Phim Ảnh

Nhìn vào những bộ phim bom tấn ra mắt 10 năm trước đây: Hollywood đã thay đổi?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Những bom tấn đầu năm 2010 rất khác biệt so với thời điểm hiện tại. Vậy, hollywood đã thay đổi như thế nào trong suốt 10 năm qua

Trailer Rango.

Nếu bạn nhìn lại năm 2010, bạn sẽ thấy thời điểm đó khác xa so với ngày nay. Lúc bấy giờ, MCU đang bước đầu tìm chỗ đứng của mình, DCEU thậm chí còn chưa được hình thành, Disney không sở hữu Fox. Ngoài ra, nhiều người còn bắt đầu tự hỏi liệu những bộ phim Fast & Furious sẽ kéo dài đến bao giờ. Từ khoảng năm 2010 đến 2013, những bộ bom tấn ra mắt lúc này khác xa so với ngày nay, theo nhiều cách khác nhau. Cùng tìm hiểu nhé.

Các bom tấn 2010 đều có chủ đề khá lạ

Không thể phủ nhận những bộ phim ra mắt từ đầu những năm 2010 rất “lạ”. Các hãng phim đã mang tới những bộ phim vô cùng mới lạ, từ sự kết hợp giữa CowboysAliens đến phiên bản đen tối của các câu truyện cổ tích (Snow White and the HuntsmanHansel & Gretel: Witch Hunters) trong nỗ lực tìm kiếm thứ gì đó khán giả quan tâm đủ để khởi động một nhượng quyền thương mại mới. Lúc bấy giờ, Disney đã đầu tư hàng trăm triệu đô la để sản xuất các bộ phim bom tấn live-action như TRON: Legacy, John Carter, Oz the Great and Powerful và The Lone Ranger,…

The Lone Ranger.

Về hoạt hình, chắc chắn khán giả sẽ không quên bộ phim sử thi giả tưởng của Zack SnyderLegend of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole và bộ phim hài hước của Gore Verbinski - Rango. Cuối cùng, sau khi ra mắt, chỉ có một số ít phim trong số trên trở thành những bộ phim bom tấn khét tiếng, còn những cái tên còn lại, dù kiếm đủ tiền để hòa vốn hoặc thu lợi nhuận, nó vẫn không thể sản xuất phần tiếp theo.

Những bộ phim độc lập có cơ hội tỏa sáng

Ngày nay, hiếm những dự án bom tấn độc lập có cơ hội tỏa sáng, nhưng năm 2010 lại khác. Christopher NolanGuillermo del Toro đã mang về thành công lớn khi tạo ra hai bộ phim khoa học viễn tưởng đi vào lịch sử là Inception và Pacific RimAlfonso Cuarón đã thực hiện thành công bộ phim kinh dị với kinh phí chín chữ số - Gravity. Và đó không phải là các tác phẩm bom tấn duy nhất làm mưa làm gió thời điểm này, The Great Gatsby, Life Of Pi là hai cái tên không thể không kể đến.

Pacific Rim.

Bối cảnh Hollywood ngày nay

Sau thành công của The Avengers năm 2012, ý tưởng về một vũ trụ với số lượng phim khổng lồ đột nhiên trở thành điều mà các hãng phim thực sự quan tâm. Khá nhiều người muốn “bắt chước” phong cách MCU và điều đó đã dẫn đến những thất bại “đi vào lịch sử” khi họ cố gắng tái tạo thành công của Marvel. Thời nay, các bộ phim hoạt hình của Disney được thực hiện lại với phiên bản người đóng và thu về hàng tỷ USD, MCU tiếp tục phát triển ngày càng lớn hơn và Blumhouse đã chứng minh rằng bạn không cần kinh phí chín chữ số để tạo ra vũ trụ thành công và thu về lợi nhuận cao.

Avengers: Endgame.

Tất nhiên, với bối cảnh phát triển của Hollywood ngày nay, rất khó để các đạo diễn trẻ có cơ hội được thực hiện các bộ phim lớn. Điều này thực sự dễ hiểu, vì các hãng phim đều lo sợ đi phải bước xe đổ của Tomorrowland, Gemini Man và gần đây nhất là Dolittle.

Dolittle.

Có phải các bom tấn Hollywood ngày nay quá an toàn?

Ngày nay, những bộ phim có rủi ro lớn đều được thực hiện bởi các dịch vụ xem phim trực tuyến như Amazon và đặc biệt là Netflix. Đó là lý do tại sao các đạo diễn như Cuarón, SnyderScorsese đều bắt đầu hợp tác với họ trong các bộ phim không được rót nhiều kinh phí. Netflix là nơi để các tên tuổi đã bị Hollywood gạt ra ngoài từ lâu phát triển, cụ thể là phụ nữ và người da màu.

Thật thú vị khi ngồi xuống và đoán xem các bộ phim bom tấn sẽ phát triển như thế nào trong mười năm tới. Nhìn vào việc đại dịch COVID-19 đã tác động đến ngành công nghiệp giải trí như thế nào trong vài tháng qua, rất có thể Hollywood sẽ sớm thay đổi. Cụ thể hơn, bởi vì điều này, các hãng phim có lẽ sẽ đưa các bộ phim có rủi ro thất bại cao lên các dịch vụ streaming - thay vì bất chấp ra rạp như những năm 2010.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất