Phim Ảnh

Điện ảnh Việt 2020: Hương Giang lần đầu làm phim, Trạng Tí - Kiều thổi làn gió mới

Migi
Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 35 tác phẩm điện ảnh việt "đặt gạch" công chiếu trong năm 2020.

Có thể bạn chưa biết, tính riêng trong năm 2019 vừa qua đã có tổng cộng 43 bộ phim điện ảnh Việt Nam công chiếu. Mặc dù con số không tăng nhiều so với năm trước nhưng đó có không ít những bộ phim đặc sắc, nổi bật, chỉn chu cả về mặt nội dung lẫn kỹ xảo hình ảnh, khiến khán giả càng thêm hi vọng về sự phát triển của nền điện ảnh nước nhà sớm theo kịp với các kinh đô điện ảnh Thế giới.

Những bộ phim điện ảnh Việt nào sẽ ra rạp vào năm 2020?

Sau 1 năm 2019 thành công với nhiều thành tựu, giải thưởng trong và ngoài nước, những kỷ lục doanh thu phòng vé mới được lập, các “tín đồ” phim Việt càng háo hức chờ đón những dự án sắp tới năm 2020. Và dưới đây là một số tác phẩm nổi bật trong số 35 phim đã đặt sẵn lịch ra mắt khán giả màn ảnh rộng trong năm 2020 này.

Đúng dịp 25/1 (nhằm mùng 1 Tết) năm nay sẽ có sự cạnh tranh của hai bộ phim điện ảnh hoàn toàn trái ngược - 30 chưa phải TếtĐôi mắt âm dương. Nếu như 30 chưa phải Tết là một bộ phim hài viễn tưởng hài hước, “xoắn não” thì Đôi mắt âm dương dành riêng cho khán giả yêu thích thể loại phim kinh dị trong mùa lễ năm nay.

Với sự góp mặt của hai cây hài nổi tiếng Trường Giang - Mạc Văn Khoa, 30 chưa phải Tết là câu chuyện xoay quanh Hân - một cậu bé mồ côi mẹ từ nhỏ, bị ba thường xuyên đánh đập nên bỏ nhà ra đi. Sau 12 năm, Hân về quê để giành miếng đất của chính ba mình nhằm cưới con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản lớn nhất Sài Gòn. Trớ trêu thay, anh vô tình rơi vào vòng lặp thời gian vô tận, liên tục phải sống lập đi lập lại trong ngày 30 Tết.

Trailer phim.

Với Đôi mắt âm dương, bộ phim kể về Trang - một nhiếp ảnh gia thành đạt sau 1 lần tai nạn giao thông đã phát hiện ra bản thân có thể nhìn thấy những thứ mà người thường không thể làm được. Không được ai tin tưởng những gì mình nói, Trang quyết định tự đi tìm sự thật về những bóng ma ám ảnh cô, đặc biệt là một người phụ nữ có đôi mắt đầy thù hận.

Đôi mắt âm dương đánh dấu lần góp mặt hiếm hoi của nữ diễn viên Bảo Thanh trên màn ảnh rộng, cùng sự kết hợp với “người tình màn ảnh” Quốc Trường. Điều đặc biệt là cả 2 bộ phim đều lựa chọn diễn viên Nam - Bắc kết hợp. Hai tác phẩm hứa hẹn làm nên “cơn sốt” ganh đua phòng vé dịp đầu năm nay.

Trailer phim.

Nổi bật nhất trong tháng 2 là sự góp mặt của 2 bộ phim Gái già lắm chiêu 3Sắc đẹp dối trá. Trở lại sau thành công của 2 phân đầu tiên, phần 3 Gái già lắm chiêu vẫn quy tụ những gương mặt quen thuộc gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Phương Lan, Thùy Anh,… và cả loạt nhân vật mới hứa hẹn làm nên sóng gió như Jun Vũ, Lê Khanh, Hồng Vân,…

Teaser Gái già lắm chiêu 3.

Trong khi Gái già lắm chiêu 3 lấy nội dung xoay quanh mối quan hệ “Mẹ chồng siêu giàu - Nàng dâu siêu chảnh” khiến nhiều người tò mò thì khán giả cũng vô cùng chú ý đến dự án điện ảnh đầu tiên do Hương Giang thực hiện với tên gọi Sắc đẹp dối trá. Phim lấy nội dung câu chuyện của Dương - một chàng cascadeur bị buộc phải thay đổi nhân dạng thành nữ sau khi trở thành nhân chứng của vụ giết người. Tuy nhiên, được chuyển giới cũng chính là ước mơ mà anh chàng ham muốn thực hiện bấy lâu.

Cho đến hiện tại, Sắc đẹp dối trá đã công bố poster gồm dàn diễn viên chính Hương Giang, Phát La, Tuấn Trần, Puka, NSƯT Kim Xuân,… Phim dự kiến ra mắt khán giả ngày 21/2.

Màn ảnh rộng tháng 3 và 4 lần lượt chứng kiến sự trở lại của 3 phần tiếp theo trong 3 series phim từng thành công tại phòng vé Việt: Nắng 3 - Lời hứa của cha, Chị Mười Ba 2Lật mặt 5 - 48h.

Bộ ba Kiều Minh Tuấn, Khả Như và bé Ngân Chi sẽ cùng gặp lại khán giả trong Nắng 3 - Lời hứa của cha. Giống như những phần trước, bộ phim lấy nội dung tình cảm gia đình ý nghĩa, sâu lắng hứa hẹn sẽ lấy đi cả tiếng cười lẫn nước mắt của khán giả ra rạp vào ngày 6/3/2020.

Nếu như Lật mặt 4: Nhà có khách là một tác phẩm kinh dị thì ở phần 5 này, đạo diễn Lý Hải lại lựa chọn thể loại hành động kịch tính với bối cảnh miền Tây sơn cước. Được biết, Lật mặt 5 - 48h sẽ quy tụ dàn diễn viên gồm Ốc Thanh Vân Mạc Văn Khoa Lê Hạ Anh Huỳnh Đông Tiết Cương,… ra mắt ngày 30/04/2020.

Khác với 2 bộ phim kể trên, Chị Mười Ba lại là tác phẩm gây tranh cãi khi ra rạp phần đầu tiên trong năm 2019. Nhiều người cho rằng phim chỉ nên dừng lại ở thể loại drama, không nên chiếu rạp. Tuy nhiên, với Chị Mười Ba 2, Thu Trang đang quyết tâm muốn chứng minh khả năng thành công của “đứa con cưng” khi tiến lên màn ảnh rộng.

Ba dự án phim điện ảnh cổ trang Việt khiến khán giả vô cùng hào hứng, quan tâm sẽ đồng loạt ra mắt trong năm mới là Cậu Vàng, Trạng Tí Kiều. Đặc biệt, cả hai đều là phim chuyển thể từ những tác phẩm văn học nổi tiếng của dân tộc.

Được công bố sớm nhất trong 3 dự án, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học Lão Hạc của Nam Cao từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi tổ chức casting và lựa chọn nhân vật vào vai chính cậu Vàng. Tuy nhiên, điều này cũng tạo nên sức chú ý, tò mò để khán giả càng trông đợi vào lựa chọn của đoàn phim khi tác phẩm ra rạp.

Trạng Tí là dự án do NSX Ngô Thanh Vân thực hiện, với sự tham gia của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, chuyển thể từ bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt từng gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ trẻ em Việt. Hiện tại, phim hé hé lộ poster và teaser đầu tiên, chuẩn bị công chiếu đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/5/2020.

Trailer Trạng Tí

Trong khi đó, Kiều là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm thơ đồ sộ Truyện Kiều của Nguyễn Du, có mặt trong sách giáo khoa trung học. Phim đánh dấu sự trở lại của Mai Thu Hiền trong vai trò nhà sản xuất, hiện tại đang tổ chức kế hoạch casting, dự kiến ra rạp vào tháng 11/2020.

Vào tháng 5/2020, khán giả sẽ gặp lại Thái Hòa trong phim điện ảnh Tiệc trăng máu. Chuyển thể dựa trên nền tảng của Perfect Stranger (Perfetti sconosciuti) (2016) - bộ phim đình đám từng được rất nhiều nền điện ảnh lớn như Pháp, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha… tác phẩm đánh dấu một bước ngoặt lớn của điện ảnh Việt khi mang đến màn hợp tác giữa đạo diễn “triệu đô” Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh và dàn diễn viên ‘nặng ký’ về diễn xuất lẫn tên tuổi phòng vé.

Phim thuộc thể loại hài châm biếm. Hiện tại có 5 bản remake đang tiến hành song song và sở dàn diễn viên nghìn tỷ. Đáng chú ý hơn khi đây là lần tái xuất đầu tiên của đạo diễn Cánh Diều Vàng Việt Nam - Phan Gia Nhật Linh sau 4 năm vắng bóng, cũng là bộ phim thứ 10 của đạo diễn triệu đô Nguyễn Quang Dũng.

Tiệc trăng máu dự kiến ra mắt vào tháng 5/2020.

Ngoài những dự án phim đã công bố chính thức ngày ra rạp, cũng có những bộ phim đáng chú ý đã ấn định chắc chắn công chiếu năm 2020 như Thanh Sói, Hương Ga 2, Kup Bế: Tiếng khóc vong nhi, Chiến dịch chống ế, Sơn Tinh Thủy Tinh,…. Tất cả đều là những dự án nổi tiếng, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng và hứa hẹn làm nên nhiều thành công bất ngờ trong năm tới.

Thanh Sói là dự án tiếp theo sau Hai Phượng của Ngô Thanh Vân.

Trương Ngọc Ánh trở lại với Hương Ga 2 sau nhiều năm vắng bóng.

Dưới đây là danh sách 35 phim điện ảnh Việt dự kiến ra rạp trong năm 2020 (công bố tính đến thời điểm hiện tại):

Danh sách phim điện ảnh Việt ra rạp năm 2020

1.Đôi mắt âm dương (25/1)

2. 30 chưa phải Tết (25/1)

3. Tiền nhiều để làm gì (30/1)

4. Bí mật của gió (31/1)

5. Gái già lắm chiêu 3 (7/2)

6. Sắc đẹp dối trá (21/2)

7. Thiên đường (28/2)

8. Nắng 3: Lời hứa của cha (6/3)

9. Chị Mười Ba 2 (27/3)

10. Lật mặt 5 - 48H (30/4)

11. Trạng Tí (1/5)

12. Kiều (Tháng 11/2020)

13. Vũ khúc thanh xuân

14. Kup Bế: Tiếng khóc vong nhi

15. Chiến dịch chống ế

16. Sơn Tinh Thủy Tinh

17. Võ sinh đại chiến

18. ĐẠI movie

19. Thanh Sói

20. Thành phố ngủ gật

21. Thang máy

22. Hương Ga 2

23. Hành trình nhân quả

24. Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống

25. Đưa nhau đi trốn

26. Truyền thuyết về Quán Tiên

27. Số hưởng

28. Ngoại tình

29. Tay chơi hết chiêu

30. Kho báu quốc gia

31. Trịnh Công Sơn

32. Cậu Vàng

33. Side Seeing The Movie

34. Tiệc trăng máu

35. Bí mật đảo linh xà

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất