Phim Ảnh

Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc gây thất vọng năm 2017

An Dâu
Chia sẻ

Nếu ở năm 2016, màn ảnh Hàn sôi nổi thì bước sang năm 2017, đây lại là một năm không may mắn. Rất nhiều bộ phim gây thất vọng với khán giả mặc dù được quảng cáo sẽ là bom tấn khi phát sóng.

Năm 2016 là một năm khá thành công với điện ảnh Hàn Quốc với hàng loạt các bộ phim đình đám ra đời như: Hậu duệ mặt trời, Hai thế giới hay The K2...dường như đã trở thành cơn sốt khắp Châu Á. Đặc biệt là Hậu duệ mặt trời đã có thời điểm rating lên đến 38,8%. Nhưng bước sang năm 2017 thì hình như là một năm không may mắn với điện ảnh Hàn, rất nhiều bộ phim gây thất vọng với khán giả mặc dù được quảng cáo sẽ là bom tấn khi phát sóng.

1. Cô dâu thủy thần

Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa thủy thần Ha Baek (Nam Joo Huyk) So Ah (Shin Se Kyung) - một nữ bác sĩ khoa thần kinh lớn lên trong một gia đình đã đi theo hầu hạ vị thần này qua nhiều thế hệ.

Mặc dù kịch bản phim khá thú vị và mới lạ, dựa trên bộ truyện tranh ăn khách Bride of the Water God (Cô dâu thủy thần) của tác giả Yun Mi-kyung và quy tụ ê-kíp làm phim nổi tiếng như đạo diễn Kim Byung Soo, biên kịch Jung Yoon Jung cùng với dàn diễn viên trẻ xứ Kim chi như Nam Joo Huyk, Shin Se Kyung, Krystal, Lim Joo Hwan, Gong Myung. Thế nhưng bộ phim lại hoàn toàn gây thất vọng bởi diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính. Cả Nam Joo Huyk lẫn Shin Se Kyung đều bị cho là diễn quá “đơ” và gượng gạo. Nam chính còn bị chỉ trích vì tông giọng cao nhưng không tự nhiên. Bên cạnh đó thì việc tạo hình nhân vật thủy thần Ha Baek diêm dúa và có phần hơi “lố” cũng làm cho khán giả hết sức khó chịu. Bộ phim cũng bị ném đá vì đã không bám sát nguyên tác của bộ truyện, tạo nhiều tình tiết phi lý và gượng ép.

Vì những lí do trên bộ phim đã xác lập một kỉ lục khá buồn khi có mức rating ở trong top thấp nhất lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc khi có lượt người xem ở những tập đầu tiên chỉ là 3,2 % và có xu hướng giảm ở những tập tiếp theo.

2. Bập nắp xuyên không (Manhole)

Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của thành viên JYJ sau xuất ngũ Kim Jae Joong. Trong phim anh vào vai Bong Pil, một anh chàng thất nghiệp, loay hoay với kì thi công chức suốt 3 năm qua. Tình cờ, Bong Pil phát hiện ra một cái nắp cống có thể giúp anh xuyên không giữa quá khứ và hiện tại, tuy nhiên anh lại không thể kiểm soát được điểm đến của mỗi chuyến đi. Nghe tin cô bạn thân Kang Soo Jin (UEE) sắp kết hôn, Bong Pil quyết tâm dùng cái nắp cống để phá đám cưới và dùng năng lực xuyên không để giành lấy trái tim bạn.

Tuy là có dàn diễn viên đẹp nhưng rating của phim cũng đứng top thấp kỉ lục lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc với mức thấp nhất chỉ là 0,6%. Một con số khủng khiếp với một bộ phim phát sóng vào khung giờ vàng của đài quốc gia. Bật nắp xuyên không bị chỉ trích là nội dung trẻ con, biên tập nghèo nàn cẩu thả, diễn xuất không tốt của dàn diễn viên thần tượng đóng chính.

3. Nhật kí ánh sáng (Saimdang, Light's Diary)

Bộ phim đánh dấu sự tái ngộ màn ảnh nhỏ sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng của nữ diễn viên xinh đẹp Lee Young Ae cùng với nam diễn viên hàng đầu Song Seung Hun. Phim lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử Hàn, Lee Young-ae - một giảng viên về lịch sử và nghệ thuật đã vô tình phát hiện nhật ký của 1 nhân vật nổi tiếng thời xưa Thân sư Saimdang (Nhâm Đường) và giải mã được bí mật phía sau một bức chân dung bí ẩn. Từ đó, cô mới khám phá ra cuộc đời đầy phi thường của Thân sư Saimdang, người sau này trở thành một nhà thơ trứ danh thời đại Joseon. Từ đây cô hiểu hơn về cuộc đời thăng trầm cả niềm vui lẫn nước mắt của người phụ nữ tài sắc ấy.

Thất bại của phim Saimdang, Light's Diary là do mặc dù có dàn diễn viên nổi tiếng và xinh đẹp như Lee Young Ae và ý tưởng mới lạ nhưng kịch bản phim lại dài lê thê cùng với lối quay phim lỗi thời nên đã khiến khán giả phát chán và quay lưng với bộ phim. Và đặc biệt nhà sản xuất phim đã phải cắt bớt số tập từ 30 xuống còn 28 do sư phàn nàn của khán giả rằng diễn tiến phim quá chậm. Bên cạnh đó thì rating của phim cũng dần bị thụt giảm.

4. Công chúa ngổ ngáo (My Sassy Girl)

Được kì vọng sẽ trở thành bom tấn giống như Cô nàng ngổ ngáo bản điện ảnh 2001 của Cha Tae Hyun và Jeon Ji Hyun đã làm được thì bộ phim được làm mới lại trong năm nay gây thất vọng với khán giả. Bộ phim trở thành đề tài để người xem nhặt sạn, ném đá.

Dù có sự góp mặt của “ông Hoàng rating” Joo Won nhưng bộ phim vẫn không thể vượt qua nổi con số 10% và bị coi là bộ phim cổ trang bị “dở” nhất lịch sử phim cổ trang Hàn Quốc. Bởi lẽ, diễn xuất của hai diễn viên chính không hợp với bộ phim, nam chính Joo Won khuôn mặt quá nghiêm túc để đóng một bộ phim hài tình cảm, còn nữ chính Oh Yeon Seo có nhiều cảnh diễn quá “lố” so với nhân vật. Bên cạnh đó thì kịch bản phim cũng khá rời rạc và có nhiều tình tiết lộn xộn, phi lý, trang phục trong phim cũng là vấn đề bàn cãi khi bị soi là sử dụng lại trang phục của phim “Hoàng hậu Ki”. Chính vì vậy mà bộ phim đã phải chịu cảnh ném đá tơi tả từ cư dân mạng.

5. Hoa kiếm Hwarang

Bộ phim kể về quá trình thành lập và hoạt động của nhóm thanh niên ưu tú nhất ở vương quốc Silla (Tân La) dưới thời Tam Quốc Triều Tiên. Họ là những kỳ tài có một không hai có chung hoài bão, cùng nhau tạo nên đội quân Hoa Lang lừng lẫy. Ah Ro là cô gái mang thân thế nửa quý tộc, nửa thường dân và có cá tính mạnh, tính tình ngay thẳng, đáng tin cậy. Vì thế cô nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hai Hwarang là Moo Myung (Park Seo Joon) và Sam Maek Jong (Park Hyun Sik).

Khi chưa lên sóng bộ phim đã được khán giả rất mong chờ bởi dàn diễn viên nổi tiếng Go Ara, Park Seo Joon, Park Hyung Sik, Choi Min Ho, V (BTS) nhưng sau khi lên sóng bộ phim đã gây thất vọng khi tạo hình nhân vật xấu thậm tệ khác xa với những lời PR của phía nhà đài. Bên cạnh đó thì kịch bản phim cũng rời rạc, nhiều chi tiết vô lý và nhàm chán, cốt truyện của phim càng về cuối lại càng nhàm chán. Một cái kết mà ai cũng đoán được khi sau tất cả thì nam chính và nữ chính lại đến với nhau, và nam chính chấp nhận từ bỏ uy quyền để chấp nhận ở bên nữ chính. Tất cả đã khiến 20 tập phim trôi qua một cách mờ nhạt, không dấu ấn trong lòng người xem.

Dường như với những thiếu xót của mình về mặt diễn xuất của diễn viên cũng như chưa có sự tỉ mỉ trong quá trình làm phim nên các bộ phim trên đã không nhận được sự đón nhận của nhiều khán giả. Nhưng hy vọng rằng bước sang một năm mới điện ảnh Hàn Quốc sẽ có thêm được nhiều bộ phim chất lượng hơn để thoả mãn sự mong chờ của các mọt phim.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

An Dâu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất