Phim Ảnh

Nhìn lại ba lần Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên yêu nhau thắm thiết trên màn ảnh nhỏ

Nga Cao
Chia sẻ

Đóng chung với nhau 7 lần, yêu nhau trong ba phim, Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên thực sự là một cặp đôi đẹp từ trong phim ra ngoài đời!

1/ Hồ sơ trinh sát 4 (1998)

Trong Hồ sơ trinh sát 4, Cổ Thiên Lạc đảm nhận vai cảnh sát Từ Phi lạnh lùng, khép kín bởi vết thương lòng bị bạn gái Thiên Thiên (Hướng Hải Lam) bỏ đi không lời từ biệt. Trong quá trình phá giải các vụ án, anh gặp gỡ và tiếp xúc với nữ bác sĩ tâm lí hoạt bát, cởi mở Võ Tiếu Quân do Tuyên Huyên thủ diễn.

Từ chỗ bất đồng ý kiến, tranh cãi với nhau, họ dần dần nảy sinh tình cảm yêu đương. Võ Tiếu Quân dần mở được cánh cửa lòng ngỡ như đã khóa chặt của Từ Phi, giúp anh dần dần quên đi nỗi ám ảnh trong quá khứ. Bên cạnh cô, Từ Phi cũng bắt đầu tìm lại được niềm hạnh phúc mà anh ngỡ đã đánh mất từ rất lâu.

Nhưng bất ngờ một ngày, Thiên Thiên trở về, thì ra bấy lâu cô đã vì anh mà hi sinh, nhẫn nhục… Không muốn làm Từ Phi khó xử, nên dù vẫn còn rất yêu anh, Võ Tiếu Quân chấp nhận rút lui…

Hồ sơ trinh sát 4 là cột mốc quan trọng với cả Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên, đây là bộ phim giúp cho cả hai lần đầu tiên đăng quang ngôi vị cao quí nhất là Thị đế - Thị hậu - một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện trong phim. Khán giả cũng phải công nhận, cả hai không chỉ đẹp đôi mà diễn cũng rất ăn ý, mang đến cảm giác chân thực của một cặp đôi yêu nhau nồng nhiệt. Dù tin đồn cả hai “phim giả tình thật” râm ran, nhưng không hề ảnh hưởng đến tình bạn thân thiết ngoài đời của họ. Tuyên Huyên cũng từng thừa nhận, Cổ Thiên Lạc là bạn diễn khiến cô “yêu” nhất, dù cô từng đóng cặp vời không ít anh chàng đẹp trai khác như La Gia Lương, Trương Trí Lâm…

2/ Chú chó thông minh (1999)

Một năm sau, TVB tiếp tục tái hợp Cổ Tử và Tuyên Huyên vì khán giả vẫn còn rất yêu thích họ trong Chú chó thông minh. Cảnh sát Đới Triển Thạc (do Cổ Thiên Lạc đóng) là một người làm việc qua loa, lười nhác. Ngay cả cảnh khuyển bên cạnh Thạc - Rocky, cũng không chịu đựng nổi. Chính vì thế, Rocky thường xuyên gây khó dễ cho Thạc trong những lần huấn luyện, bắt Thạc phải nếm đủ mọi khổ sở. Nhưng, trong một lần hành động, Rocky bị thương nặng.

Thạc không đành lòng bỏ rơi chú chó này nên nhận về nuôi. Chứng nào tật nấy, Thạc chăm sóc Rocky một cách hờ hững, vô tâm. Điều này khiến cho hàng xóm của anh là Văn Dĩnh Lãng (do Tuyên Huyên đóng), cảm thấy bức xúc. Lãng vốn yêu thương động vật. Bản thân cô cũng có chú chó cưng tên là Đông Đông. Chẳng may, Đông Đông đột nhiên mất tích. Vốn đã ấn tượng xấu với Thạc, nay gặp phải sự cố, Lãng luôn nghĩ Thạc chính là thủ phạm, càng thêm căm ghét.

Tình cờ, một con chó khác là Đậu Đậu, bỗng xuất hiện, bù đắp tổn thương cho Lãng. Ngạc nhiên hơn, Rocky rất thích Đậu Đậu. Chúng nó suốt ngày quấn quýt bên nhau như đôi tình nhân. Trong khi đó, hai người chủ lại như nước với lửa, chẳng ưa nhau.
Người khiến Thạc rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên là Âu Tử San (do Trịnh Tú Văn đóng) - bạn thân của Lãng. Khi San bị người yêu phản bội và thất nghiệp, chính Thạc luôn ở bên cổ vũ, động viên cô. Họ dần yêu nhau lúc nào không hay biết. Thế nhưng, sau khi San tìm được việc làm mới, do quá tập trung vào công việc, giữa cô và Thạc nảy sinh nhiều bất hòa. Cuối cùng, hai người chia tay.

Trong quãng thời gian San đi tu học, Thạc cùng Lãng tham gia hoạt động nhận nuôi thú cưng bị bỏ rơi để nguôi ngoai nỗi buồn. Từ chỗ ghét nhau, Thạc và Lãng bắt đầu thông hiểu nhau hơn và yêu nhau. Cuộc tình của họ diễn ra êm đẹp cho đến khi San trở về Hồng Kông, Lãng phát hiện San và Thạc vẫn còn vương vấn nhau…

3/ Cỗ máy thời gian (2001)

Cỗ máy thời gian là dự án phim lớn của TVB trong năm 2001, được cải biên dựa trên tiểu thuyết Tầm Tần kí của nhà văn Hoàng Dịch. Phim kể về hành trình của chàng cảnh sát phong lưu, lãng tử, cơ trí Hạng Thiếu Long từ thế kỉ 21, trở về quá khứ nhằm chứng kiến giây phút Tần Thủy Hoàng đăng cơ.

Cổ Thiên Lạc đảm nhận nhân vật nặng kí nhất phim, Hạng Thiếu Long. Còn Tuyên Huyên thủ diễn vai tiểu thư Ô Gia là Ô Đình Phương. Ban đầu, họ là cặp oan gia khắc khẩu, gặp đâu cãi đó vì Ô Đình Phương hiểu lầm Hạng Thiếu Long chỉ là tiểu nhân bỉ ổi, hết mực tin tưởng kẻ ngụy quân tử Liên Tấn (Giang Hoa). Sau khi trải qua nhiều chuyện, Đình Phương mới phát hiện thực ra Hạng Thiếu Long là trang quân tử đầu đội trời chân đạp đất, nhưng xung quanh anh lại là công chúa Triệu Thanh (Tuyết Nhi) và người đàn bà lẳng lơ Triệu Nhã (Tuyết Lê), khiến cô nhiều lần hờn dỗi…

Trong một lần giúp Đình Phương thoát khỏi hôn sự với Liên Tấn, Hạng Thiếu Long đã tham gia cuộc thi võ thuật khiến cô tưởng anh muốn cưới mình, nào ngờ, anh lại không hề có ý định đó khiến cô tức giận bỏ đi, và bắt đầu những ngày tháng khổ sở, không còn là cô thiếu nữ kiêu ngạo, chanh chua mà trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, chững chạc hơn.

Bẵng một lúc sau, cả hai gặp lại nhau, nhưng bên cạnh Thiếu Long lúc này đã có hồng nhan tri kỉ Cầm Thanh ( Quách Thiện Ni), còn Đình Phương vì mặc cảm đã không còng trong trắng mà lẩn tránh Hạng Thiếu Long. Để giữ cô lại bên mình, Hạng Thiếu Long nói ra ba từ “I Love You”…

Có thể nói, dù trong Cỗ máy thời gian, Cổ Thiên Lạc có rất nhiều bóng hồng vây quanh, nhưng tuyến tình cảm giữa Thiếu Long và Đình Phương vẫn là được khán giả yêu thích nhất, điều này cũng dễ hiểu bởi cả hai đã đóng cặp vời nhau rất ăn ý trong Hồ sơ trinh sátChú chó thông minh. Khí chất hào hoa, nam tính của Cổ Tử khi phối hợp với một Tuyên Huyên sắc sảo, cứng cỏi đem đến một cảm giác rất “cháy bỏng” cho khán giả truyền hình.

Rõ ràng, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên là một cặp đôi đẹp trên màn ảnh nhỏ, và nếu cả hai thực sự là một đôi ngoài đời, thì càng tuyệt vời hơn nữa phải không?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất