Phim Ảnh

Nhiều điều 'thú vị' khi so sánh tuổi tác dàn diễn viên 2 phiên bản 'Bộ Bộ Kinh Tâm'

Tống
Chia sẻ

Sự chênh lệch độ tuổi cũng như khoảng cách thế hệ giữa dàn diễn viên "Bộ Bộ Kinh Tâm" hai bản Trung – Hàn vô tình đã đem đến những màu sắc khác nhau cho tác phẩm ngôn tình kinh điển này khi được “bước ra” màn ảnh.

Ngô Kỳ Long (1970) - Lee Jun Ki (1982)

tu

Tứ gia của Ngô Kỳ Long: lạnh lùng, uy quyền…

Tứ a ca Dận Chân được đánh giá là một trong những nam chính đáng nhớ nhất thế giới tiểu thuyết ngôn tình bởi tình yêu sâu đậm chàng dành cho Mã Nhĩ Thái Nhược Hy. Thời điểm hóa thân vào nhân vật, Ngô Kỳ Long đã bước sang tuổi 41. Cứ ngỡ đây sẽ là một bất lợi, thế nhưng chính sự trưởng thành, từng trải và dày dạn sương gió của anh đã khắc họa thành công một Tứ gia lạnh lùng vô cảm nhưng lại sẵn sàng làm mọi thứ vì người con gái mình yêu. Tứ gia cũng được ví như mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp của Ngô Kỳ Long.

tu

tu

… nhưng cũng hết lòng vì người con gái mình yêu

Ở phiên bản Hàn dưới tên gọi Moon Lovers, Tứ gia do mỹ nam Lee Jun Ki đảm nhiệm. Xét về tuổi tác hay kinh nghiệm diễn xuất, Lee Jun Ki có đủ độ chín cần thiết để nhập vai này. Dù chỉ mới 5 tập phim trôi qua, rất nhiều khán giả bày tỏ đã bị Lee Jun Ki chinh phục đến mức “đổ lên đổ xuống”. Tuy nhiên đối với bộ phận fans ruột của nguyên tác, nam diễn viên 34 tuổi lại chưa tạo được sự hài lòng, bởi lẽ họ cho rằng khuôn mặt anh quá baby, quá mềm mại, thiếu phong sương để trở thành Tứ gia.

tu

Tứ hoàng tử của Lee Jun Ki rất ngầu với bộ đồ đen và mặt nạ che nửa mặt

tu

Lee Jun Ki cũng nhận được cơn mưa lời khen sau mỗi tập phim nhờ diễn xuất ổn định

Lưu Thi Thi (1987) - IU (1993)

nh

nh

Lưu Thi Thi xinh đẹp , khí chất hơn người trong vai Nhược Hy

Ít người biết rằng “thập tam muội liều mạng” Nhược Hy - người con gái duy nhất khiến các a ca trong hoàng cung phải điên đảo - được Lưu Thi Thi đưa lên màn ảnh một cách xuất sắc năm cô mới 24 tuổi. Mặc dù khả năng diễn xuất không được đánh giá quá cao, nhiều trường đoạn biểu cảm còn hơi đuối, nhưng may mắn Lưu Thi Thi lại sở hữu khí chất phù hợp với nhân vật. Gương mặt đượm buồn, đôi mắt như luôn chất chứa tâm sự cùng nụ cười nhàn nhạt chính là những gì mà độc giả luôn liên tưởng về ái nữ của Đồng Hoa.

nh

IU bị chê lên chê xuống vì biểu cảm kém

nh

Dù đây không phải lần đầu tiên cô nàng đóng phim

Vào vai Hae Soo khi 23 tuổi, tức là chỉ kém Lưu Thi Thi năm đó 1 tuổi, dù vậy IU không khỏi khiến khán giả thất vọng bởi diễn xuất yếu kém của mình. Có thể lý giải rằng cô nàng xuất thân là ca sỹ lấn sân, không thể so sánh với diễn viên chuyên nghiệp. Song tính đến Moon Lovers đã là bộ phim thứ 5 IU thử sức trong lĩnh vực điện ảnh, thế nhưng sự tiến bộ không thực sự rõ rệt. Cô nàng cũng là tâm điểm của mọi gạch đá ngay sau khi phim lên sóng, it nhiều đã gây mất niềm tin nơi khán giả.

Trịnh Gia Dĩnh (1969) - Kang Ha Neul (1990)

bat

bat

Bát gia - tình địch số một của Tứ gia

Tương tự Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh nhờ Bộ Bộ Kinh Tâm mà một lần nữa đứng trên đỉnh cao vinh quang. Bát gia dưới sự thể hiện của Trịnh Gia Dĩnh là một người đàn ông hào hoa, phong lưu, đầy tham vọng. Bên cạnh chàng có nhiều nữ nhân, có người yêu chàng, có người chàng yêu, nhưng đến cuối cùng Bát gia vẫn chết trong cô độc và day dứt. Diễn xuất cũng như nhan sắc của Trịnh Gia Dĩnh ở tuổi 42 quả thực không còn gì để bàn cãi, xứng đáng là mối tình đầu của Nhược Hy khi nàng xuyên mới không về Mãn Thanh.

bat

Chàng là mối tình đầu của Nhược Hy ở triều đại Mãn Thanh

Dù kém Trịnh Gia Dĩnh hơn 20 tuổi, nhưng có thể nói Kang Ha Neul đã đem đến một Bát gia không thua gì kém đàn anh. Vốn là một trong những nam diễn viên thế hệ 9x được kỳ vọng bậc nhất xứ sở Kim Chi, ngay từ khi Moon Lovers xác nhận dàn diễn viên chính, Bát gia Kang Ha Neul đã được coi là tình địch xứng tầm của Tứ gia Lee Jun Ki. Và trên thực tế, anh chàng 26 tuổi này đã không phụ kỳ vọng của công chúng.

bat

Kang Ha Neul - một trong những diễn viên có năng lực ổn nhất của Bộ Bộ Kinh Tâm xứ Hàn

at

bat

Anh chàng cũng là “tình địch” xứng tầm của Lee Jun Ki

Viên Hoằng (1983) - Nam Joo Hyuk (1994)

thap tam

thap tam

Thập tam gia, người bạn thân thiết của Nhược Hy, huynh đệ trung thành của Tứ gia

Thập tam a ca là tri âm tri kỷ của Nhược Hy, bên cạnh giúp nàng hóa giải những phiền muộn ở trong lòng. Chàng có một mối tình khắc cốt ghi tâm với kỹ nữ Lục Vu nhưng hai người không có kết thúc tốt đẹp, khiến Thập tam mãi cho đến lúc nhắm mắt vẫn còn đau đớn không yên. Có thể nói Viên Hoằng đã thổi linh hồn vào vai diễn này. Độ tuổi của anh khi tham gia Bộ Bộ Kinh Tâm cũng rất vừa vặn, bên cạnh nét tươi trẻ phóng khoáng còn bộc lộ được sự thâm trầm tinh tế. Từ đó đưa Thập tam gia trở thành nhân vật được yêu mến nhất nhì bộ phim.

thap tam

thap tam

Nam Joo Hyuk có gương mặt ưa nhìn, nhưng còn đuối để vào vai Thập tam

Khởi nghiệp trong vai trò người mẫu, đã tham gia một vài tác phẩm đình đám, tuy nhiên Thập tam dường như vẫn còn là một thử thách hơi quá sức đối với Nam Joo Hyuk. Qua 5 tập phim đầu, anh chàng chưa thực sự để lại dấu ấn đậm nét. Có lẽ trong giai đoạn sau khi vai trò của Thập tam được đẩy lên, hy vọng Nam Joo Hyuk sẽ có cơ hội thể hiện bản thân nhiều hơn.

Lâm Canh Tân (1988) - Ji Soo (1993)

thap tu

Thập tứ của Lâm Canh Tân si tình đến đáng thương

Nhờ vai Thập tứ a ca trong Bộ Bộ Kinh Tâm, Lâm Canh Tân mới một bước thành sao. Giữa những nam diễn viên lớn tuổi giàu kinh nghiệm như Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh,… Lâm Canh Tân đã mang đến làn gió tươi trẻ cho tác phẩm và giành được nhiều sự mến mộ phía khán giả. Một Thập tứ si tình, dù làm chồng trên danh nghĩa của Nhược Hy nhưng nguyện ý chấp nhận trái tim nàng chỉ dành cho Tứ gia, hẳn là nhân vật hết sức khó quên trong lòng người xem.

thap tu

Chỉ yêu một mình Nhược Hy, ở bên Nhược Hy những giây phút cuối đời của nàng

Một điều trùng hợp là cả Lâm Canh Tân và Ji Soo cùng đảm nhiệm vai Thập tứ gia năm 23 tuổi. Đây cũng là cặp so sánh có nhiều nét tương xứng nhất về diễn xuất cũng như tiềm năng tương lai. Trước khi đến với Moon Lovers, Ji Soo từng xuất hiện trong nhiều drama ăn khách như Angry Mom, Page Turner, Doctors,… Tuy không có ngoại hình quá đẹp nhưng anh lại ăn điểm nhờ lối diễn tự nhiên, sinh động. Vì vậy Thập tứ của Ji Soo chắc chắn sẽ là một ẩn số thú vị trong thời gian tới.

thap tu

Ji Soo trẻ trung và có thực lực

thap tu

Được kỳ vọng sẽ đem đến một Thập tứ thú vị

Hàn Đống (1981) - Hong Jong Hyun (1990)

cuu

cuu

Cửu gia - Lòng dạ rắn độc nhưng cũng rất thâm tình

Trong Bộ Bộ Kinh Tâm, hầu như tất cả các a ca đều có cảm tình với nữ chính Nhược Hy, ngoại trừ Cửu gia. Nhân vật này được mô tả là lòng dạ như rắn độc, sẵn sàng hy sinh người mình yêu vì vương quyền. Mặc dù vậy, Cửu gia vẫn là một kẻ đáng thương, vì cả tình yêu lẫn ngôi vị đến cuối cùng đều không thuộc về hắn. Dưới sự hóa thân của Hàn Đống, Cửu gia có đủ những mưu mô xảo quyệt nhưng cũng rất nặng tình. Cũng như các diễn viên khác, Hàn Đống ở tuổi 30, nhờ Bộ Bộ Kinh Tâm mà được nhiều người biết đến. Tuy là đóa hoa nở muộn, song cũng chính vì vậy, nét thâm trầm, sâu lắng của anh lại tôn được cái thần của nhân vật.

cuu

Cửu gia bản Hàn do Hong Jong Hyun đảm nhận

Với Moon Lovers, Cửu a ca trong nguyên tác được đổi thành Tam hoàng tử. Nét mặt lạnh lùng cùng đôi mắt sắc lạnh của Hong Jong Hyun có lẽ chính là lý do anh chàng được nhắm cho vai phản diện này. Một cách khách quan, chàng diễn viên 26 tuổi được biết đến nhiều thông qua show thực tế We Got Married, ngược lại sự nghiệp diễn xuất của anh chàng lại không mấy nổi bật. Người xem mong chờ Tam hoàng tử của Hong Jong Hyun sẽ làm được những gì mà Hàn Đống đã làm: giận thì giận mà thương thì thương.

cuu

Anh chàng có vẻ sắc lạnh và biểu cảm tương đối tốt

Diệp Tổ Tân (1984) - Baekhyun (1992)

Thập a ca có thể nói là nhân vật được ưu ái nhất phim khi không bị cuốn vào vòng xoáy tranh đoạt quyền lực và có một cái kết mỹ mãn. Diệp Tổ Tân khi diễn vai Thập gia đã bước sang tuổi 27, vì vậy nhiều người lo ngại anh sẽ tạo cảm giác “cưa sừng làm nghé”. Song dưới diễn xuất tự nhiên của Diệp Tổ Tân mà Thập gia phiên bản Trung thực sự hiện lên với hình ảnh đơn thuần, vô tư, đáng mến.

thap

thap

Diệp Tổ Tân không đẹp nhưng đem lại cảm giác vui vẻ dễ chịu

Khác với Diệp Tổ Tân, Baekhyun (EXO) có một độ tuổi phù hợp (24 tuổi) và một gương mặt thanh tú dễ thương. Nhưng ngược lại với ngoại hình đạt điểm tuyệt đối, diễn xuất của Baekhyun lại bị khán giả phản ứng gay gắt. Cùng với IU, anh chàng là đối tượng nhận nhiều gạch đá nhất thời điểm Moon Lovers phát sóng. Đây cũng chính là một trong những bất cập khi mời idols đóng phim.

thap

thap

Hy vọng trong những tập tiếp theo Baekhyun sẽ tiến bộ hơn

Chia sẻ

Bài viết

Tống

Tin mới nhất