Phim Ảnh

Những bộ phim Hoa Ngữ tưởng thất bại nhưng lại hot không tưởng

LiLy
Chia sẻ

"Diên Hi công lược", "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa", "Lang Nha bảng" đều là những phim “khi chưa chiếu thì đừng vội phán xét”.

Diên Hi công lược

Khi chưa xem Diên Hi công lược, có lẽ bạn sẽ nghĩ đây sẽ là bộ phim thất bại tiếp theo của Vu Chính, thời hoàng kim của vị “biên kịch vàng” này đã kết thúc rồi. Khoảng thời điểm công khai dự án này, Vu Chính đã nhận phải vô số chỉ trích, bên cạnh đó là tin anh “đạo” một bộ phim đình đám khác, đó là Hậu cung Như Ý truyện. Thêm vào đó, Vu Chính cũng năm lần bảy lượt công khai chê bai Hậu cung Như Ý truyện càng rước thêm anti về cho Diên Hi công lược. Thời điểm đó, Diên Hi công lược bị đem so sánh với Hậu cung Như Ý truyện và phim của Vu Chính “thất bại” trên mọi mặt trận như độ nổi tiếng của dàn sao, kinh phí đầu tư, sự quan tâm của giới truyền thông và netizen.

Nhưng Diên Hi công lược đã làm được một việc mà không ai ngờ tới, đó là đã thành công vang dội ngoài sức tưởng tượng dù trước đó bị cho là sẽ thất bại. Tuy Diên Hi công lược gây nhiều tranh cãi nhưng về hiệu ứng truyền thông, tính chủ đề và độ thành công thì vẫn hơn hẳn so với Hậu cung Như Ý truyện. Được chấm 7.2 điểm trên Douban cùng với gần 17 tỷ lượt xem online, đây đã là một thành tích rất cao rồi.

Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa

Trước khi lên sóng, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa cũng bị chê bai không thương tiếc. Nữ chính Dương Mịch bị chê là không có khí chất thần tiên, tạo hình đơn giản đến mức nhạt nhòa. Nam chính Triệu Hựu Đình cũng không thoát khỏi khi bị nhận xét giống… ma vương chứ không phải là Thái tử thiên giới và cũng không đẹp trai như nguyên tác. Kinh phí đầu tư thấp, tạo hình không quá long lanh, kỹ xảo cũng tệ khiến chẳng ai nghĩ phim sẽ thành công. Vào khoảng thời điểm đó, bản điện ảnh với tạo hình của Tam sinh tam thế do Lưu Diệc PhiDương Dương đóng chính lại nhận được vô số lời khen.

Ấy vậy mà Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa lại thành công ngoài sức tưởng tượng, những yếu điểm lại trở thành điểm nổi bật cho toàn phim. Tam sinh tam thế không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn nhận được sự quan tâm ở nhiều quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Tính đến đầu tháng 8 vừa rồi, Tam sinh tam thế có lượt xem online chạm mốc 50 tỷ, quả là một con số rất đáng ngưỡng mộ. Trong khi đó, bản điện ảnh của Lưu Diệc Phi và Dương Dương vốn được kỳ vọng lại thất bại nặng nề.

Lang Nha bảng phần 1 và 2

Lang Nha bảng phần đầu do Hồ Ca đóng chính có nội dung chủ yếu về những cuộc tranh đấu hoàng quyền, sự trả thù và những mưu lợi cá nhân. So với những phim ngôn tình đang cực hot lúc ấy thì việc Lang Nha bảng nói cực ít về chuyện tình cảm của nam nữ chính khiến nhiều khán giả không mấy hứng thú. Nội dung phim có vẻ cứng nhắc, khô khan, thiếu những phân cảnh tình cảm, chẳng ai tin phim sẽ thành công. Nhưng nội dung phim chặt chẽ, kịch tính ấy lại là điểm thu hút của phim sau khi lên sóng, Lang Nha bảng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Lang Nha bảng cũng được chấm đến 9.2 điểm trên Douban, là phim truyền hình được chấm điểm cao nhất 5 năm trở lại đây.

Phần đầu thành công vang dội, Lang Nha bảng 2 được sản xuất và không ai nghĩ phim sẽ có được thành tích gì lớn. Cái bóng quá lớn của phần 1 cũng với “lời nguyền” phần sau thất bại, khán giả cũng chẳng hy vọng gì vào phần 2. Nhưng rồi Lang Nha bảng lại là phim hiếm hoi có phần 2 thành công khi khán giả đánh giá rất cao phim cùng với dàn diễn viên gồm Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Lệ Á Lưu Hạo Nhiên. Phim đã được chấm điểm rất cao trên Douban với 8.5 điểm.

Trấn hồn

Tuy rằng nguyên tác của Trấn hồn rất nổi tiếng nhưng chẳng ai dám kỳ vọng phim chuyển thể sẽ thành công. Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc nghiêm cấm đam mỹ, Trấn hồn đành phải chuyển sang “tình huynh đệ” để lách luật. Không những vậy, phim sẽ khác nhiều so với nguyên tác khiến khán giả không muốn xem. Cặp đôi nam chính Bạch Vũ - Chu Nhất Long đều không phải là những sao quá nổi tiếng, fan nguyên tác cho rằng họ không hợp vai.

Quả thật Trấn hồn “hội tụ” nhiều nhược điểm, kinh phí đã thấp lại chọn chiếu vào thời điểm không hoàn toàn thuận lợi nên càng dễ thất bại hơn là thành công. Đến khi khán giả chính thức xem Trấn hồn, tuy kịch bản không quá xuất sắc nhưng sự thể hiện của Bạch Vũ và Chu Nhất Long quá ấn tượng. Họ đã tạo nên hình ảnh Triệu Vân Lan - Thẩm Nguy không thể xuất sắc hơn được nữa. Trấn hồn càng chiếu càng hot, sức hút còn mạnh hơn những phim chiếu khoảng thời gian đó là Phù Dao Nghìn lẻ một đêm.

Thái tử phi thăng chức ký

Bộ webdrama kinh phí nghèo nàn này vốn chẳng ai nghĩ chuyện nó sẽ tạo thành một làn sóng lớn. Dàn diễn viên Thái tử phi thăng chức ký đều là những sao vô danh, kinh phí thấp, không có tuyên truyền, mà đã là webdrama thì chẳng được mấy người quan tâm. Nhìn tạo hình nghèo nàn của Thái tử phi thăng chức ký, ai cũng chán nản. So về độ “nghèo” thì Thái tử phi thăng chức ký thiếu thốn hơn nhiều so với Trấn hồn.

Tuy nhiên, nội dung mới mẻ của Thái tử phi thăng chức ký cùng với dàn diễn viên nhan sắc nổi bật đã tạo nên sức hút cực lớn. Cặp đôi chính Trương Thiên Ái - Thịnh Nhất Luân thành sao chỉ sau một đêm, được săn đón rất nhiệt tình. Thái tử phi thăng chức ký thành công đến mức được coi là phim đi đầu trong dòng phim chiếu mạng và thường được nhắc đến khi nói đến dòng phim này.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất