Phim Ảnh

Những cameo nổi tiếng trong lịch sử phim điện ảnh (Phần 2)

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Cùng điểm danh 10 tên tuổi cameo cuối cùng trong danh sách nhé!

10. Sigourney Weaver trong phim The Cabin in the Woods

Bộ phim hài kinh dị The Cabin in the Woods là một tác phẩm xuất sắc và thú vị. Bộ phim kể về câu chuyện một số ít sinh viên đại học đối mặt với những kẻ xấu trong rừng và những tên tàn ác này đang được điều khiển như những con tốt trong một trò chơi lớn hơn với các vị thần. Họ bí ẩn, ở dưới lòng đất và sẽ phá hủy toàn bộ thế giới khi nổi cơn thịnh nộ.

Ở nút thắt cuối cùng, một người phụ nữ thông thái (do Sigourney Weaver thủ vai) đã tiết lộ điều bí mật cho các nhân vật còn lại. Nhờ vào những nét riêng của vẻ bề ngoài, cô đã có thể được diễn xuất của mình một cách hoàn hảo trong các khung cảnh cao trào. Thật ra, The Cabin in the Woods không phải là bộ phim tốt nhất khi nhắc đến sự góp mặt của cô, nhưng bộ phim này là một sự đặc biệt hiếm có của cô với vai trò khách mời.

Trailer bộ phim.

9. Marcel Marceau trong Silent Movie

Bộ phim Silent Movie (1976) của đạo diễn Mel Brooks là một bộ phim thú vị và hấp dẫn ngay từ lúc… nhìn vào tên phim. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Brooks, Dom DeLuiseMarty Feldman. Với một có một tiền đề lỗi thời, ba nhà làm phim cố gắng cứu một hãng phim đang gặp khó khăn bằng cách làm một bộ phim câm với dàn diễn viên khách mời từ các tên tuổi hàng đầu ở thập kỷ 70, từ Lizaroeelli đến Paul Newman.

Và đúng như lời hứa, đạo diễn Brooks đã làm đúng theo như những gì ông đã nói, trong bộ phim, chỉ có hiệu ứng âm thanh nhạc nền và một vài đoạn nhạc ngẫu nhiên vang lên. Lời nói duy nhất được thốt ra chính là: “Không!”. Đó là một trò đùa tuyệt vời, tạo ra một nét diễn bất ngờ.

8. Kareem Abdul-Jabbar trong phim Airplane!

Một trong những bộ phim hài hước nhất mọi thời đại, Airplane!, chỉ là về trò đùa, khi các đạo diễn/nhà văn David Zucker, Jim AbrahamsJerry Zucker thêm bất cứ thứ gì để khán giả cười. Một trong những trò đùa đáng nhắc tới đó là phi công đáng tin cậy Roger Murdock không chỉ do huyền thoại NBA Kareem Abdul-Jabbar thủ vai, mà rõ ràng anh ta chính là huyền thoại bóng rổ NBA, ít nhất là nếu một cậu bé thông minh đến buồng lái.

Khi cậu bé nói với Kareem về những lời chỉ trích của cha mình về kỹ thuật của các Ngôi sao bóng rổ NBA, vận động viên này đã quên mất mình là một phi công máy bay và mắng mỏ đứa trẻ. Đó là một trò đùa không thể giải thích nhất, nhưng gần 40 năm sau vẫn còn buồn cười .

Trailer phim.

7. Christopher Walken trong phim Pulp Fiction

Về cơ bản, một số vai khách mời nổi tiếng thường có khung hình riêng cho mình. Có một diễn viên nổi tiếng xuất hiện ngắn gọn trong một bộ phim lớn vào những thập niên 1990, trong đó ông có một cảnh quay riêng.

Đối với Christopher Walken, bộ phim đó là Pulp Fiction của đạo diễn Quentin Tarantino; khi bắt đầu một câu chuyện tổng thể về một võ sĩ cộc cằn (do Bruce Willis thủ vai), chúng ta biết được câu chuyện thời thơ ấu của võ sĩ - cha anh ta đã chết ở Việt Nam, và một trong những đồng đội của anh ta (Walken) đã trở lại với một món quà cho cậu bé một chiếc đồng hồ vàng, và ông già giấu trong… mông để giữ an toàn cho chiếc đồng hồ. Lời độc thoại của Walken cứ lan man, dài dòng và khó hiểu, nhưng lại là một điều bất ngờ, có tác động sâu sắc đến sự trưởng thành của cậu bé đó.

Trailer bộ phim.

6. Samuel L. Jackson trong phim Iron Man

Khi đã nhắc đến Stan Lee, không thể không nhắc đến Vũ trụ Điện ảnh Marvel. MCU bắt đầu với bộ phim Iron Man vào năm 2008. Bộ phim này có thể là một thất bại lớn bởi cách sắp xếp các cảnh quay cuối cùng khiến nó trở thành một rủi ro lớn cho bộ phim. Quyết định cuối cùng đã khiến nhiều khán giả ngạc nhiên khi các nhà sản xuất đã mời một vị khách mời lớn khi bộ phim kết thúc. Tony Stark (do Robert Downey Jr. thủ vai) gặp mặt một người đàn ông cao lớn một mắt tên là Nick Fury (do Samuel L. Jackson thủ vai). Người đàn ông này chính là người đã mời Tony tham gia vào Avengers Initiative. Xem xét ảnh hưởng của MCU lên văn hóa, cameo này (dẫn đến nhiều lần xuất hiện hơn) có lẽ là người đóng vai trò quan trọng nhất trong tất cả các danh sách này.

Trailer bộ phim.

5. Orson Welles trong phim The Muppets Movie

Một trong những bộ phim gia đình hay nhất mọi thời đại là The Muppet Movie, và trong phim cũng có khá nhiều vai khách mời. Giống như chương trình tạp kỹ The Muppet Show đã có thể thu hút rất nhiều người nổi tiếng, bộ phim nổi tiếng năm 1979 cũng đưa Kermit, Miss Piggy, Fozzie và các Muppets khác lên màn ảnh rộng. Mặc dù bộ phim tự hào vì đã mời hàng tấn khách mời, với tất cả mọi người từ Mel Brooks đã nói ở trên cho đến James Coburn, những điều hay nhất, đáng nói nhất đều ở gần cuối.

Kermit và bạn bè đã đến Hollywood, với hy vọng được khám phá cơ hội mới, môi trường mới và biến thành ngôi sao. Tất cả bọn họ đột nhập vào văn phòng của một giám đốc điều hành - người quyết định trao cho họ hợp đồng phong phú và nổi tiếng là người tiêu chuẩn. Giám đốc điều hành đó (do Orson Welles thủ vai) được miêu tả là một gã cộc cằn, to lớn, mặt mày luôn cau có, luôn ranh mãnh lươn lẹo trước khi đưa cho Kermit và bạn bè mọi thứ họ có thể muốn. Chỉ có một đoạn miêu tả ngắn, nhưng đem lại hiệu quả rất cao.

4. Bruce Willis trong phim Ocean’s Twelve

Hậu truyện Ocean’s Twelve (2004) của đạo diễn Steven Soderbergh là một trong những bộ phim trộm cắp kỳ lạ nhất, hài hước nhất, lắt léo nhất. Nhận định này cũng khá phù hợp với cả phần tiền truyện năm 2001. Có thể nói rằng, đoạn phim hay nhất trong loạt phim Ocean (và có thể là đoạn hay nhất trong sự nghiệp làm phim của Soderbergh) xuất hiện trong Twelve. Vì nhiều rắc rối, vợ của Tess (do Julia Roberts thủ vai) phải đến Rome để tham gia một vụ trộm.

Mọi thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi những tên tội phạm nhận ra rằng Bruce Willis đang ở cùng khách sạn mà họ đang ở, và cho rằng Tess là Julia Roberts. Trò hề sau đó là phần đặc biệt vui nhộn, bao gồm một trò đùa đang diễn ra trong đó tất cả những người nhìn thấy Willis đều khen ngợi anh ấy trong The Sixth Sense và nói rằng họ biết hết tất cả rồi. Giọng điệu khó chịu của Willis là điểm nhấn ở đây, trong một cảnh diễn viên khách mời bị giấu kín.

Trailer bộ phim.

3. Alec Baldwin trong phim Glengarry Glen Ross

Ở một khía cạnh nào đó, cảm thấy kỳ lạ khi gọi màn trình diễn của Alec Baldwin, trong bộ phim chuyển thể Glengarry Glen Ross của đạo diễn từ David Mamet là một vai khách mời, bởi vì đó là một màn trình diễn mang tính biểu tượng đến mức bạn có thể tha thứ cho suy nghĩ của diễn viên trong nhiều cảnh. Nhưng không, trong một cảnh Mamet viết riêng cho bộ phim và diễn viên, Baldwin đã mắng mỏ những người bán bất động sản kém may mắn của họ, và sau đó ví von những phần không rõ.

Một lý do tại sao cảnh này và hiệu suất hoạt động tốt như vậy là do cuộc đối thoại diễn ra nhanh chóng của Mamet. Không có vấn đề gì khác đúng với sự nghiệp sau này của Baldwin, vai diễn khách mời này là một trong những thành tựu lớn nhất của anh ấy, một màn trình diễn đem lại rất nhiều cảm xúc chỉ trong vài phút.

2. Bill Murray trong phim Zombieland

Một số, nhưng không phải tất cả, các khách mời có màn trình diễn tuyệt vời không thể thiếu tên Bill Murray. Trong bộ phim hài, kinh dị Zombieland năm 2009, nó không chỉ là Bill Murray xuất hiện như chính bản thân mình. Thật khó khăn khi Bill Murray xuất hiện khi chính anh ta và các diễn viên xung quanh anh ta tìm hiểu về con người thật của anh ta ngay khi họ đang cố gắng sống sót giữa một ngày tận thế zombie.

Sự hiện diện của Murray không chỉ tạo ra một cuộc hội ngộ giữa anh ấy và Woody Harrelson, cả hai đều đến từ Kingpin, nhưng anh ấy thừa nhận cả những ưu và khuyết điểm của mình. Tại một thời điểm, các nhân vật chơi Ghostbuster với nhau, và sau đó, sau khi người anh hùng mơ mộng của chúng ta (do Jesse Eisenberg thủ vai) vô tình bắn chết Murray, huyền thoại truyện tranh thừa nhận một trong những điều hối tiếc của anh ta là Garfield. Điều tồi tệ nhất về vai khách mời này là Murray không có nhiều việc phải làm, bởi vì nhân vật anh ta nhận được chỉ cần góp phần đem lại sự vui nhộn cho bộ phim mà thôi.

Trailer bộ phim.

1. Gene Hackman trong phim Young Frankenstein

Sự lựa chọn hàng đầu trong danh sách này khá đúng đắn bởi vì, giống như sự hiện diện của Alec Baldwin trong Glengarry Glen Ross, các vai diễn khách mời luôn đem lại một hiệu quả nhất định cho bộ phim dù bạn có nhận ra diễn viên khách mời đó có phải là các ngôi sao hàng đầu hay không. Nhưng không giống như Baldwin, bạn có thể không nhận ra rằng người mù trong bộ phim hay nhất của Mel Brooks: Young Frankenstein, được đóng bởi người chiến thắng giải thưởng Viện hàn lâm Gene Hackman.

Hackman, một vài năm bị loại khỏi vai trò giành giải thưởng của anh trong The French Connection và vài năm sau khi trở thành Lex Luthor, vào vai người đàn ông mù râu mà quái vật Frankenstein, gặp trong rừng như một linh hồn hiền lành và dịu dàng. Nhưng, tất nhiên, đó là một bộ phim Mel Brooks, vì vậy người mù cuối cùng vô tình tấn công con quái vật, bằng cách thiêu đốt nó bằng súp nóng, đốt ngón tay, và nhiều thứ hơn thế nữa. Câu thoại cuối cùng của Hackman, được thêm vào một cách khôn ngoan: “Đi đâu vậy? Tôi đang pha cà phê mà.”. Một bộ phim tuyệt vời càng trở nên ấn tượng hơn với một màn trình diễn xuất sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất