Phim Ảnh

Những bộ phim học đường Netflix rất đáng xem nhưng bị fan bỏ quên?

Vân Du
Chia sẻ

Dù không nổi đình đám như "To All The Boys I’ve Before" hay những series nổi tiếng như "Riverdale", "Insatiable",... nhưng 5 bộ phim này của Netflix vẫn rất đáng xem khi lột tả đầy đủ, chân thực những cảm xúc tuổi 18.

Trailer bộ phim 'The Last Summer”.

Món ăn tình thần từ Netflix trong mùa dịch bệnh này không hề ít, từ phim lẻ đến series dài tập; cả phim Hàn Quốc lẫn Trung Quốc đều có đầy đủ để bạn “chill” mỗi ngày. Một trong những “đặc sản” của Netflix là các bộ phim học đường.

Tuy nhiên, giữa hàng chục bộ phim khác nhau được Netflix sản xuất liên tục qua các năm, phải có đến vài bộ phim bị lãng quên hoặc không quá gây sức nóng mạnh mẽ với cộng đồng mạng. Dựa trên những khía cạnh khác biệt, cốt truyện mới lạ, có ít nhất 5 bộ phim bạn nên xem ngay vì không những lột tả đầy đủ, chân thật những cảm xúc đầu đời của mỗi người mà đó còn là cuộc sống, hoàn cảnh đặc biệt, cuộc đời đặc biệt.

1. Midnight Sun

Không giống những bộ phim cùng chủ đề từng được khai thác, Midnight Sun mang đến những tình tiết nhẹ nhàng, sâu lắng và cả những giây phút xúc động nghẹn ngào khi kể về câu chuyện của cô nàng Katie mười bảy tuổi phát hiện mình mắc căn bệnh hiếm gặp - XP khiến cô có thể gặp nguy hiểm tính mạng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Katie dành toàn bộ thời gian của mình để ở trong nhà, phía sau chiếc cửa sổ lắp kính đặc biệt và ngắm nhìn anh chàng trong mộng Charlie lướt ván qua nhà mình mỗi ngày. Định mệnh sắp đặt cho Katie gặp gỡ Charlie năm mười tám tuổi và rồi họ bắt đầu mùa hè đầy lãng mạn bên nhau cùng rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa, sâu lắng khác.

Midnight Sun hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn về tình yêu không tính toán, hoài nghi; đưa bạn về những cảm xúc mơ mộng, rất hồn nhiên và đáng nhớ của tuổi mười tám.

2. #Realityhigh:

Là bộ phim thú vị về thực trạng “sống ảo” của giới trẻ ngày nay, #Realityhigh kể về cô gái Dani Bames có cuộc sống mờ nhạt nơi trường học, không hề có khái niệm trang điểm hay thời trang và thường xuyên bị trêu chọc vì ngoại hình không được bắt mắt. Cho đến một ngày, Dani quyết định thay đổi, từ bỏ hội mọt sách, gia nhập hội “hot girl” với ngoại hình lột xác, xinh đẹp và nóng bỏng hơn.

Thế nhưng những người bạn mới của Dani lại không đáng yêu như cô tưởng, những cô nàng “triệu like” luôn tìm cách chơi xỏ Dani. Cùng với sự lan tin chóng mặt của mạng xã hội, mọi thứ đã khiến cô rơi vào những tình cảnh dở khóc dở cười. Dani nhận ra mình xinh đẹp hơn, nhiều bạn bè hơn nhưng lại đánh mất nhiều thứ quan trọng - sự đáng yêu và tốt bụng để chạy theo lượng “like ảo” trên mạng xã hội.

Câu chuyện của Dani tuy cũ nhưng chưa bao giờ thừa, mỗi chúng ta sẽ đều thấy mình đâu đó trong bộ phim này, có thể là đang hoặc đã từng như thế. Một bộ phim xứng đáng để chúng ta xem rồi nghiền ngẫm và chiêm nghiệm về bản thân những ngày trì trệ thế này nhỉ?

3. The Perfect Date:

Brocks một anh chàng đang chật vật với công việc làm thêm bình thường sau giờ học, mỗi ngày đều đắn đo với chiếc hồ sơ Đại học vẫn còn đang dang dở. Dù nhận được học bổng của ngôi trường gần nhà nhưng Brocks vẫn nuôi mộng về Yale - một trường đại học danh giá bậc nhất nước Mỹ bất chấp vấn đề kinh tế.

Như bao người khác, Brocks muốn được sống một cuộc đời hoành tráng, hẹn hò cùng cô bạn xinh đẹp nhà giàu, sở hữu con xe thể thao “xịn xò”. Nhưng mọi chuyện chỉ thực sự bắt đầu khi Brocks được trả tiền để đưa một cô bạn nhà giàu với tính cách có phần hơi quái dị đi chơi. Đầu óc kinh doanh nhạy bén giúp anh nhận ra bản thân có thể cung cấp một “dịch vụ” để cho các cô nàng lựa chọn trang phục, tính cách và địa điểm hẹn hò với bạn trai giả trong một ngày.

Cứ thế Brocks lao vào vòng xoáy mà anh tạo ra đến mức đánh mất những mong muốn bình dị của mình, đến cuối, chàng nam chính mới biết tình yêu đích thực lại ở gần mình đến vậy. Câu chuyện đơn giản nhưng hài hước của The Perfect Date sẽ là những phút giây đưa bạn về những mong muốn to lớn nhưng quá đỗi bình dị mà trước đây mình từng có.

4. The Kissing Booth:

The Kissing Booth mang đến câu chuyện thú vị về tình bạn, tình yêu; mang đến những giây phút giải trí nhờ vào những tình huống hài hước, đáng yêu nhiều hơn cho khán giả. Làm nhẹ đầu óc với bộ phim này ắt hẳn rất lý tưởng với mọi người.

Được phát hành vào giữa năm 2018, The Kissing Booth mở đầu câu chuyện khi cô nàng nữ sinh năm ba trung học Elle Evans có tình cảm với Noah Flynn - anh trai của bạn thân cô, kiêm hot boy trường trung học Los Angeles Country Day. Thế nhưng hài hước và éo le ở chỗ Elle và cậu bạn thân Lee Flynn đã lập một bản giao ước ghi rõ “không được để mắt đến người nhà của nhau”.

Có lẽ cô nàng Elle sẽ mãi chôn giấu tình cảm của mình với Noah nếu như Lee không vô tình đưa ra ý tưởng là “bốt hôn” (kissing booth) trong lễ hội của trường.

5. The Last Summer

Mùa hè cuối cùng trong cuộc đời học đường là mùa hè mãi mãi không thể nào quên được. Câu chuyện của The Last Summer là như thế, đơn giản nhưng đưa người xem quay trở về khoảng thời gian quan trọng nhất của cuộc đời mình, theo đuổi ước mơ hay những ngã rẽ khác.

Không nói riêng về bất kỳ nhân vật nào, The Last Summer là câu chuyện chung của chúng ta về những quyết định lớn lao trong cuộc đời. Ở mùa hè đó, kẻ lao vào công việc thực tập ngày đêm, làm và làm, kẻ giam mình trong phòng để thực hiện đồ án, bài luận vào đại học nhưng cũng có thể là những câu chuyện gia đình với hàng tá ước mơ bị bó buộc hoặc đó là những bạn trẻ đánh mất chính mình, đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Mình là ai? Mình thích gì?”.

The Last Summer nhẹ nhàng, không kịch tính và có chút chậm chạp trong mạch truyện nhưng tổng thể đây vẫn là bộ phim rất đáng xem bởi lẽ ai rồi cũng phải yêu đúng người, chọn đúng đường để đi và cảm thấy hài lòng với những quyết định của mình. Ai rồi cũng phải trưởng thành và rời bỏ vùng an toàn.

Hy vọng năm bộ phim này có thể xua đuổi những khoảng thời gian nhàm chán của bạn và thúc đẩy những điều tốt đẹp, giúp bạn làm mới bản thân, đặt lại những mục tiêu và sắp xếp sự ưu tiên trong cuộc sống của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất