Phim Ảnh

Nhìn lại nhân vật thủ lĩnh của series 'Bằng chứng thép', liệu Huỳnh Hạo Nhiên có thể 'gánh team' ở phần 4?

Nhật Ngân
Chia sẻ

Bộ phim "Bằng chứng thép 4" rục rịch tung ảnh hậu trường, hé lộ thông tin Huỳnh Hạo Nhiên sẽ trở thành thủ lĩnh phòng giám định pháp chứng. Liệu nam diễn viên có thể tỏa sáng như đàn anh Âu Dương Chấn Hoa và Lê Diệu Tường ?

Bằng chứng thép là series phim thành công của TVB về đề tài tội phạm hình sự và giám định pháp chứng - pháp y, đã trải qua chặng đường 3 phần, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả châu Á. Có thể nói, một phần rất lớn tạo nên thương hiệu cho series đình đám này chính là màn hóa thân của Âu Dương Chấn Hoa trong vai thủ lĩnh phòng giám định pháp chứng.

Âu Dương Chấn Hoa là “át chủ bài” của bộ phim trinh thám đình đám - “Bằng chứng thép”

Công việc giám định ở phòng pháp chứng là điểm nhấn của series này.

Năm 2006, khi Bằng chứng thép 1 bắt đầu lên sóng, Âu Dương Chấn Hoa đã nhanh chóng chứng tỏ anh là “linh hồn” của bộ phim. Hình tượng sếp Cao “ú na ú nần” với phong cách điềm đạm, đĩnh đạc và uyên bác, đã chiếm lấy sự chú ý của khán giả, thậm chí còn vượt trội hơn hình ảnh bác sĩ điển trai Cổ Trạch Thâm do Lâm Văn Long thể hiện.

Sếp Cao là mẫu nhân vật lý trí, lịch thiệp và tài giỏi

Anh là người sáng suốt và luôn theo đuổi những chuẩn mực.

Khán giả không thể phân biệt, liệu đây là nhân vật Cao Ngạn Bác hay chính là Âu Dương Chấn Hoa, bởi lẽ màn hóa thân của nam diễn viên đã thuyết phục cả những người xem khó tính. Không cầu kỳ “lên gân” hay chải chuốt bề ngoài, bản thân nhân vật sếp Cao là mẫu đàn ông chân thành, chuẩn mực và đầy bản lĩnh nhờ vào sự hiểu biết sâu sắc không chỉ về khoa học, mà còn về con người. Dường như, điểm thu hút ở anh ta là một người luôn có câu trả lời cho mọi thứ.

Đó cũng là lý do vì sao Bằng chứng thép 2 tiếp tục tạo nên cơn sốt khắp châu Á.

Không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào, châm ngôn làm việc của sếp Cao là “không tìm ra tức là chưa được tìm ra”.

Năm 2011, TVB quyết định làm tiếp phần 3 của series này nhưng sự thiếu vắng Âu Dương Chấn Hoa đã khiến người hâm mộ bộ phim giảm xuống. Việc Lê Diệu Tường trong vai sếp Pro thay cho hình tượng sếp Cao trước đó đã tạo nên không ít hoài nghi từ khán giả.

Lê Diệu Tượng “gánh vai” sếp phòng pháp chứng tron “Bằng chứng thép 3”

Lê Diệu Tường nổi tiếng và thành danh ở TVB qua những vai diễn góc cạnh, có chiều sâu tâm lý phức tạp. Tuy nhiên, bước vào vị trí mà diễn viên đi trước đã thể hiện thành công không phải là điều dễ dàng. Lê Diệu Tường thật sự bị dò xét ngay từ những tập đầu phần 3 lên sóng.

Sếp Pro của Lê Diệu Tường đã tạo được sự chú ý và tìm cho mình được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, nam diễn viên đã chứng tỏ thực lực của mình thừa sức “cân team” phòng pháp chứng. Cũng vẫn trung thành với hình tượng người sếp thông thái, điềm tĩnh, nhưng sếp Pro cho thấy nhiều hơn khía cạnh tình cảm riêng tư. Khác với những vai diễn trước, Lê Diệu Tường thể hiện nhân vật sếp Pro là mẫu người dịu dàng, ấm áp và giàu cảm xúc. Màn thể hiện đầy thuyết phục đã giúp Bằng chứng thép 3 thành công hơn mong đợi.

Màn “song kiếm hợp bích” với Trương Khả Di trong tuyến tình cảm đã tạo hiệu ứng tốt

Lê Diệu Tường đã “vào vai” trọn vẹn nhân vật, tiếp tục mang lại thành công cho series

Mới đây, khi TVB đưa tin tiếp tục thực hiện phần 4 với dàn cast mới, dư luận có những ý kiến trái chiều cho rằng việc thiếu vắng những diễn viên kì cựu sẽ khiến thương hiệu bộ phim “tuột dốc không phanh”. Cụ thể là nam diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên sẽ thay thế đàn anh trở thành người dẫn dắt phòng pháp chứng. Anh sẽ hợp tác với “'chị đại” Trần Vỹ.

Trong phần 4, Huỳnh Hạo Nhiên sẽ lãnh vai trò lãnh đạo phòng pháp chứng, thay thế những đàn anh kì cựu.

Khi thông tin này được hé lộ, nhiều khán giả cho rằng gương mặt baby điển trai của nam diễn viên không đủ sự dạn dày để lột tả một nhân vật thủ lĩnh cộm cán như sếp Cao và sếp Pro từng thể hiện. Tuy nhiên, có thể là nhà đài TVB muốn khai thác kiểu nhân vật hoàn toàn khác so với những phần trước, và do vậy, việc Huỳnh Hạo Nhiên có mặt ở vị trí này chưa nói lên được nhiều về thành công của Bằng chứng thép 4 trong tương lai.

Liệu sự kết hợp giữa Huỳnh Hạo Nhiên và Trần Vỹ có chiếm được tình cảm khán giả ?

Một số khán giả cũng đồng tình rằng: việc thiếu đi lớp diễn viên gạo cội khiến TVB không còn lựa chọn nào tốt hơn. Bản thân nam diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên vào nghề cũng đã lâu, có kinh nghiệm và từng tạo ấn tượng qua nhiều vai diễn, chỉ thiếu cơ hội tỏa sáng. Có thể vai diễn này sẽ là cột mốc đáng kể trong sự nghiệp của anh ở TVB.

Tính đến thời điểm này, Bằng chứng thép 4 vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Mong rằng màn thể hiện của Huỳnh Hạo Nhiên sẽ mang lại thành công hơn dự tính.

Dàn cast của “Bằng chứng thép 4”

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất