Phim Ảnh

Những bộ phim để đời trong sự nghiệp của Âu Dương Chấn Hoa

Nga Cao
Chia sẻ

Âu Dương Chấn Hoa là diễn viên thực lực, nổi tiếng ở TVB nhờ phong cách hài hước. Kể từ Hồ sơ công lí, anh đã dần dần gây dựng được hình ảnh tiêu biểu thông qua những nhân vật chấp pháp nghiêm nghị mà cũng dí dỏm.

1/ Hồ sơ Công Lý I -V

Âu Dương Chấn Hoa để đóng khá nhiều vai trước đó nhưng phải chờ đến Hồ Sơ Công Lý, anh mới thực sự là cái tên của “mọi nhà”. Vai diễn Dư Tại Xuân vừa nghiêm nghị vừa hóm hỉnh đã mở ra một loạt vai diễn nhân viên chấp pháp sau này làm nên thương hiệu của Âu Dương Chấn Hoa. Hồ sơ công lý là một trong những series ăn khách nhất của phim truyền hình TVB. Nó “sống dai” đến nỗi nhà đài đã làm đến 5 phần mà khán giả vẫn nhiệt tình ủng hộ.

2/ Lực lượng phản ứng I-IV

Trong series Lực lượng phản ứng, Âu Dương Chấn Hoa thủ vai cảnh sát Trần Tiểu Sanh vừa giỏi bắn súng vừa hài hước đã rất được yêu thích. Khả năng diễn hài của anh ngày càng trở nên điêu luyện và thuần thục. Nhờ bộ phim này, anh và Quan Vịnh Hà khẳng định được danh xưng cặp đôi ăn ý trên màn ảnh nhỏ.

Sang đến phần 3 và phần 4 có tên Nữ cảnh sát, Âu Dương Chấn Hoa cũng phối hợp rất tốt với Thái Thiếu Phân, bộ phim góp phần giúp cho Âu Dương Chấn Hoa được sắc phong ngôi vị “vua series”, “bảo chứng rating” trên màn ảnh nhỏ TVB.

3/ Bức màn bí mật (Tẩy oan lục) I, II

Trong Bức màn bí mật, Âu Dương Chấn Hoa thủ vai Tống Từ (Quan Tài), ông tổ của ngành pháp y Trung Quốc. Đây là một nhân vật có cuộc đời đầy khúc quanh, là một cơ hội quá tốt để thể hiện được khả năng diễn nội tâm cũng rất đặc sắc của anh.

Chính vì thế, nhờ Bức màn bí mật mà Âu Dương Chấn Hoa đã đăng quang ngôi vị Thị đế TVB một cách xứng đáng. Phần 2 của phim có tên Nhân chứng cũng rất ăn khách. Nữ chính đổi từ Tuyên Huyên, Trần Diệu Anh sang Xa Thi Mạn. Có thể nói, dường như đóng cặp với bạn diễn nữ nào cũng không làm khó được anh.

4/ Cạm bẫy

Nhân vật Tề Hoan Sướng trong Cạm bẫy của Âu Dương Chấn Hoa là một nhân vật “có máu, có thịt”, gai góc, đầy thăng trầm. Lối diễn xuất chân thực xuất thần của anh đã giúp cho anh trở thành diễn viên Châu Á đầu tiên được nhận đề cử giải thưởng truyền hình quốc tế Emmy. Sự phối hợp, tung hứng giữa anh với Tuyên Huyên được đánh giá cao.

5/ Bằng chứng thép I, II

Có thể nói, nhân vật Cao Ngạn Bác của Âu Dương Chấn Hoa trong Bằng chứng thép là tổ hợp của vai diễn trong Hồ sơ Công Lý, Bức màn bí mật Chuyên gia đàm phán, vì tính cách của Cao Ngạn Bác vừa học sâu hiểu rộng nhưng cũng rất nghiêm khắc, lạnh lùng, IQ lẫn EQ đều rất cao. Bộ phim cực kỳ ăn khách, tiếp tục khẳng định vị trí anh cả đài TVB của Âu Dương Chấn Hoa.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất