Phim Ảnh

Những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc nhất 2018 - Phần 1

Nhã Nhã
Chia sẻ

Năm 2018 chuẩn bị kết thúc, đây cũng là lúc mà chúng ta cùng điểm lại những thành công mà truyền hình Việt Nam đã làm được trong một năm vừa qua.

Điểm qua một vòng những bộ phim vô cùng xuất sắc của màn ảnh nhỏ Việt Nam năm 2018, có lẽ, truyền hình Việt Nam năm nay đã có những bước tiến vô cùng táo bạo so với truyền hình Việt Nam 2017.

“Người phán xử” và “Quỳnh búp bê” xứng đáng là hai bộ phim đại diện của phim truyền hình Việt Nam 2017 và 2018

Nếu trong năm 2017 người xem cuồng nhiệt với bộ phim đình đám Người phán xử thì năm nay người xem lại có dịp thưởng thức đỉnh cao của bộ phim truyền hình hiện thực Quỳnh búp bê. Và nếu như năm 2017, nhiều chị em có dịp hồi tưởng lại thời gian làm dâu với bộ phim Sống chung với mẹ chồng thì năm 2018 cũng chẳng hề kém cạnh khi có bộ phim Kén mẹ chồng cùng đồng hành. Truyền hình Việt Nam 2018 không quá rực rỡ như 2017 nhưng cũng đã có một màn tiếp nối vô cùng đỉnh cao.

“Sống chung với mẹ chồng” và “Kén mẹ chồng” cùng khai thác chung một khía cạnh

Cả một đời ân oán

Nổi bật trong số những bộ phim gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả là Cả một đời ân oán. Cả một đời ân oán có hai phần, trong đó phần 1 được ra mắt vào cuối năm 2017, phần 2 được ra mắt vào đầu năm 2018 với sự đầu tư khá chỉn chu.

“Cả một đời ân oán” phần 2 nối tiếp sự hấp dẫn của phần 1 và được nhiều khán giả yêu thích

Tuy bộ phim được phát sóng gối đầu từ năm cũ sang năm mới, thời gian phát sóng khá dài nhưng gần như toàn bộ quá trình phát sóng đều nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả. Cả một đời ân oán đã khắc họa được cuộc sống gia đình đặc trưng của người Việt Nam bao gồm tình cảm cũng như mâu thuẫn của mỗi gia đình trong hiện thực.

Bộ phim thể hiện đặc trưng các mối quan hệ trong gia đình của người Việt

Bộ phim kết thúc có hậu và có sức ảnh hưởng rất lớn trong nền phim ảnh truyền hình nước nhà. Tại giải thưởng Ấn tượng VTV - Sắc màu 2018, Cả một đời ân oán đã xuất sắc ẵm trọn giải thưởng Phim mới ấn tượng. Các diễn viên chính trong phim như Hồng Đăng (vai Phong), Lan Phương (vai Diệu) cũng đạt được giải thưởng Diễn viên ấn tượng tại lễ trao giải này.

Sau “Cả một đời ân oán” cặp đôi Hồng Đăng và Lan Phương xuất sắc đạt được giải thưởng Diễn viên mới ấn tượng

Quỳnh búp bê

Nhắc tới các bộ phim truyền hình ấn tượng của năm 2018 mà không nhắc tới Quỳnh búp bê thì quả thực là một thiếu sót lớn. Nếu như trong năm 2018, người ta nhắc tới Người phán xử như một xu hướng tất yếu thì sang năm 2018, Người phán xử đã cũ, Quỳnh búp bê mới là xu hướng mới và đỉnh nhất.

“Quỳnh búp bê” được cho là bộ phim truyền hình Việt Nam ăn khách nhất năm 2018

Quỳnh búp bê có nội dung chủ yếu kể về cuộc đời của nhân vật Quỳnh (Phương Oanh đóng). Trong cuộc đời của cô còn có sự xuất hiện của các nhân vật đình đám như My sói (Thu Quỳnh đóng), Lan hết thời (Thanh Hương đóng). Phải nói rằng, bộ phim Quỳnh búp bê rất may mắn khi vượt qua được những định kiến của người xem trong những tập đầu để từng bước hấp dẫn khán giả.

“Quỳnh búp bê” là một trong số ít những bộ phim nêu lên được hiện thực dã man trong cuộc sống

Trải qua 28 tập phim, Quỳnh búp bê đã hoàn toàn chinh phục được mọi đối tượng khán giả, từ người già đến người trẻ, từ nam tới nữ. Có thể nói, nền phim ảnh Việt Nam 2018 đã cực kỳ may mắn khi có sự xuất hiện của Quỳnh búp bê. Bộ phim này đã giúp cho truyền hình Việt Nam nửa cuối 2018 thành công rực rỡ.

Mặc dù quá trình phát sóng khá vất vả và khó khăn nhưng cuối cùng “Quỳnh búp bê” cũng đã kết thúc thành công rực rỡ

Gạo nếp gạo tẻ

Tiếp nối series những bộ phim truyền hình ấn tượng của năm 2018 là bộ phim Gạo nếp gạo tẻ. Những ai là fan của thể loại phim truyền hình về gia đình thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim truyền hình của gia đình Việt này.

“Gạo nếp gạo tẻ” được mệnh danh là bộ phim của gia đình Việt

Gạo nếp gạo tẻ có nội dung chủ yếu về những thay đổi trong gia đình của bà Mai (NSND Hồng Vân đóng) và ông Vương (Mai Huỳnh đóng). Gia đình ông Vương và bài Mai có 3 người con gái là chị cả Hương (Lê Phương đóng), chị hai Hân (Thúy Ngân đóng) và em ba Minh (Phương Hằng đóng). Gần 100 tập phim chủ yếu khắc họa cuộc sống của đại gia đình ông Vương và bà Mai cùng những rối rắm trong cuộc sống.

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh gia đình của ông Vương và bà Mai cùng ba cô con gái Hương, Hân, Minh

Bộ phim ban đầu được rất nhiều người xem ủng hộ và yêu thích, tuy nhiên bởi bộ phim đang bị kéo ra quá dài, nội dung chồng chéo kém hấp dẫn nên đang có xu hướng bị khán giả tẩy chay. Hiện tại Gạo nếp gạo tẻ đã phát sóng tới tập 98 và dự kiến còn kéo dài hơn nữa. Nhiều khán giả lo lắng bởi không biết sau hơn 100 tập phim thì Gạo nếp gạo tẻ sẽ nếp ra nếp, tẻ ra tẻ hay nếp tẻ lẫn lộn?

Hiện tại, “Gạo nếp gạo tẻ” đã kéo dài tới 100 tập, liệu kết thúc sẽ ra sao?

Kén mẹ chồng

Có lẽ so với những bộ phim trên thì Kén mẹ chồng lại có một hương vị hoàn toàn khác hẳn. Trong khi các bộ phim trên được thực hiện theo hướng hiện đại thì Kén mẹ chồng lại đi theo cách làm phim truyền thống và được cho là rất phù hợp với văn hóa mẹ chồng - nàng dâu của Việt Nam. Từ diễn viên cho tới bối cảnh của Kén mẹ chồng đều rất phù hợp với cuộc sống truyền thống thời xưa.

“Kén mẹ chồng” được đánh giá khá cao về bối cảnh cũng như dàn diễn viên

Trong Kén mẹ chồng, người ta có thể tìm thấy hình mẫu mẹ chồng tốt bụng cũng có thể tìm thấy hình mẫu mẹ chồng đáo để như trong lời đồn. Bộ phim chủ yếu khắc họa quá trình cô con dâu Mai Hoa (Ngô Phương Anh đóng) đi tìm người mẹ chồng như trong mơ ước. Và cuối cùng, sau ba lần gả chồng, Mai Hoa cũng tìm được một người chồng và cả mẹ chồng như ý.

Bộ phim có nội dung xoay quanh quá trình đi tìm kiếm người mẹ chồng hoàn hảo của cô nàng Mai Hoa

Bộ phim này có một nét đặc trưng riêng, tuy có cùng nội dung chủ đạo như Sống chung với mẹ chồng nhưng lại mang đến một luồng gió, một cảm xúc mới cho người xem. Đó chính là lý do tại sao Kén mẹ chồng khai thác lại khía cạnh quen thuộc nhưng vẫn được người xem chú ý và yêu thích đến như vậy.

Tuy cùng khai thác chung một khía cạnh nhưng “Kén mẹ chồng” vẫn được ủng hộ không kém gì “Sống chung với mẹ chồng”

Bên cạnh đó, bộ phim Phía trước là bầu trời của 17 năm trước cũng bất ngờ được đào mộ và nhanh chóng trở thành xu hướng của nền phim ảnh Việt Nam năm 2018. Diễn viên Hà Thị Thu Hương (vai Nguyệt) trong bộ phim cũng xuất hiện trở lại sau 17 năm và được nhiều khán giả trẻ yêu thích.

Nửa đầu năm 2018, bộ phim đình đám 17 năm về trước “Phía trước là bầu trời” cũng bất ngờ nổi lên như một xu hướng

Không chỉ dừng ở đó, những bộ phim truyền hình Việt Nam ấn tượng năm 2018 còn có sự góp mặt của các nhân tố vô cùng mới mẻ khác. Nếu như các bạn muốn biết đó là những nhân tố nào, liệu các bạn đã lãng quên hãy chưa thì hãy cùng SAOStar chờ đón Những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc nhất 2018 - Phần 2 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nhã

Tin mới nhất