Phim Ảnh

Những cặp đôi nàng nấm - chàng sào trong phim Hoa ngữ

Vy Linh
Chia sẻ

Một bộ phim thành công luôn cần có hai yếu tố quyết định đó là kịch bản tốt và diễn viên phù hợp. Kịch bản tốt là nhờ bàn tay phù phép của biên kịch và đạo diễn. Diễn viên phù hợp ngoài diễn xuất tốt còn cần ngoại hình bắt mắt.

Ngoài những cặp đôi đẹp như Tiên Đồng - Ngọc Nữ tương xứng cả về nhan sắc lẫn chiều cao, trong phim Hoa ngữ, chúng ta còn dễ dàng bắt gặp các cặp đôi diễn viên có ngoại hình rất “lệch” nhau. Và chính khoảng cách chiều cao đáng yêu ấy đã đem lại cho khán giả những cảm nhận chân thực hơn.

Thơ ngây (惡作劇之吻): Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng) - Viên tương Cầm (Lâm Y Thần)

Ngay trong poster phim cũng thấy nàng chỉ đến vai chàng thôi

Trong phim Viên Tương Cầm là một nữ sinh trung học ngốc nghếch, hậu đậu, học cực kì dốt. Nhưng Tương Cầm lại luôn lạc quan, vui vẻ, tốt bụng, chân thành và đáng yêu. Kể từ khi gặp Giang Trực Thụ - một thiên tài có IQ 200, rất lạnh lùng và đặc biệt ghét những cô nàng ngốc nghếch, Tương Cầm đã luôn yêu thầm Trực Thụ.

Trong phim cả 2 không những chênh lệch về học vấn mà còn chênh lệch về ngoại hình. Ngoài đời Trịnh Nguyên Sướng cao 1m88 thì Lâm Y Thần chỉ cao 1m60, chênh nhau những 28cm.

Dù có đi guốc cao thì nàng vẫn là nấm lùn mà thôi

Nhưng dù như vậy, bộ phim vẫn hết sức thành công, đưa tên tuổi của Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng lan rộng ra khắp châu Á.

Định mệnh (Ác ma bên em) (惡魔在身邊)

Nội dung phim kể về nữ sinh viên Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm) đem lòng yêu mến Thượng Nguyên Y (Vương Truyền Nhất) song cuối cùng lại tỏ tình nhầm với Giang Mãnh (Hạ Quân Tường).

Cặp đôi sau này yêu nhau, cùng trải qua rất nhiều chuyện dở khóc dở cười nhưng cuối cùng vẫn về bên nhau. Hạ Quân Tường ngoài đời cao 1m80, giáo chủ khả ái Dương Thừa Lâm cao 1m62. Dù chỉ chênh nhau 18cm nhưng do ngoại hình của Dương Thừa Lâm khá nhỏ bé nên càng làm sự chênh lệch ngoại hình trở nên đáng yêu hơn.

Chuyện tình đôi đũa lệch (最萌身高差 )

Bộ phim đã khai thác thẳng vào vấn đề chiều cao giữa những cặp đôi yêu nhau khiến khán giả vô cùng thích thú.

Poster phim “Chuyện tình đôi đũa lệch” (Min và Max)

Hạ Tịch Linh (Vương Thủy Lâm) cao 1m56 và Trương Tiêu (Cao Dĩ Tường) cao 1m96 cùng học chung đại học. Từng nảy sinh xung đột khi tranh giành địa bàn ngoại khóa.

Từ oan gia trở thành tình nhân, cặp đôi “siêu lệch” đã trở nên nổi tiếng toàn trường và cùng nhau tạo nên những khoảnh khác tình yêu vô cùng hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên (遇见王沥川)

Bộ phim có sự góp mặt của Cao Dĩ Tường cũng lên sóng. Một lần nữa, với chiều cao 1m95 của mình, Cao Dĩ Tường lại biến bạn diễn của mình thành nấm lùn di động trên phim.

Với chiều cao 1m62 Tiêu Tuấn Diễm, đứng với nhiều diễn viên nam cũng được gọi là xứng đôi vừa lứa. Nhưng thực sự, khi diễn cặp với Cao Dĩ Tường, Tiêu Tuấn Diễm lại trở nên khá nhỏ bé. Cặp đôi chênh lệch chiều cao này cùng nhau tạo nên một chuyện tình yêu đẹp nhưng cũng đầy nước mắt giữa Vương Lịch Xuyên và Tạ Tiểu Thu.

Từng đóa bọt sóng (浪花一朵朵)

Bộ phim kể về tình yêu và ước mơ của những thanh niên trẻ đối với bộ môn bơi lội. Tình tiết phim xoay quanh cuộc gặp gỡ của cô phóng viên thực tập Vân Đóa (Đàm Tùng Vận) và tuyển thủ bơi lội Đường Bạch Nhất (Hùng Tử Kỳ).

Vân Đóa và Đường Nhất Bạch là những nhân vật tiêu biểu đại diện cho thanh niên thời đại mới, luôn kiên trì theo đuổi ước mơ của bản thân. Tình yêu giữa hai người trong phim cũng được đạo diễn xây dựng rất văn minh, vừa trong sáng đáng yêu lại vừa ngọt ngào, lãng mạn.

Và tất nhiên, trong phim này, như một định mệnh, Đàm Tùng Vận - cô nàng diễn viên nhỏ bé nhất nhì C-biz này lại được đóng cặp với anh chàng cao kều Hùng Tử Kỳ. 1m62 và 1m88, cặp đôi nàng nhà báo - chàng vận động viên bơi lội này chênh nhau những 26cm nhưng tình cảm của hai người vẫn rất dễ thương và chân thực.

Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp (致我们单纯的小美好)

Bộ phim là câu chuyện tình yêu trong sáng tuổi học trò giữa anh chàng học bá Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) và cô gái ngốc nghếch Trần Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt). Vốn dĩ ở gần nhà nhau, lại ngưỡng mộ Giang Thần đẹp trai, học giỏi, Trần Tiểu Hi luôn chủ động thể hiện sự yêu thích của mình dành cho Giang Thần.

Mãi qua hết cấp 3, lên đại học, cặp đôi mới chính thức yêu nhau. Sau đó ra trường, trải qua bao sóng gió, tan rồi lại hợp, tình cảm của hai người vẫn luôn giành cho nhau. Họ lại trở về bên nhau với một kết thúc viên mãn.

Trong phim vẫn biết rằng hai người có chiều cao chênh lệch, nhưng diễn xuất tự nhiên của hai diễn viên đã làm cho khoảng cách chiều cao đó trở nên hiển nhiên và trở thành điểm nhấn vô cùng đáng yêu của cặp đôi này. Ngoài đời Hồ Nhất Thiên cao 1m88 và Thẩm Nguyệt cao 1m60, chênh lệch nhau 28cm.

Vườn Sao Băng (流星花園)

Tác phẩm kinh điển này lại một lần nữa được remake biến Thẩm Nguyệt thành nữ chính nhỏ bé nhất lịch sử phim ảnh Hoa ngữ khi đứng giữa bốn chàng soái ca mà chàng nào cũng cao trên 1m80.

Poster phim “Vườn Sao Băng 2018”

Sam Thái (Thẩm Nguyệt) vốn là một cô nàng nhỏ bé, đáng yêu nhưng lại có một tính cách vô cùng kiên cường, mạnh mẽ như cây cỏ dại đứng trong mưa bão, dù có bao khó khăn vẫn dũng cảm vươn lên. Trong phim, Sam Thái và anh chàng trưởng nhóm F4 Đào Minh Tự (Vương Hạc Đệ) đã trai qua vô số hiểu lầm, khó khăn mới đến được với nhau.

Vương Hạc Đệ ngoài đời cao 1m84 , khi diễn cùng Thẩm Nguyệt, anh chàng cũng đã phải phải khom lưng, chùng gối không biết bao nhiêu lần.

Cũng giống thủ lĩnh của nhóm, 3 anh chàng còn lại Hoa Trạch Loại (Quan Hồng), Phùng Mỹ Tác (Lương Tịnh Khang), Tây Môn Ngạn (Ngô Hi Trạch) khi đứng cạnh Sam Thái cũng không tránh khỏi cái kết đau lưng mỏi gối tương tự.

Mặc dù có đôi chút khó khăn vì chênh lệch chiều cao nhưng cũng không thể phủ nhận những chênh lệch đó cũng là một điểm nhấn thú vị, góp phần làm các tình tiết trong phim trở nên đáng yêu hơn rất nhiều. Đối với người diễn viên, dù ngoại hình quan trọng nhưng việc diễn xuất tốt đó mới là chính chìa khóa để dẫn đến thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất