Phim Ảnh

Những bộ phim truyền hình Hoa ngữ gây sốt màn ảnh nhỏ nửa đầu 2020

Thăng Long
Chia sẻ

Phim Hoa ngữ luôn luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Hãy cùng SAOstar khám phá xem trong năm 2020, chúng ta sẽ được thưởng thức những tác phẩm tuyệt vời nào nhé.

1. Trạm kế tiếp hạnh phúc

Khi nghe tin Trạm kế tiếp hạnh phúc rục rịch lên sóng, nhiều khán giả đã háo hức không thôi vì khá lâu rồi màn ảnh Trung mới có một bộ phim nói về đề tài “máy bay và phi công”. Chẳng ngờ rằng bộ phim chỉ vừa lên sóng ngày đầu tiên đã gây sốt tới mức đứng đầu rating trong số các chương trình chiếu cùng khung giờ.

Nhan sắc gây thương nhớ của Tống Uy Long.

Sở dĩ, phim mới của cặp đôi Tống Uy Long và Tống Thiến thu hút được lượng người xem đông đảo phần lớn nhờ vào độ ăn ý nhịp nhàng và ngoại hình lung linh của hai diễn viên chính. Bộ phim xây dựng tình tiết diễn biến nhanh. không dài dòng, khác hẳn lối triển khai tuyến tình cảm từ từ dễ gây nhàm chán thường thấy ở các bộ phim khác. Cộng thêm nội dung đánh trúng vào tâm lí của nữ giới độ tuổi hai mươi, ba mươi, cũng góp phần không nhỏ vào việc giữ chân người xem.

Chỉ vừa lên sóng được 10 tập, nhưng sức hút bất ngờ của Trạm kế tiếp hạnh phúc khiến nhiều bộ phim phải dè chừng, đặc biệt là Chẩm thượng thư của tiểu hoa đán Địch Lệ Nhiệt Ba. Trạm kế tiếp hạnh phúc hiện đang tạm vượt mặt Chẩm thượng thư và thuận lợi chiếm vị trí đầu trên bảng xếp hạng độ hot của các phim đang chiếu. Chưa kể phim còn có ưu thế hơn về độ phủ sóng vì được chiếu trên đài truyền hình thay vì chỉ chiếu mạng như Chẩm thượng thư.

2. Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang sau gần một năm bị “xếp kho”, cuối cùng đã được lên sóng. Trên Douban, bộ phim được cư dân mạng chấm 5,9/10 điểm.

Khán giả nhận xét đây là một bộ phim “xem ổn” với điểm ba sao, bốn sao là chủ yếu. Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim có nhiều tiến bộ, phối hợp cùng dàn diễn viên phụ hết sức ăn ý. Tuy nhiên, hiệu ứng của phim có phần “kém nhiệt” hơn so với Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa ra mắt ba năm về trước.

Cốt truyện của Chẩm thượng thư kém “drama” hơn so với Thập lý đào hoa, lại thêm motif của phần phim này có phần cũ kĩ, dễ khiến khán giả nản lòng. Tạo hình và cách trang điểm của phim cũng bị đánh giá là không đẹp. So với bộ phim truyền hình Trạm kế tiếp hạnh phúc đang phát sóng cùng thời điểm thì quả thật Chẩm thượng thư lép vế hơn hẳn. Hy vọng trong những tập phát sóng tiếp theo, Chẩm thượng thư sẽ nhận về được nhiều bình luận tích cực hơn từ phía khán giả.

3. Nhiệt huyết đồng hành

Nhiệt huyết đồng hành là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng có tên Diễm thế phiên chi tân thanh niên của tác giả Hàn Lộ do Hoàng Tử Thao, Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính đã chính thức ra mắt khán giả vào ngày 20/01.

Bộ phim lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1908 đến 1924 khi triều đại Mãn Thanh đang dần sụp đổ, các thế lực khắp nơi nổi dậy tranh giành quyền lực. Khi đó, hai thiếu niên trẻ tuổi, thông minh tài giỏi nhưng có xuất thân khác hoàn toàn nhau đã xuất hiện. Một người xuất thân từ gia đình quyền quý - Bối lặc gia Sùng Lợi Minh sau khi du học trở về đã chiêu mộ nhân tài, lập lại tổ chức bảo vệ triều đình nhà Thanh mang tên Diễm Thế Phiên. Một người khác là A Dịch - xuất thân từ gia đình một bách tính bình thường, gia thế không có gì đáng chú ý, nhưng A Dịch lại tình cờ được Sùng Lợi Minh chiêu mộ vào tổ chức Diễm Thế Phiên.

Trong phim, Hoàng Tử Thao đảm nhận vai diễn Bối lặc gia Sùng Lợi Minh, Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận vai A Dịch. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của Hồ Băng Khanh, Ngô Tuấn Dư,… Sau một thời gian dài lùi lịch phát sóng, Nhiệt huyết đồng hành đã chính thức lên sóng ra mắt khán giả vào trung tuần tháng Một vừa qua.

Chỉ mới phát sóng mấy tập đầu tiên, nhưng Nhiệt huyết đồng hành đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả. Trên trang đánh giá Douban, bộ phim nhận được nhiều lời khen và mức điểm đánh giá từ bốn đến năm sao.

4. Cẩm Y Chi Hạ

Lên sóng ra mắt khán giả sau gần hai năm “đắp chiếu”, Cẩm Y Chi Hạ của cặp đôi chính Nhậm Gia Luân - Đàm Tùng Vận hiện đang là một trong những bộ phim cổ trang Hoa ngữ nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Cẩm Y Chi Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân với nội dung chính xoay quanh hành trình phá án của hai nhân vật: Cẩm Y vệ - Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Bổ khoái Lục Phiến Môn - Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận). Vốn thuộc thể loại cổ trang phá án, nhưng Cẩm Y Chi Hạ lại không hề khô khan như các bộ phim cùng thể loại. Sở hữu những phân cảnh ngọt ngào của cặp đôi chính cùng với nội dung hấp dẫn, bám sát nguyên tác, các vụ án không hề rời rạc mà được kết nối với những bức màn che giấu phía sau, Cẩm Y Chi Hạ nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả ngay sau khi lên sóng. Kể từ khi phát sóng, Cẩm Y Chi Hạ liên tục đứng đầu về số lượt xem trên trang web thống kê tại Trung Quốc.

Cẩm Y Chi Hạ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 28/12/2019 và bộ phim đã xuất sắc đạt 7,4 điểm đánh giá trên trang Douban, với 60,1% đánh giá bốn sao và năm sao, chỉ có 10,3% đánh giá một sao và hai sao. Đây thực sự là một kết quả vô cùng đáng tự hào của bộ phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Thăng Long

Tin mới nhất