Phim Ảnh

Những bộ phim cung đấu 'Thanh Triều' gây sốt!

An Du
Chia sẻ

Bên cạnh sự phổ biến của dòng phim tình cảm hay ngôn tình, màn ảnh Hoa ngữ luôn đi đầu với dòng phim cổ trang đặc trưng. Cùng điểm lại những bộ phim cung đấu triều Thanh nhé!

1.Vạn phụng chi vương

Đài TVB chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng khi trình chiếu những bộ phim cung đấu đầy chất lượng. Ngoài Thâm cung nội chiến, Vạn phụng chi vương (萬凰之王) là một trong những cái tên đầy thuyết phục đứng đầu dòng phim cung đấu triều Thanh của nhà đài.

Mở đầu cho màn đấu đá đầy căng thẳng chính là màn tranh giành quyền lực chốn hậu cung giữa hoàng hậu Nguyên Uyển (Hồ Hạnh Nhi) và Hoàng thái hậu. Nguyên Uyển luôn “đao to búa lớn” khẳng định vị thế độc tôn của mình tại hậu cung còn Hoàng thái hậu lại khôn ngoan hơn khi chỉ đứng sau điều khiển mọi thứ dưới vỏ bọc một người mẹ hiền lành, vô hại.

Mọi chuyện sẽ vẫn chỉ là sự tranh giành giữa hai người phụ nữ có tham vọng kể trên nếu không có sự xuất hiện của Y Lan (Tuyên Huyên), với thân phận là Di phúc tấn. Nhưng sau này, hoàn cảnh đẩy đưa, Y Lan lại trở thành một phi tần trong hậu cung ba ngàn giai lệ của vị vua đa tình Ái Tân Giác La Mân Ninh (Trần Cẩm Hồng). Tuy chỉ là người đến sau Nguyên Uyển nhưng Y Lan dường như cũng chiếm trọn trái tim của Mân Ninh, điều này đã làm Nguyên Uyển cảm thấy địa vị của mình bị lung lay. Từ đó, những bí ẩn và đấu đá càng lúc càng ác liệt hơn.

Quy tụ dàn diễn viên thực lực như Trần Cẩm Hồng, Tuyên Huyên, Hồ Hạnh Nhi Vạn phụng chi vương hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tình tiết hấp dẫn và lôi cuốn người xem!

2.Hậu cung Chân Hoàn Truyện

Là một trong những bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Đại Lục năm 2012, Hậu cung Chân Hoàn truyện (后宫甄嬛传) tạo nên cơn sốt truyền hình sánh ngang hàng với những bộ phim “truyền thuyết” trước đây như Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách. Sau sự ra mắt đầy thành công của Chân Hoàn truyện, những tên tuổi như Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân cũng “hot” trở lại sau thời gian dài vắng bóng.

Dưới thời vua Ung Chính, câu chuyện về Chân Hoàn, một cô gái hiền lành không mưu toan tranh giành ân sủng. Nhưng dù cho không màng danh lợi địa vị nhưng Chân Hoàn vẫn bị những phi tần khác ganh ghét và tìm cách hãm hại. Nơi cung cấm, một quy luật bất thành văn chính là ai có được quyền lực nhiều hơn thì sống sót sẽ lâu hơn. Vì thế, tất cả nữ nhân nơi này đều một lòng một dạ quyết tâm “đắc sủng”.

Cũng chính vì những đặc ân mà Hoàng thượng dành cho Chân Hoàn mà nàng ba lần bốn lượt bị vô số thế lực “ngầm” bày mưu vu oan giá họa. Từ đó, nàng cũng rèn được cho bản thân mình một trái tim “sắt đá” để trả thù những kẻ làm nàng chịu nhiều thương tổn.

Từng bước Chân Hoàn lấy lại được địa vị và trở thành phi tần quyền lực bậc nhất hậu cung bằng cách trả đũa lại Hoàng hậu Nghi Tu bằng những ”thủ đoạn” đầy dứt khoát và khôn khéo. Nhưng song hành với quyền lực, nàng phải đánh đổi là sự mất mác rất lớn những người mà nàng yêu thương, Chân Hoàn hay cười của ngày xưa bây giờ chỉ còn là dĩ vãng.

Cũng lấy đề tài cung đấu, nhưng Chân Hoàn truyện lại là một tâm cao mới của những màn tranh giành quyền lực chốn thâm cung bới những tính toán mưu mô đầy sắc sảo và khôn khéo. Tuy là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết những Chân Hoàn truyện lại làm hài lòng các fan ngôn tình giữa một rừng những phim chuyển thể “bom xịt” khác.

3.Diên Hi công lược

Gây sốt trong hè năm 2018, Diên Hi công lược (延禧攻略) đã được một lượng lớn người xem hưởng ứng nồng nhiệt và thu về lợi nhuận khổng lồ. Ngoài việc quy tụ dàn diễn viên hùng hậu và thực lực như Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn, bộ phim còn có sự góp mặt của những gương mặt trẻ như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải,..

Mở đầu cho một chuỗi những màn đấu đá sau này chính là tỉnh cảm đầy ấm áp mà Càn Long đế dành cho hoàng hậu của mình là Phú Sát Dung Âm, một người có tấm lòng lương thiện và bao dung. Còn một nữ quan nhỏ bé có tên Ngụy Anh Lạc, cô gái có tính tình bộc trực thẳng thắn không sợ trời cũng chả sợ đất. Vì ngưỡng mộ sự thiện lương của hoàng hậu và được người cảm hóa, Anh Lạc quyết tâm trở thành cánh tay phải đắc lực và tận lực trở thành một nô tài trung thành nhất của người. Từ đó, Anh Lạc cũng bị cuốn vào cuộc đua quyền lực này. Mối tình vừa mới chớm nở với cậu “thiếu gia” Phú Sát Phó Hằng cũng lụi tàn vì những mưu toan quyền lực của những kẻ khác.

Tuy vậy, hậu cung không phải là địa phận của những kẻ “ngoan hiền”, nếu muốn tồn tại trong cung, ngoài dựa vào sự ân sủng của hoàng đế, bản thân vị phi tần đó còn phải có những tính toán riêng. Liệu giữa những cạm bẫy giăng đầy, Ngụy Anh Lạc ngay thẳng ngày nào có còn như xưa?

Được đầu tư cực kỳ công phu và kỹ lưỡng từ bối cảnh, trang phục đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất, Diên Hi công lược đã giúp Vu Chính cùng dàn diễn viên có những màn “trở mình” ngoạn mục, hơn thế nữa dàn diễn viên trẻ của bộ phim cũng được dịp tỏa sáng.

4.Hậu cung Như Ý truyện

Được xem là phần tiếp theo của Hậu cung Chân Hoàn truyện, Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传) với sự tham gia của đại hoa đán Châu Tấn, cái tên luôn bảo chứng cho lối diễn xuất chắc tay không lẫn vào đâu được. Thêm vào đó, đứng đầu triều đình là vị hoàng đế Càn Long do Hoắc Kiến Hoa thủ vai cùng dàn cung tần mỹ nữ xinh đẹp cực phẩm. Sau nhiều lần tung tin ra mắt thì cuốc cùng Hậu cung Như Ý Truyện cũng chính thức trình chiếu trên truyền hình và thu hút sự theo dõi của đông đảo người hâm mộ.

Bối cảnh chính của Như Ý truyện chính là cung đình nhà Thanh, tại nơi này nữ nhân một là chỉ mưu cầu quyền lực còn hai là mưu cầu sự sống, sự sinh tồn trong chốn hậu cung đấu đá ác liệt. Nhưng vẫn có một Như Ý, cả một đời chỉ mong chờ tình yêu của bậc đế vương đức cao vọng trọng Càn Long.

Nếu Chân Hoàn truyện là câu chuyện tình yêu của một thiếu nữ đến một người phụ nữ thì Như Ý truyện lại là một màu sắc khác về cuộc sống hôn nhân vợ chồng của những con người quyền lực bậc nhất Tử cấm thành!

Những đấu đá của Như Ý Truyện được nhận xét là cực kỳ cao tay và gây cấn khi so sánh với loạt phim cung đấu khác. Một trong những nhân tố làm nên thành công của bộ phim ắt hẳn sẽ không thể thiếu đi phần diễn xuất hóa thân trọn vẹn vào từng nhân vật của các diễn viên trong phim. Đặc biệt nhất là nữ chính Kế hoàng hậu do Châu Tấn thủ vai, chuyển biến tâm lý nhân vật qua ánh mắt, cử chỉ đủ để người hâm mộ thấy được một Thanh Anh ngây thơ, hồn nhiên của ngày nào nay đã phải thay đổi vì những biến cố nơi cung cấm.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất