Phim Ảnh

Nhìn 10 vai diễn này, danh xưng 'thuốc độc phòng vé' liệu có quá đáng với Lưu Diệc Phi?

Khánh Yên
Chia sẻ

"Thiến nữ u hồn", "Đổng Tước Đài", "Tứ đại danh bổ", "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa"... đều là những cái tên góp phần làm nên tên tuổi của thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi là cái tên không mấy xa lạ với những mọt yêu phim Hoa Ngữ, thậm chí là với những người không mấy khi xem phim cũng ít nhiều biết đến cái này. Dạo gần đây, cô nàng đang chiếm lĩnh khắp các mặt trận truyền thông với thông tin nhận được vai nữ chính Mộc Lan cho bộ phim điện ảnh Mulan của hãng phim Hollywood đình đám Walt Disney. Vậy trước Mulan, “thần tiên tỉ tỉ” đã tham gia những bộ phim điện ảnh nào khác. Hãy cùng SAOSTAR điểm qua một vài bộ phim nổi tiếng của cô nàng nhé!

1. Thiến nữ u hồn (2011):

Thiến nữ u hồn được lấy cảm hứng từ phần truyện cùng tên trong tiểu thuyết Liêu trai chí dị của nhà văn Bồ Tùng Linh. Truyện kể về mối tình người - ma giữa chàng thư sinh thật thà Ninh Thái Thần (Dư Thiếu Quần diễn) và hồn ma xinh đẹp Nhiếp Tiểu Thiến (Lưu Diệc Phi diễn).

Tạo hình Nhiếp Tiểu Thiến của Lưu Diệc Phi được đánh giá là thoát tục và rất xinh đẹp, thành công thổi một làn gió mới cho vai diễn kinh điển này.

Bộ phim đã thành công gây dựng nên không khí ma mị, liêu trai huyền bí. Đồng thời đẩy các tình tiết phim lên đến cao trào khiến khán giả thót tim và đi đến nhiều cảm xúc.

2. Hồng Môn Yến (2011):

Hồng Môn Yến lấy bối cảnh lịch sử thời Hán - Sở, xoay quanh điển tích “Hán Sở tranh hùng”, tái hiện lại bữa tiệc Hồng Môn nổi tiếng, nơi chứng kiến cuộc đấu trí căng thẳng giữa Hán Cao Tổ Lưu Bang (Lê Minh)Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ (Phùng Thiệu Phong).

Trong phim, Lưu Diệc Phi vào vai Ngu Cơ - mỹ nhân kinh điển có thật trong lịch sử. Cô đã thành công tái hiện lại một nàng Ngu Cơ đẹp xuất trần nhưng cũng rất si tình. Tạo hình này được xem là một trong những tạo hình đẹp nhất của người đẹp họ Lưu.

3. Tứ đại danh bổ (2012 - 2013 - 2014):

Năm 2012, Lưu Diệc Phi gây sốc khi tham gia đóng trong series phim Tứ đại danh bổ chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Ôn Thụy An. Điều đáng nói ở đây là vai diễn của cô thuộc tuyến chính, cô hóa thân vào vai Vô Tình - nữ bổ đầu ngồi xe lăn - trong nguyên tác và trong nhiều phiên bản trước đó, nhân vật này là nam.

Trailer phim Tứ đại danh bổ 3.

Nhưng điều này dường như chả mảy may ảnh hưởng gì đến sức hút của bộ phim đến khán giả, vẫn có một lượng khán giả lớn ra rạp vì tin tưởng vào chất lượng bộ phim cũng như dàn diễn viên đình đám như Lưu Diệc Phi, Đặng Siêu, Trịnh Trung Cơ,… Tạo hình giản đơn cùng lối diễn nhẹ nhàng nhưng ray rứt của Lưu Diệc Phi đã khiến khán giả rung động.

4. Đổng Tước Đài (2012):

Đổng Tước Đài là bộ phim lấy cảm hứng từ công trình nổi tiếng Đổng Tước Đài được xây dựng bởi Tào Tháo vào năm 210 tại Nghiệp Thành, nước Hán (nay thuộc Hàm Đan, Hà Bắc). Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như Châu Nhuận Phát, Tô Hữu Bằng,…

Trong phim, Lưu Diệc Phi sẽ hóa thân thành hai vai song song là Linh Thư - con gái của Điêu ThuyềnLữ Bố, đồng thời kiêm luôn vai Điêu Thuyền - một trong tứ đại mỹ nhân có thật trong lịch sử Trung Hoa.

Tạo hình Linh ThưĐiêu Thuyền của Lưu Diệc Phi được người hâm mộ khen nức nở và vai diễn này cũng nằm trong danh sách các vai diễn có tạo hình đẹp nhất của người đẹp họ Lưu.

6. Lộ thủy hồng nhan (2015):

Lộ thủy hồng nhan được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn Trương Tiểu Nhàn với sự tham gia của nam tài tử Hàn Quốc Bi Rain, Đường Yên,… kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào song cũng lắm đắng cay giữa cô gái Hình Lộ xinh đẹp và chàng họa sĩ nghèo Thừa Huân.

Nhân vật Hình Lộ này của Lưu Diệc Phi có nhiều phân cảnh đòi hỏi diễn xuất nội tâm khá phức tạp. Tuy đã rất dốc lòng cho vai diễn nhưng sau khi phim công chiếu cô chỉ được đánh giá là “làm tròn vai” chứ chưa thực sự bức phá.

7. Tình yêu thứ ba (2015):

Tình yêu thứ ba được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tự Do Hành Tẩu xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa nàng luật sư xinh đẹp, lạnh lùng Trâu Vũ (Lưu Diệc Phi) và Phó tổng giám đốc Lâm Khải Chính (Song Seung Hun) đẹp trai, tài năng.

Bộ phim được xem như là “bà mối” nối duyên cho mối tình đẹp giữa Lưu Diệc PhiSong Seung Hun. Và đây cũng là yếu tố chính hút khán giả ra rạp. Tuy thu về thành công không lớn nhưng vai diễn Hình Lộ cũng là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mỹ nhân 8x.

8. Hóa ra anh vẫn ở đây (2016):

Năm 2016, Lưu Diệc Phi gây sốt khi gật đầu tham gia bộ phim thanh xuân chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ. Trong phim, Lưu Diệc Phi đóng cặp cùng đàn em kém tuổi Ngô Diệc Phàm, cùng tạo nên mối tình đẹp như thơ mộng.

Ngay khi poster phim được tung ra, truyền thông và khán giả đã hết lời ngợi khen vì người đẹp quá thanh thuần và tỏa sáng trong bộ đồng phục học sinh. Tuy nhiên, vẻ đẹp của nam nữ chính không thể cứu vãn được bộ phim vì lối diễn nhạt nhòa không mấy biểu cảm, nhất là Ngô Diệc Phàm bị khán giả lên án không thương tiếc.

9. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (2017):

Trailer Tam sinh tam thế.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử kể về cuộc đời của Cửu Vĩ Hồ Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi), để lên được vị trí Thượng thần phải trải qua 3 kiếp nạn đầy thử thách, gian nan, từ đó gặp được tình yêu của đời mình là thái tử Thiên tộc Dạ Hoa (Dương Dương).

Từ khi còn là dự án trên giấy, bộ phim đã thu hút sự chú ý của hàng loạt khán giả và giới truyền thông vì có sự góp mặt của cặp đôi nhan sắc Lưu Diệc PhiDương Dương. Song khi công chiếu, bộ phim không ngừng vấp phải chỉ trích từ phía khán giả vì kỹ năng diễn xuất mờ nhạt không mấy tiến bộ của cả hai. Nhưng thất bại ấy phần nhiều đến từ sự thành công của phiên bản truyền hình, tạo ra sự so sánh và rất không may, Lưu Diệc Phi không thể vượt qua được.

Trailer phim Tam sinh tam thế.

10. Mulan (2019)

Mulan là bản phim người đóng của bộ phim hoạt hình cùng tên được công chiếu vào năm 1998 của hãng phim Walt Disney. Cô đã phải vượt qua cả ngàn ứng viên để có thể nhận được vai nữ chính danh giá này. Ngay khi thông tin này được chính Hollywood Report và trang chủ của Disney công bố, Lưu Diệc Phi liền ngay lập tức trở thành tâm điểm của dư luận.

Bên cạnh những lời khen có cánh, không ít nghi ngờ được đặt ra liệu cô có thành công hay không khi diễn xuất của nàng thiên tiên vẫn giậm chân tại chỗ suốt 10 năm qua? Nhưng rõ ràng rằng, nhận được vai chính của Disney chính là một vinh dự lớn không phải ai cũng có thể có được.

Trên đây là mười bộ phim điện ảnh tiêu biểu của nàng tiểu hoa đán Lưu Diệc Phi, dù thành công hay chưa nổi trội thì vẫn là dấu mốc trong sự nghiệp của mỹ nhân 8x này. Còn bạn, bạn ấn tượng với vai diễn nào nhất của nàng thiên tiên?

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin mới nhất