Phim Ảnh

Nhìn lại 10 cặp đôi nhà Disney (P.1): Bạch Tuyết và Hoàng Tử có ảnh hưởng không tốt bằng Rapunzel

Cindy
Chia sẻ

Cổ tích và chuyện tình cảm lãng mạn ít nhiều thường đi đôi với nhau. Cho dù không xuất hiện công chúa hay hoàng tử, hiếm có bộ phim nào của nhà Disney là không xoay một cặp đôi chính và những câu chuyện bi hài xoay quanh cặp đôi ấy.

10. Tốt: Flynn và Rapunzel

Tình yêu đích thực trong các câu chuyện cổ tích thường được định nghĩa bằng việc người này có thể bất chấp tất cả để hi sinh cho đối phương, kể cả mạng sống của mình. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định này chính là cặp đôi RapunzelFlynn (còn được gọi là Eugene Fitzherbert). Khi Flynn và Rapunzel bắt đầu đồng hành cùng nhau trong cuộc phiêu lưu, người xem có thể dễ dàng nhận thấy được xuất phát điểm có phần trái ngược của hai người.

Mãi cho đến những chi tiết cuối cùng của bộ phim, sự khác biệt mới phát huy tác dụng, nó tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhờ sự bù trừ cho nhau ở mọi khía cạnh. Vì vậy, khoảnh khắc Flynn sẵn sàng hy sinh để cứu lấy tính mạng Rapunzel, khiến không ít khán giả ngậm ngùi. Sau cùng, cả hai cũng phải thừa nhận đối phương chính là hình mẫu lí tưởng của mình và cùng nhau khép lại bộ phim với một cái kết viên mãn

9. Không tốt: Bạch Tuyết và Chàng Hoàng Tử điển trai

Nói một cách công bằng, mối quan hệ giữa Bạch Tuyết và Chàng Hoàng Tử điển trai hoàn toàn không có gì là sai trái. Đây là người tiên phong cho những chuẩn mực về một cặp đôi công chúa - hoàng tử mà những bộ phim sau này của nhà Disney noi theo. Nhưng thật khó để bỏ qua thực tế rằng, chẳng có gì gọi là lãng mạn hay đáng trân quý trong mối quan hệ này. Bạch Tuyết, một cô gái ước chừng tầm 14 tuổi, trong một sớm tinh mơ, trói buộc trái tim mình bằng một bản song ca với chàng hoàng tử quyến rũ không biết xuất hiện từ đâu.

Diễn biến tình cảm của hai người cũng không có gì đặc biệt cho đến khi chàng hoàng tử khẽ hôn vào môi Bạch Tuyết, đánh thức cô khỏi lời nguyền ngủ yên ở cuối phim. Những tình tiết này không hẳn là đến nỗi buồn tẻ nhưng rõ ràng không có gì thật sự mang ý nghĩa lãng mạn giữa hai người. Tuy nhiên, dù sao đi nữa, bộ phim cũng đã tạo nên một xu hướng về tình yêu công chúa - hoàng tử cho đến tận bây giờ.

8. Tốt: Tazan và Jane

Đôi khi, cũng có những câu chuyện của Disney trong đó công chúa - hoàng tử không phải là nhân vật trung trâm. Chuyện tình cảm nảy nở giữa TazanJane Potter trong bộ phim Tazan vào năm 1999 là một trong những minh chứng. Tazan, cậu bé mồ côi được nuôi dưỡng bởi loài khỉ đột rừng rậm Châu Phi và Jane, cô con gái nhà quý tộc giàu có, với những quyền của nhà giáo sư đến từ nước Anh, xuất phát điểm không thể khác biệt hơn.

Tuy nhiên bên trong họ là những nỗ lực để tìm hiểu về đối phương, điều này được phản ánh qua soundtrack xuất sắc Strangers like me của Phil Collins. Cả hai nhận ra rằng, giữa họ vẫn có nhiều điểm chung khi nói về những vấn đề thật sự có ý nghĩa: họ là ai từ tận sâu bên trong, trái tim của cả hai sẽ trông như thế nào. Phải nói Tazan và Jane đã có một tình yêu lãng mạn và thuần khiết nhất trong lịch sử Disney. Bất chấp mọi rào cản, kể cả sự khắc nghiệt và tàn bạo của Clayton, sau tất cả, những con người từ ‘hai thế giới’ đã về chung ‘một gia đình’.

7. Không tốt: Naveen và Tiana

Bằng cách này hay cách khác Princess and the Frog là một bộ phim tuyệt vời, vẫn là cô công chúa Disney độc lập và mạnh mẽ ‘sở trường’, tuy nhiên câu chuyện đằng sau đó lại là một nỗi thất vọng. Sự ghép đôi có phần không tương xứng giữa hai nhân vật ở đây chính là vấn đề cốt lõi. Tiana, cô công chúa độc lập truyền được nhiều cảm hứng nhất trong lịch sử bị thử thách trong câu chuyện tìm kiếm định mệnh của cuộc đời mình lại là một con ếch, vốn là hoàng tử Naveen kiêu ngạo, ích kỷ, luôn xem mình là trung tâm của xứ Maldonia. Dù sau cùng Naveen đã có nhiều cải thiện nhưng vẫn chưa thật sự thỏa đáng.

6. Tốt: Woody và Bo Peep

Loạt phim Toy Story lấy cảm hứng từ những món đồ chơi phổ biến của trẻ em như một lời tỉnh thức người xem về cách họ đối xử ra sao với quá khứ, là sự hoài niệm về tuổi thơ vô tư vô lo. Tuy nhiên, có một điều mà hầu hết khán giả đều không thể đoán trước được, đó là câu chuyện tình lãng mạn của anh cảnh sát trưởng căng thẳng và cô gái chăn cừu tốt bụng.

Câu chuyện của Cảnh sát trưởng WoodyBo Peep tuy không ảnh hưởng nhiều đến mạch truyện trong hai phần đầu của loạt phim nhưng lại là một mảnh ghép không thể thiếu. Bo luôn sẵn sàng để hỗ trợ Woody trong những thời khắc khó khăn nhất, kể cả 3 chú cừu nhỏ của cô cũng đều ủng hộ anh. Vì vậy khi những tiết lộ đầu tiên của Toy Story 3 rằng Bo đã mất tích, sự đau buồn của Woody đã phản ánh phần nào câu chuyện. Cảm giác như đứt từng khúc ruột. Nhưng may mắn thay, ở Toy Story 4, nhà làm phim sẽ tập trung vào hai nhân vật này và người hâm mộ cũng có quyền kì vọng vào một kết thúc viên mãn, xứng đáng với những gì cả hai thể hiện.

Hãy cùng SAOstar đón xem tiếp phần 2 của bài viết này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất