elsa thoái vị ngai vàng, để Anna trở thành nữ hoàng mới. Ở cuối bộ phim, Anna được trao lại vương miện và được người dân Arendelle chào đón và trở thành người cai trị mới, nhưng họ có thực sự ổn với một sự thay đổi bất ngờ ở vị trí nữ hoàng này không?

Rốt cuộc, chỉ trong sáu năm, theo dòng thời gian ElsaAnna đưa ra trong Frozen 2, Vua Agnarr và Nữ hoàng Iduna đã biến mất trên biển, Nữ hoàng tiếp theo - Elsa bị cô lập trong lâu đài trong nhiều năm trước và vào ngày đăng quang, cô tiết lộ mình có sức mạnh băng ma thuật. Elsa sau đó bỏ chạy và lao ra khỏi Arendelle vào mùa đông, sau đó Anna để lại Hoàng tử Hans (Santino Fontana) phụ trách vương quốc trong khi cô đi mang Elsa trở lại.

Sau khi mọi chuyện kết thúc, Elsa cai trị vương quốc như nữ hoàng và rõ ràng, cô đã làm rất tốt nhưng sau đó trong Frozen 2, vương quốc phải được sơ tán và hai chị em rời khỏi Arendelle để đi vào Khu rừng mê hoặc. Vậy thì, sau khi mọi người thấy Elsa cứu vương quốc khỏi sóng thủy triều, việc cô từ bỏ vương miện của mình để Anna trở thành nữ hoàng có hợp lý? Đó là một sự biến động lớn cho cộng đồng nhỏ bé này.

AI PHÁT MINH RA MÁY ẢNH TRONG VŨ TRỤ FROZEN?

Trung úy Mattias và người của anh ta đã có thể trở về nhà vào cuối Frozen 2 và có một kết thúc có hậu sau ba thập kỷ bị lạc trong Khu rừng mê hoặc. Sau khi Anna đăng quang, Mattias ngạc nhiên trước một thứ đã được phát minh từ khi anh đi vắng: một bức ảnh. Đợi đã, vậy ai đã phát minh ra máy ảnh trong Vũ trụ Frozen?

Vẫn chưa rõ chính xác các bộ phim Frozen diễn ra lúc nào nhưng những con tàu cao vẫn là phương tiện di chuyển chính bằng đường biển đến Arendelle. Trong thế giới thực, bức ảnh đầu tiên được thực hiện bởi một chiếc máy ảnh của nhà phát minh Joseph Nicéphore Niépce tại Pháp vào năm 1826, vì vậy, máy ảnh có thể được đưa đến Arendelle hoặc ai đó trong vương quốc đã phát minh ra nó, chi tiết này đã không được làm rõ trong bộ phim.

TẠI SAO ELSA KHÔNG THAM DỰ LỄ ĐĂNG QUANG CỦA ANNA?

Những khoảnh khắc cao trào của Frozen 2 là sự hồi sinh của Olaf, Elsa quyết định cô không còn muốn trở thành nữ hoàng và Anna lên ngôi. Khi bộ phim quay trở lại bối cảnh vương quốc Arendelle, Anna được công bố là nữ hoàng mới và vì mọi người đều mặc quần áo đẹp cho dịp này nên đây chắc chắn là lễ đăng quang của cô. Nhưng Elsa đã ở đâu?

Tại sao cô ấy không tham dự ngày trọng đại của em gái mình và cũng như buổi ra mắt bức tượng của cha mẹ mình?

ANNA CƯỚI KRISTOFF? ĐIỀU ĐÓ CÓ NGHĨA LÀ KRISTOFF LÀ VUA CỦA ARENDELLE?

Kristoff đã dành hầu hết thời gian trong Frozen 2 để lo lắng về việc cầu hôn Anna và anh rất đau lòng khi AnnaElsa bỏ lại anh trong Khu rừng mê hoặc. Nhưng Kristoff đã bước lên một cách anh hùng và cứu Anna khỏi gã khổng lồ đá. Cuối cùng, vào cuối phim, Kristoff đã can đảm cầu hôn và Anna chấp nhận. Nhưng chúng ta không thấy họ kết hôn, vậy họ có thực sự trở thành vợ chồng không?

Và nếu bộ phim đã tua qua sự việc trên, thì việc kết hôn với Nữ hoàng Anna có ngay lập tức biến Kristoff trở thành vua mới của Arendelle không? Thật kỳ lạ, Frozen 2 thực sự không bao giờ nói nếu đến việc kết hôn và xác định vai trò của Kristoff trong vương quốc của Anna.

CUỘC SỐNG CỦA ELSA BÂY GIỜ LÀ NGƯỜI BẢO VỆ KHU RỪNG BỊ MÊ HOẶC?

Khi Frozen 2 bắt đầu, Elsa cảm thấy rằng việc trở thành Nữ hoàng của Arendelle không phải là điều cô thực sự muốn làm và việc khám phá bí mật về sức mạnh của cô cuối cùng đã mở khóa vận mệnh thực sự của cô: vì là linh hồn thứ năm, Elsa là một phần của cầu nối giữa phép thuật của Khu rừng mê hoặc và Arendelle - hiện đang được cai trị bởi Anna.

Nhưng cuộc sống mới của Elsa khi là linh hồn thứ năm là gì? Có vẻ như Elsa hiện đang sống trong Khu rừng mê hoặc cùng với tộc Northuldrans và cô ấy là người bảo vệ của họ - nhưng cô ấy bảo vệ họ khỏi điều gì nếu cô ấy hợp nhất tất cả ma thuật và con người? Có lẽ Elsa bây giờ sẽ dành cả ngày để có được nhiều câu trả lời hơn cho những câu hỏi xung quanh phép thuật và quá khứ của cô. Nhưng, nếu có Frozen 3, liệu cuối cùng Elsa sẽ hẹn hò, dù là nam hay nữ?

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất