Phim Ảnh

Những bí ẩn đầy hấp dẫn của 'Gotham' mùa 2

Chia sẻ

Tối ngày 21/9 theo giờ Mỹ, loạt phim truyền hình "Gotham" sẽ ra mắt mùa thứ 2 cùng những nội dung mới đầy thú vị.

Gotham, còn được biết đến với tên gọi Rise of the Villians, sẽ chính thức trở lại với mùa 2 vào 21/9 theo giờ Mỹ (tương đương sáng 22/9 tại Việt Nam). Với những gương mặt mới, những thay đổi trong cách khai thác nội dung phim, người hâm mộ đang đặt nhiều kì vọng vào mùa phim mới này. Chúng ta hãy cùng điểm qua những điều đã biết và nên biết cho mùa phim sắp bùng nổ chỉ còn tính bằng giờ!

gotham-1

Câu chuyện của Gotham 

Gotham mùa 1 mở đầu như những bộ phim trinh thám thông thường. Gương mặt mới của Sở cảnh sát Gotham - James Gordon, cùng cộng sự - thám tử Harvey Bullock, bắt tay vào phá giải vụ án lớn nhất của thành phố lúc đó: vụ sát hại cặp vợ chồng tỉ phú Thomas và Martha Wayne. Trong quá trình điều tra, Gordon gặp gỡ cậu chủ nhỏ Bruce Wayne cùng vị quản gia chăm sóc cậu, Alfred Pennyworth. Cuộc gặp gỡ này là bước ngoặt quan trọng để Gotham từ một bộ phim trinh thám trở thành tác phẩm tiểu sử đầy mới lạ về Người Dơi. Đây cũng là bước khởi đầu cho tương lai của Gotham cùng tất cả những kẻ điên loạn mà nó tạo ra, cũng như vị anh hùng ngoài vòng pháp luật của nó.

Toàn bộ mùa phim là cuộc chạm chán giữa Gordon và những thành viên trong đại gia đình Mafia ở Gotham, bao gồm cả Fish Mooney, Don Carmine Falcone và Don Salvatore Maroni. Mỗi vụ án được phá, mỗi vụ bắt giữ diễn ra là một lần Gordon không trực tiếp thì gián tiếp được Bruce giúp đỡ. Điều này tạo nên mối quan hệ bạn bè - cộng sự độc đáo của cả hai và mối quan hệ đó ảnh hưởng không nhỏ đến sự trưởng thành của cậu chủ nhỏ Bruce - Batman sau này.

Mùa 1 kết thúc ra sao?

gotham-2

Gotham ban đầu được xây dựng như câu chuyện sự nghiệp của Jim Gordon (Ben McKenzie), nhưng dần dà được phát triển xoay quanh cậu trẻ Bruce Wayne (David Mazouz) và nhóm những ác nhân thời kì đầu, bao gồm Catwoman (Camren Bicondova), Riddler (Cory Michael Smith) và Penguin (Robert Lord Taylor).

Mùa 1 kết thúc với cái chết của Maroni và Fish Mooney, đồng nghĩa với việc Penguin tạm thời trở thành ông vua của thế giới ngầm Gotham. Bên cạnh đó, Nygma và Barbara cũng đã lần đầu tiên tự tay giết người. Và không thể không nhắc đến việc Bruce đã tìm thấy Hang dơi.

Sẽ có Hang dơi trong mùa hai

gotham-3

Khi cậu chủ nhỏ Wayne cùng ông quản gia Alfred tìm ra những bí ẩn cha cậu giấu kín nơi cuối con hầm lạnh lẽo, tối tăm, chưa ai biết họ tìm được gì ở đó. Nhưng có một điều có thể khẳng định, đó là nơi họ tìm thấy chính là Hang dơi.

Hang dơi sẽ là một chìa khóa quan trọng trong mùa tới, khi Bruce và Alfred tiếp tục hành trình phá giải những bí mật ẩn chứa bên trong, hình thành con đường biến nó trở thành nhà của Bruce.

Cục cảnh sát thành phố Gotham sẽ có sếp mới

gotham-4

Ở mùa 1, Jim luôn phải lo lắng trước sau khi ở cục đầy rẫy tay trong, khiến anh không ít lần phải tìm đến sự giúp đỡ của Harvey Dent hay thậm chí là gã Penguin. Mùa hai này, anh sẽ có một vị sếp mới, người được cho là sẽ đem đến luồng gió mới khác hoàn toàn cho cục. Nathaniel Barnes của Michael Chiklis là người hùng, cũng là người thầy của Jim Gordon. Ông đến với GCPD như cơn gió lốc, lật tung tất thảy những tàn dư gỗ mục trong đội ngũ cảnh sát Gotham. Ông là một kẻ sùng bái pháp luật và điều lệ đúng nghĩa; không e sợ tạo thêm kẻ thù bên kia lằn ranh pháp luật.

Nhưng vị cục trưởng này có mãi mãi là đồng minh tin cậy cho Gordon không? Hay sẽ có một ngày những ung nhọt trong cục lại mọc lên? Hoặc chính cách làm việc của Gordon sẽ khiến ông trở mặt? Bởi vì khi Chiklis được giao cho vai mới, cũng có người nói rằng: “Một ngày kia, ông sẽ trở thành đối thủ cũng đáng gờm không kém của Gordon”.

Harvey Dent sẽ trở lại và góp mặt nhiều hơn

gotham-5-harvey-dent

Chỉ xuất hiện 3 trên tổng số 22 tập của mùa 1, trong mùa mới mọi chuyện sẽ thay đổi khi Nicholas D’Agosto xác nhận Harvey Dent của anh sẽ là khách mời thường xuyên của mùa 2. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Hiệp sĩ ánh sáng của Gotham sẽ đóng vai trò quan trọng trong các chuyển biến sắp tới.

Trong mùa 1, chúng ta đã được chứng kiến một vài giây phút gương mặt thiên thần của Dent để lộ ra những góc tối xấu xa bên dưới. Nhưng liệu Dent có trở thành Two-Face điên dại hay không thì vẫn còn cần đợi đến ngày phim lên sóng. Trong truyện thì Two-Face cũng phải mãi đến khi Bruce Wayne trưởng thành mới xuất hiện, nhưng như những gì đã thấy trong Gotham, đội ngũ sản xuất của phim khá là rộng rãi trong việc này.

Hai anh em nhà Galavan - Những người đứng sau “Sự trỗi dậy của cái ác”

gotham-9

Mùa 2 sẽ chào đón những cái tên mới giật dây thế giới ngầm của Gotham khi mà Fish Mooney không còn. Những cái tên mới đó là Theo Galavan (James Frain) và em gái của gã, Tabithan (Jessica Lucas) - cô ả sau này sẽ là ác nhân khét tiếng của DC Comics - Tigress.

Ngôi sao của True Blood, James Frain, sẽ vào vai chàng tỉ phú công nghiệp Theo Galavan. Là gương mặt mới của Gotham, Galavan là tất cả những gì thành phố trông đợi. Đẹp trai, giàu có, lại quả cảm cùng hết lòng thương em, không ai nghĩ bên dưới lớp vỏ hào nhoáng đó là mối hận ấp ủ cả thế kỉ. Cùng em mình, gã sẽ đẩy loạn lạc cùng bạo lực lên một tầm cao mới khiến Gotham phải đổ máu. Chính kế hoạch điên cuồng của hai anh em sẽ tạo ra một loạt những ác nhân mới cùng sự lụi tàn của những kẻ khác.

Gotham mùa 2 sẽ là sàn diễn của hàng loạt những kẻ điên, cả mới lẫn cũ

gotham-8

Bên cạnh những cái tên mới sẽ xuất hiện nhằm khẳng định cho “sự trỗi dậy của cái ác” trong mùa mới, người ta cũng sẽ được gặp lại những gương mặt của mùa 1 và tiếp tục chứng kiến những kẻ điên trở nên điên loạn hơn, đó là Victor Fries hay Mr. Freeze, là Riddler và dĩ nhiên không thể thiếu Penguin.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất của mùa 2 hẳn phải là Joker. Tuy nhiên, ta vẫn chưa thể gọi Jerome của Cameron Monaghan là Joker ngay được, bởi vì phải có cả một quá trình biến đổi để gã mặt cười điên ra đời. Gotham mùa 2 này chắc chắn sẽ xoáy nhiều vào Joker và hoàn cảnh tạo ra Hoàng tử hề của Gotham. Với teaser của mùa 2, khán giả đã thấy Jerome chơi đùa với những kẻ ác khác trong Arkham, bao gồm cả Barbara. Nói đến Barbara thì Erin Richards có từng trả lời phỏng vấn rằng tập 3 sẽ diễn ra một “khoảng khắc trọng đại với một ác nhân máu mặt” đầy bất ngờ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất