Phim Ảnh

'Nhất tỷ' Xa Thi Mạn: Không hối hận vì hi sinh tình yêu, thích mẫu đàn ông có năng lực, cuốn hút

Nga Cao
Chia sẻ

Xa Thi Mạn từng chán đóng phim và khi sang Trung Quốc Đại lục để tìm lại niềm hứng thú, cô cũng gặp rất nhiều khó khăn!

Năm ngoái, Diên Hi công lược (延禧攻略) đã thúc đẩy sự nghiệp của Xa Thi Mạn (佘詩曼) lên một đỉnh cao khác. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Xa Thi Mạn đã nói về cách cô vượt qua thử thách và đạt được những bước đột phá trong các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp, và kiểu bạn đời nào thu hút cô.

Gia nhập TVB

Suy ngẫm về sự nghiệp bắt đầu với cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1997, Xa Thi Mạn nói, “Thực ra, nhiều người đã khuyến khích tôi tham gia cuộc thi trong khoảng 10 năm. Sau khi tốt nghiệp việc học, ngành khách sạn đã cắt giảm việc tuyển dụng, vì vậy tôi phải chờ để tìm việc làm. Trong khi chờ đợi, quảng cáo cho Hoa hậu Hồng Kông lại xuất hiện trên truyền hình và mẹ tôi giục tôi đăng kí thi thêm một lần nữa”.

Xa Thi Mạn tiết lộ rằng cô ấy đã rất thích nghệ thuật kịch nói khi còn nhỏ. “Ở trường, tôi đã tham gia vào câu lạc bộ kịch nói. Khi tôi mới bắt đầu diễn xuất, trong môi trường đó có những người lạ xung quanh, tôi thực sự sợ hãi, vì vậy giọng nói của tôi sẽ trở nên cao vút một cách bất thường. Đấy, tôi cũng đã từng chán nản về diễn xuất!”.

Khi được hỏi liệu sự nổi tiếng có bao giờ xuất hiện trong đầu cô không, Xa Thi Mạn trả lời khiêm tốn, giải thích, “Nếu bạn diễn xuất tốt, có nhiều người khác có thể diễn xuất thậm chí còn tốt hơn bạn. Nếu bạn đã làm tốt trong thời gian này, bạn có thể không làm tốt như thế vào thời gian tiếp theo, bạn sẽ không bao giờ đạt được kết quả tốt nhất”.

Một bước ngoặt buồn vui lẫn lộn xảy ra vào năm 2006 đối với Xa Thi Mạn. “Sau khi tôi nhận được giải thưởng đúp đầu tiên cho danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nhân vật nữ yêu thích, tôi đã rất vui mừng vì tôi luôn luôn hướng tới mục tiêu này. Nhưng sau khoảng nửa năm, tôi không biết phải làm gì và cảm thấy rất không có mục đích. Tôi đã nói chuyện với nhiều tiền bối, những người đó nói với tôi: “Đây chỉ là một giai đoạn. Khi bạn xem bộ phim truyền hình tiếp theo mà bạn yêu thích, bạn sẽ không nhớ gì về điều này!”. Tôi nghĩ rằng điều đó rất đúng!”.

Rời khỏi TVB

Thật bất ngờ, thành tích sự nghiệp của Xa Thi Mạn cũng trở thành nút thắt cổ chai. Cô kể lại điều gì thúc đẩy quyết định rời khỏi môi trường quen thuộc của TVB, “Vào thời điểm đó, tôi cảm thấy hơi chán khi đóng phim, vì tôi đã làm việc với hầu hết mọi người trong công ty, bao gồm cả các diễn viên và đoàn làm phim. Tôi sợ rằng khán giả sẽ chán. Vì vậy, tôi nghĩ tại sao không thử ra đi, và thử làm việc với các diễn viên và đội sản xuất khác nhau?”.

Nhưng sự thay đổi đã mang đến một sự suy thoái nhất thời trong công việc của Xa Thi Mạn. “Lúc đầu, không ai biết làm thế nào để liên lạc với tôi, vì vậy, có một thời gian tôi rất rảnh rỗi, vì tôi chỉ đảm nhận một số công việc và bỏ lỡ nhiều công việc khác. Sau đó, tôi bắt đầu thành lập một studio của riêng mình và chấp nhận một chương trình thực tế yêu cầu nấu ăn, nhưng tôi lại không giỏi về nó, vì vậy tôi đã băn khoăn”.

Cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc Đại Lục

Khi được hỏi làm thế nào cô ấy đóng vai diễn Kế Hậu trong Diên Hi công lược, nữ diễn viên kể lại, “Tôi đã từng làm việc với Giám chế Vu Chính từ rất lâu rồi. Anh ấy là một người viết kịch bản vào thời điểm đó, và anh ấy đã tìm tôi kịch bản đầu tiên của anh ấy, vì vậy chúng tôi biết nhau. Anh ấy đã tiếp xúc với tôi nhưng tôi đã quay phim gần như mỗi ngày ở Hồng Kông nên không thể dành thời gian cho anh ấy. Anh ấy đã xem Thâm cung nội chiến và thực sự thích nó, vì vậy, anh ấy đã tiếp cận tôi”.

Xa Thi Mạn cũng đã phản ánh về vai diễn Kế hậu của mình: “Trong nhiều năm, tôi chưa bao giờ thực sự có cơ hội thể hiện một nhân vật phản diện. Bây giờ, cơ hội cuối cùng đã ở đây để tôi thể hiện bản thân mình. Tôi cảm thấy mâu thuẫn, sợ rằng người xem sẽ không thích tôi. Tôi cũng rất vui vì cuối cùng tôi cũng có thể làm được, và tự hỏi làm thế nào nó sẽ thành công bằng cách áp dụng tất cả những năm kinh nghiệm mà tôi đã trải qua vào vai diễn này“.

Ít quay phim trong một năm

Tóm tắt sản lượng phim truyền hình giảm của cô ấy trong những năm gần đây, Xa Thi Mạn nói, “Tôi đã giảm khối lượng công việc rất nhiều. Trước đây tôi sẽ quay 120 tập một năm, bây giờ tôi sẽ làm ít hơn. Tôi cảm thấy rằng việc giành được một giải thưởng bây giờ trở nên khó khăn hơn, bởi vì sự nghiệp của tôi diễn ra chủ yếu ở Trung Quốc Đại lục, và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Họ có rất nhiều nghệ sĩ ở đó; nó chắc chắn không dễ dàng, vì vậy tôi thực sự đánh giá cao các cơ hội đến với mình”.

Gần đây, Xa Thi Mạn đang bận quay bộ phim mới, Bên tóc mai không phải hải đường hồng lấy bối cảnh những năm 1930. Khắc họa chân dung là vợ của Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn nói. “Tôi không bị áp lực về việc tôi sẽ làm tốt như trước, bởi vì vai diễn trước đây của tôi trong Diên Hi công lược đòi hỏi nhiều biểu hiện khắc họa cảm xúc thăng trầm, và mọi người sẽ cảm thấy rằng nó thật mới mẻ và khác biệt. Lần này, tôi đảm đương một nhân vật nội trợ, một người bình thường, vì vậy người xem sẽ thấy tôi khác lạ một chút”.

Vẫn hy vọng về tình yêu

Vẫn còn độc thân và đủ điều kiện kinh tế, nữ diễn viên 43 tuổi cũng chia sẻ tiêu chí của mình khi nói đến chuyện hẹn hò, “Tôi thích những người đàn ông có năng lực, lôi cuốnKhi còn ở thời hoàng kim, tôi đã hy sinh tình yêu cho sự nghiệp, nhưng tôi không tiếc nó vì tôi yêu công việc và diễn xuất của mình. Tôi cũng rất tin vào tình yêu. Tôi cảm thấy mình sẽ gặp một người mà tôi thực sự thích, nhưng tôi sẽ không thúc ép mọi chuyện và muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên”.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất