Phim Ảnh

Từ cổ trang đến hiện đại, hài hước cho đến nghiêm túc, 'Nhất tỷ' TVB Tuyên Huyên đề có thể cân tất

Nga Cao
Chia sẻ

Tuyên Huyên là hoa đán nổi tiếng của đài TVB trong những năm 1990-2000. Nhờ một loạt vai diễn đa dạng trong Hồ sơ trinh sát 4, Bước ngoặt cuộc đời... mà tài năng diễn xuất của cô đã được công nhận! Sau đây là những bộ phim hay của Tuyên Huyên.

Phim hài: Huynh đệ song hành (Old time buddy (1997)

Huynh đệ song hành là một trong ba bộ phim hay có rating cao nhất đài TVB năm 1997, với sự tham gia của Tuyên Huyên. Phim được gây sốt nhờ lấy bối cảnh những năm 60 hoài cổ kèm theo cốt truyện hài hước với các tình tiết dễ thuộc, dễ nhớ. Lối diễn xuất khoa trương mà cũng đầy duyên dáng của Tuyên Huyên trong vai minh tinh Thiệu Phương Phương được đánh giá có phần nổi trội hơn cả vai Trình Bảo Châu của Trương Khả Di. Sau tác phẩm này, Tuyên Huyên chính thức bước chân vào hàng ngũ hoa đán hạng A của TVB.

Phim hình sự: Hồ sơ trinh sát IV (1998), Phi Hổ I (2013)

Trong phim TVB Hồ sơ trinh sát IV, Tuyên Huyên thủ vai bác sĩ tâm lí Võ Tiếu Quân, vì thế, những thước phim đòi hỏi khả năng diễn nội tâm của Tuyên Huyên là khá nhiều. Võ Tiếu Quân là cô gái mạnh mẽ, dám yêu, dám hận, khi làm việc cũng hết sức chuyên nghiệp.

Trên tất cả, mối tình hợp tan giữa cô và cảnh sát Từ Phi “ngoài lạnh trong nóng” của Cổ Thiên Lạc chính là điểm thu hút nhất bộ phim. Nhờ Hồ sơ trinh sát IV, Tuyên Huyên cùng Cổ Tử đăng quang ngôi vị Thị đế, Thị hậu TVB năm 1998. Họ cũng chính thức trở thành một trong những cặp tình nhân màn ảnh ăn ý nhất những năm 90.

Trong Phi hổ I, Tuyên Huyên khiến người xem bất ngờ khi vào vai cảnh sát Trang Trác Hoa do gặp phải biến cố mất hôn phu mà trở nên lạnh lùng, vô cảm, làm việc cô cùng liều mạng. Ánh mắt sắc bén cùng gương mặt “ngầu như trái bầu” của Tuyên Huyên hoàn toàn chinh phục người xem!

Phim cổ trang: Cỗ máy thời gian (2001), Đôi đũa lệch (2002), Lương duyên tiền định (2004), Vạn phụng chi vương (2012)

Trong Cỗ máy thời gian, Tuyên Huyên tái hợp với “người tình màn ảnh” ăn ý Cổ Thiên Lạc khi cả hai vào vai cặp đôi oan gia Ô Đình Phương - Hạng Thiếu Long. Nếu như nửa đầu tác phẩm, Ô Đình Phương là cô tiểu thư đanh đá, bướng bỉnh, trẻ con thì sau khi trải qua nhiều biến cố, cô trở nên điềm đạm, biết suy nghĩ hơn.

Còn trong Đôi đũa lệch, Tuyên Huyên thể hiện một nhân vật khá trái ngược với tính cách thật của mình là Lăng Thể Phụng - một người con gái hiền dịu, nết na, hội tụ đủ “tam tòng tứ đức”. Sự phối hợp của cô với Quách Tấn An cũng rất nhịp nhàng, ăn ý, giúp Đôi đũa lệch trở thành phim TVB có rating cao nhất lịch sử nhà đài.

Trong Lương duyên tiền định, Tuyên Huyên thủ vai nữ tướng Phàn Lê Huê cứng rắn, mạnh mẽ, đầy bá khí vô cùng thuyết phục. Cô cũng được nhân xét là một trong những nữ diễn viên hiếm hoi có khí chất, phong thái phù hợp với cả dòng phim hiện đại lẫn cổ trang.

Với nhân vật Nữu Hộ Lộc Y Lan (tức Hiếu Toàn hoàng hậu sau này) trong Vạn phụng chi vương, Tuyên Huyên đã có cho mình vai diễn phản diện đặc sắc trên màn ảnh nhỏ. Nhân vật này ban đầu vô cùng hiền lành, thiện lương, nhưng sau khi trải qua những âm mưu đấu đá hậu cung mà trở nên thủ đoạn, độc ác. Sự biến chuyển tâm lí của Y Lan là điểm thu hút của Vạn phụng chi vương.

Phim tâm lí - xã hội: Bước ngoặt cuộc đời (2002)Binh đoàn phái yếu (2017)

Nhân vật nữ công tố chuyên nghiệp trong công việc, cố chấp trong tình yêu Trình Thiên Lam của Tuyên Huyên trong Bước ngoặt cuộc đời chính là dạng vai sở trường của Tuyên Huyên. Sau này, nhân vật Cao Hy Mẫn của cô trong Bà nhà tôi cũng mang dáng dấp của Trình Thiên Lam.

Quay trở lại TVB sau nhiều năm xa cách, Tuyên Huyên vẫn giữ được phong độ đỉnh cao với vai ” nữ cường nhân” hiện đại Lăng Mẫn (chị Mall) trong Binh đoàn phái yếu. Hụt mất giải Thị hậu TVB một cách khó hiểu vào tay bạn diễn Đường Thi Vịnh, nhưng cô vẫn “ẵm” một loạt giải thưởng như: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Astro Wah Tai Loi Malaysia, The 2nd Audience at Civic TV Awards, Hong Kong Television Awards, Weibo Star Awards; Nhân vật truyền hình được yêu thích nhất - Starhub TVB Awards…

Bạn thích bộ phim nào của Tuyên Huyên? Hãy cho SAOstar biết ý kiến nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất