Phim Ảnh

Những bộ phim 'thần tượng' Đài Loan gây sốt một thời!

An Du
Chia sẻ

Dù là 8x hay 9x, ắt hẳn các mọt phim không thể nào không nhớ đến những bộ phim cực kỳ hot mang tên "phim thần tượng Đài Loan" trên màn ảnh nhỏ. Cùng điểm lại xem mình đã xem được bao nhiêu phim rồi nhè!

1.Vườn sao băng

Được xem là bộ phim đi đầu trong dòng phim thần tượng Đài Loan, Vườn sao băng ( 流星花園 ) đã gây sốt một thời và oanh tạc các đài truyền hình Việt Nam. Bộ phim cũng là bệ phóng không nhỏ đưa hàng loạt những cái tên như Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào, Từ Hy Viên một bước thành sao.

Vườn sao băng xoay quanh câu chuyện nữ chính Sam Thái (Từ Hy Viên) có tính tình hào sảng, nghĩa khí luôn thích giúp đỡ người khác. Gia đình cô vì mong muốn cô thành tài đã giành dụm tiền bạc để cô được theo học một trường học danh giá. Tại đây, với tính cách thẳng thắn của mình, cô đã đụng độ tứ đại thiên vương nhóm F4. Từ đó, biết bao nhiêu câu chuyện bi hài thường xảy ra với Sam Thái mà có năm mơ cô cũng không nghĩ tới. Mọi chuyện lại kịch tính hơn khi sau này Sam Thái bắt đầu rơi vào vòng xoáy tình yêu với chàng thiếu gia giàu có Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc).

Có thể nói, phiên bản Vườn Sao Băng là một trong những bản phim hay và được chào đón nhất. Năm 2009, màn ảnh Hàn Quốc cũng chào đón sự có mặt của Vườn sao băng với tên gọi “Boy over flowers”, cũng làm khuynh đảo màn ảnh Châu Á lúc bấy giờ.

2.Hoàng Tử Ếch

Hoàng tử Ếch (王子变青蛙) đánh dấu một trong những lần hợp tác cực kỳ thành công của Minh Đạo Trần Kiều Ân, cặp đôi vừa là bạn diễn ăn ý trên phim vừa là đôi bạn thân ngoài đời. Cả Minh Đạo và Trần Kiều Ân đều cảm thấy vui và thoải mái khi cả hai đóng chung phim mặc cho nhiều lời đồn đoán về chuyện tình cảm của hai người.

Lần đầu tiên phát sóng tại Đài Loan năm 2005, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn và nằm trong top những phim hay nhất thời điểm đó bởi nội dung hấp dẫn và câu chuyện cổ tích ngoài đời thật. Chàng công tử giàu có, điển trai nhưng lạnh lùng tên Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) là Tổng giám đốc của chuỗi khách sạn lớn nhất châu Á. Còn nàng là Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân) tính tình chất phác, nghĩ gì nói đó.

Cả hai xảy ra những mâu thuẫn, bất đồng từ đó cũng thành oan gia của nhau. Nhưng sau này khi Quân Hạo bị mất trí nhớ do tai nạn và được gia đình Thiên Du cưu mang, anh như trở thành một người hoàn toàn khác, tốt bụng và hiền lành. Trớ trêu thay khi Quân Hạo tìm lại được ký ức anh lại quên mất Thiên Du, mọi thứ lại trở nên xáo trộn…

Ngày 17/7/2005, tập 7 của bộ phim sau khi được chiếu đã vượt qua mốc rating trung bình của các tập trước là 7.05 để đạt đến mức cao nhất là 8.05. Điểm số này đã phá luôn kỷ lục trước đây mà Vườn sao băng lập được.

3.Thơ ngây

Được chuyển thể từ truyện manga Nhật, Thơ ngây (惡作劇2吻) cũng thuộc top những bộ phim hot của màn ảnh Đài Loan năm nào. Cặp nam nữ diễn viên chính của phim chính là Trịnh Nguyên SướngLâm Y Thần.

Nếu Trịnh Nguyên Sướng hoàn thành vai diễn Giang Trực Thụ với sự nam tính, thông minh nhưng cũng rất lạnh lùng thì Lâm Y Thần lại trái ngược hoàn toàn. Cô hóa thân xuất sắc thành một Viên Tư Cầm có phần hậu đậu, hơi ngốc một tí nhưng lại rất đáng yêu, tốt bụng và đặc biệt si tình.

Gia đình xảy ra biến cố, nhà sập do động đất, bố con của Tương Cầm bỗng chốc hóa vô gia cư. May mắn gặp gỡ được bố mẹ Trực Thụ, vì là bạn cũ nên gia đình Trực Thụ đã cưu mang. Vốn yêu thích Tương Cầm nên mẹ Trực Thụ luôn cố gắng kết duyên cho đôi trẻ. Nhưng Trực Thụ luôn lạnh lùng và xa cách, còn cấm Tương Cầm không được tỏ ra quen biết với mình khi đến trường. Thời gian trôi qua, chuyện gì đến cũng đến, liệu Trực Thụ có dần cảm mến cô bạn chung mái nhà này không?

4.Sợi dây chuyền định mệnh

Ngoài việc là một trong những tác phẩm ăn khách của truyền hình Đài Loan và được phủ sóng khắp các quốc gia lân cận, Sợ dây chuyền định mệnh (放羊的星星) còn đánh dấu sự hợp tác ăn ý của hai diễn viên Đài Loan và Hàn Quốc là Lâm Chí DĩnhYoo Ha Na.

Bộ phim là chuyện tình đúng nghĩa “duyên trời định” của hai nhân vật Hạ Chi Tinh và Trọng Thiên Kỳ. Từng bị bắt và tạm tha vì tội trôm cắp, Hạ Chi Tinh quyết tâm làm lại cuộc đời nhưng lại vướng vào rắc rối khi bị hiểu làm là kẻ trộm sợi dây chuyền kim cương màu xanh “Queen Mary” sắp được đấu giá. Kẻ cắp thực sự chính là cậu chủ Trọng Thiên Kỳ, vì không muốn kỷ vật của mẹ mình bị đấu giá và vì muốn trả thù mà anh đã giấu đi sợi dây chuyền ấy. Những diễn biến tiếp theo sau khi Thiên Kỳ dẫn Chi Tinh chạy trốn vì không muốn cô bị bắt oan đã bắt đầu một chuyện tình yêu kỳ lạ.

Với lợi thế là vẻ đẹp độc đáo không lẫn vào đâu được của mình, Lâm Chí Dĩnh đã khắc họa một Trọng Thiên Kỳ vừa có chút bốc đồng, nông nỗi vừa là một người trọng tình, trọng nghĩa. Nữ chính Yoo Ha Na cũng thế, cô dễ dàng để lại ấn tượng bằng vai Hạ Chi Tinh bằng diễn xuất điêu luyện thông qua từng cử chỉ, nét mặt hay biểu cảm.

5.Đêm định mệnh

Đêm định mệnh (命中注定我愛你) quy tụ dàn diễn viên quen thuộc xứ Đài như Trần Kiều Ân, Nguyễn Kinh Thiên, Trần Sở Hà, Bạch Khâm Tuệ,… Đêm định mệnh hay còn biết với tên khác là Định mệnh anh yêu em sau khi phát sóng tại Việt Nam cũng đã tạo hiệu ứng gán ghép cặp đôi Trần Kiều Ân và Nguyễn Kinh Thiên rất dữ dội.

Vì nhầm lẫn lúc say rượu mà cả Kỉ Tồn Hi (Nguyễn Kinh Thiên) và Trần Hân Di (Trần Kiều Ân) phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho tương lai của đối phương. Cuộc sống của họ cũng xáo trộn từ đây khi Hân Di phát hiện sau sự cố “tình một đêm” với Kỉ Tồn Hi, cô đã mang thai.

Chuyện này đến tai bà nội của Tồn Hi, vì muốn Hân Di không bị tủi thân và có chắt ẳm bồng bà đã lập tức cử hành một hôn lễ nho nhỏ tại quê của Hân Di sau đó đưa cô đến Kỉ gia sinh sống. Cả Tồn Hi và Hân Di đều quá bất ngờ với cuộc sống mới. Dần dà về sau, họ dần nảy sinh tình cảm và bắt đầu yêu thương đối phương thì Thạch Anna (Bạch Khâm Tuệ) lại trở về và muốn nối lại tình xưa với Tồn Hi. Anh sẽ chọn cô vợ hờ Hân Di hay chọn người anh từng yêu sâu đậm Anna?

Nội dung hấp dẫn, mới lạ cùng diễn xuất chắc tay của nữ chính Trần Kiều Ân và tân binh điển trai lúc bấy giờ đã tạo nên sự “công phá” trên mọi mặt trận của bộ phim. Do sự thành công ngoài mong đợi, bộ phim đã được 2 quốc gia là Hàn Quốc và Thái Lan được mua bản quyền để chuyển thể.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất