Phim Ảnh

Những bộ phim có nguy cơ trở thành ‘bom xịt’ trong năm 2020: Disney cũng có nhiều!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Có một loạt các tựa phim được phát hành vào năm 2020 và nhiều trong số chúng có thể dễ dàng trở thành bom xịt nhất mọi thời đại hoặc bom tấn mọi thời đại.

Chắc chắn sẽ có những bom tấn gom được số tiền khủng lồ tại phòng vé năm 2020, nhưng cũng có khá nhiều bộ phim có thể phải vật lộn khi xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Chắc chắn, một số bộ phim có khả năng trở thành bom tấn tại phòng vé là các bộ phim siêu anh hùng và các phần tiếp theo và bản làm lại rất được mong đợi. Thật không may, luôn có nhiều bộ phim khác có xu hướng thất bại tại phòng vé hoặc hoạt động không khả quan.

Thật thú vị, năm 2020 có vẻ là một năm rất khác so với năm 2019. Trước hết, năm nay không có phim Star Wars và Vũ trụ Điện ảnh Marvel chỉ phát hành hai phim thay vì ba như những năm trước. Hơn nữa, các bộ phim bom tấn đang phát hành không phải là một phần của loạt phim đột phá, mặc dù chúng vẫn là những cái tên quen thuộc. Và trên hết, các hãng phim Hollywood đang cố gắng thử nghiệm nhiều thể loại và tính chất mới lạ. Thực tế là, tại thời điểm này, những bộ phim thành công đáng kinh ngạc trong 10 hay 20 năm trước không còn nhận được sự yêu thích như vậy. Bây giờ, hãy cùng xem 10 phim có rủi ro phòng vé lớn nhất năm 2020.

Sonic The Hedgehog

Có thể nói Sonic the Hedgehog có một số nhược điểm dù chưa ra mắt. Phim về các trò chơi điện tử thường không có thành tích doanh thu phòng vé mạnh và Paramount Pictures còn nổi tiếng với thành tích rất tệ trong thể loại này. Ngoài ra, bản thiết kế bị chỉnh sửa rất nhiều lần vì bị chỉ trích nên thật khó để nói nếu bộ phim đang tạo ra nhiều sự quan tâm từ công chúng rộng lớn hơn. Tuy nhiên, Paramount đã khôn ngoan quyết định chuyển Sonic từ việc ra rạp vào tháng 11/2019 sang tháng 2/2020 - một kỳ nghỉ phù hợp với nhiều bộ phim gia đình.

Vì vậy, nếu không có có bộ phim gia đình lớn nào phát hành cùng một lúc, Sonic có thể kết thúc thành công.

Bloodshot

Vin Diesel xuất hiện hai trong số những loạt phim lớn nhất trong lịch sử - loạt phim Fast & Furious và Vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, bên ngoài hai saga đó, Diesel không có xu hướng tấn công tại phòng vé. Những bộ phim duy nhất ngoài hai thương hiệu mà anh tham gia ra mắt với hơn 20 triệu đô la là The Chronicles of Riddick, The Pacifier và hai phim XxX , ba trong số đó đã phát hành ít nhất 15 năm trước. Điều đó không tốt cho bộ phim mới nhất của anh - Bloodshot.

Thực tế là cả tham vọng để bộ phim khởi động một vũ trụ điện ảnh dựa trên Valiant Comics dường như đã sụp đổ trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, các phim siêu anh hùng thường là những cái tên chắc chắn kiếm được tiền tại phòng vé và là bom tấn hành động duy nhất vào tháng 3/2020 có thể giúp Bloodshot mang lại cho Diesel một trong những thành công lớn nhất cho đến nay khi đi một mình.

The New Mutants

The New Mutants ban đầu được dự kiến ​​phát hành vào tháng 4/2018, nhưng sau nhiều lần trì hoãn và Disney mua lại 21st Century Fox, bộ phim đã rời lịch phát hành sang tháng 4 năm 2020. Các bộ phim bị trì hoãn trong một khoảng thời gian rõ rệt như vậy hiếm khi xuất sắc tại phòng vé và rất có khả năng The New Mutants sẽ bị khán giả lãng quên như Dark Phoenix. Tuy nhiên, phim kinh dị đã đạt được mức thành công chưa từng thấy tại phòng vé trong những năm gần đây và việc hợp nhất các siêu anh hùng với thể loại đó có thể là một công thức tạo ra thành công tại phòng vé.

Trên thực tế The New Mutants là một dự án chi phí thấp hơn nhiều so với Dark Phoenix và điều này nghĩa là khả năng thành công tại phòng vé dễ hơn nhiều. Sau tất cả những gì đã trải qua, The New Mutants hoàn toàn có thể chiến thắng.

Artemis Fowl

Vào giữa năm 2019 và 2020, các bộ phim Disney phát hành tập trung chủ yếu vào live-action và Artemis Fowl sẽ là cái tên tiếp theo họ cho ra mắt. Đây là một tựa phim với thể loại hành động được đánh giá cao mà Disney từng sản xuất cách đây một thập kỷ. Artemis Fowl ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào tháng 8/2019 nhưng đã bị trì hoãn sang năm 2020. Bây giờ, bộ phim do đạo diễn Kenneth Branagh thực hiện sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 năm 2020 - một thời điểm quen thuộc mà Disney hay cho ra mắt những bom xịt như Solo: A Star Wars Story, Alice Through the looking GlassTomorrowland.

Tuy nhiên, Aladdin năm ngoái đã chứng minh rằng Disney có thể thành công trong khung thời gian này và sự phổ biến cực độ của loạt sách Artemis Fowl có thể giúp nó thành công với doanh thu phòng vé ổn. Rào cản lớn nhất của nó tại thời điểm này là mức độ cạnh tranh của các bộ phim dành cho gia đình cao vào tháng 5 năm 2020 từ Scoob! SpongeBob.

Top Gun: Maverick

Giống như Vin Diesel, Tom Cruise bây giờ là một gương mặt nổi tiếng với một loạt phim lớn (Mission: Impossible) nhưng đã không tìm được thành công phòng vé ổn định ngoài loạt phim đó. Điều đó khác xa so với thời gian mà Cruise có thể tạo ra những siêu bom tấn trong những năm 1980 và 1990. Kể từ War of the Worlds năm 2005, bộ phim duy nhất không phải là Mission: Impossible mà anh tham gia vượt qua 100 triệu USD tại Bắc Mỹ là Edge of Tomorrow 2014. Việc Top Gun: Maverick được kết nối với một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của Cruise sẽ giúp nó tránh trở thành bom xịt tại phòng vé.

Tuy nhiên, khán giả trong những tháng gần đây đã không thích một số phần tiếp theo từng nổi tiếng quá lớn trong quá khứ (điển hình là Terminator: Dark FateDoctor Sleep) và sự yêu thích những cuộc phiêu lưu của Top Gun của khán không còn nồng nhiệt như trước.

Morbius

Giai đoạn tiếp theo của vũ trụ Marvel phiên bản Sony sắp diễn ra. Theo dấu chân của VenomMorbius - một bộ phim khác dựa trên kẻ thù của Spider-Man với sự tham gia của một diễn viên tên tuổi. Sony đã khéo léo trao cho Morbius vị trí ra mắt cuối hè thường mang về thành công lớn về doanh thu phòng vé trong những năm gần đây, bao gồm Guardians of the Galaxy, Suicide Squad và hai bộ phim Mission: Impossible gần nhất.

Tuy nhiên, Morbius có một số nhược điểm mà Venom không phải đối mặt, nhân vật Morbius không nổi tiếng như Venom và ngày phát hành vào 31/7 năm 2020 có nghĩa là nó sẽ ra mắt vào tháng cùng với bom tấn như Free GuyTenet. Việc quảng cáo cho Morbius sẽ phải tăng cường để làm cho bộ phim này trở nên nổi bật trong một thị trường đông đúc, mặc dù ngày phát hành và thành tích phòng vé mạnh mẽ của các bộ phim Marvel mang lại cho nó một số lợi thế.

BIOS

BIOS được chỉ đạo bởi Miguel Sapochnik và là câu chuyện về chú chó của anh ta, khi một trong những người cuối cùng trên Trái đất (do Tom Hanks thủ vai) xây dựng một người bạn robot cho mình và chú chó của anh ta. Trong khi Hanks đã có một số ít các bom xịt phòng vé như Larry Crowne Inferno, trong những năm qua, anh ấy thường là một diễn viên nổi tiếng. Tuy nhiên, tháng 10/2020 có rất nhiều lựa chọn khác cho khán giả như Death on the NileVenom 2. Nếu Universal/Amblin không kết hợp chiến dịch quảng cáo phù hợp, nhấn mạnh đến những điều truyền cảm hứng mà các bom tấn trước đây của Hanks làm thì bộ phim sẽ rất khó thành công.

Snake Eyes

Paramount đang cố gắng hồi sinh một thương hiệu bom tấn hành động dựa trên dòng đồ chơi Hasbro bằng cách đưa nhân vật nổi tiếng nhất vào một tác phẩm riêng và nó có thể khởi động lại toàn bộ câu chuyện. Điều này gây áp lực lớn lên vai của Snake Eyes và vẫn còn phải xem liệu Paramount có thể kết hợp một chiến dịch quảng cáo phù hợp để bộ phim được đón nhận. Mọi người sẽ xem bộ phim mới này như một cách tiếp cận cơ bản mới mẻ cho loạt phim.

Nó có thể đi theo bất kỳ cách nào, nhưng một lợi thế cho Snake EyesBumblebee đã không thất bại tại phòng vé, vì vậy, nó chỉ cần phát triển theo cách sẵn có thì sẽ mang về thành công.

Godzilla Vs Kong

Bom tấn trước lễ tạ ơn 2020 sẽ là Godzilla vs. Kong. Điều thú vị là bộ phim lại thuộc về MonsterVerse - loạt phim chưa bao giờ phát hành bộ phim nào đạt dưới 229 triệu USD. Kết nối Godzilla với một con thú biểu tượng như King Kong vào cuối tuần lễ sẽ có khả năng đảm bảo một doanh thu phòng vé lớn hơn đáng chú ý. Tuy nhiên, phần tiếp theo của Fantastic Beasts đã nói ở trên cho thấy rằng không phải mọi bộ phim bom tấn trước Lễ Tạ ơn đều tìm thấy thành công phòng vé.

Dune

Warner Bros / Legendary không thể chọn ngày phát hành tốt hơn cho Dune. Nỗ lực mới của đạo diễn Denis Villeneuve được lên kế hoạch ra mắt vào ngày 18/12 năm 2020, có nghĩa là bây giờ nó đang theo bước của bộ ba Hobbit, Aquaman, trở thành bộ phim bom tấn hành động dịp lễ lớn cuối cùng trong năm. Đó là một ngày phát hành ấn tượng những bộ phim cũng có nhiều rào cản phải vượt qua nếu muốn trở thành một bom tấn phòng vé.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất