Phim Ảnh

Nhã Phương - Cô gái cứ xuất hiện trên màn ảnh rộng là hoán đổi… thân xác

Phương Thảo
Chia sẻ

Không giống trong "49 ngày", "Yêu đi, đừng sợ!", ở "Quả tim máu", "Lôi báo", Nhã Phương xuất hiện cùng hình ảnh u ám, tối tăm hơn. Đặc biệt, người hâm mộ tinh ý nhận ra những bộ phim này đều xoay quanh chủ đề khá rùng rợn: đổi bộ phận cơ thể người.

Nhã Phương là nữ diễn viên trẻ nhưng sở hữu “gia tài” phim đồ sộ, từ truyền hình cho đến màn ảnh rộng. Nếu ở các bộ phim trên màn ảnh nhỏ, người đẹp sinh năm 1990 thường hóa thân thành những nhân vật trong sáng, đáng yêu, thì trong tác phẩm điện ảnh, cô nhiều lần thử sức thể loại vai diễn đa dạng hơn. Đặc biệt, Nhã Phương khá có duyên với phim kinh dị, năm 2014, nữ diễn viên khẳng định khả năng diễn xuất nhờ Quả tim máu. Sau đó, hàng loạt phim lấy đề tài kinh dị, ma,… khác cũng được ngôi sao Tuổi thanh xuân thể hiện thành công.

Cùng lấy đề tài kinh dị, ma, nhưng trong 49 ngày, 49 ngày phần 2, Yêu đi, đừng sợ!, nhân vật của Nhã Phương hiện lên với màu sắc tươi sáng, hài hước. Trong khi đó, ở Quả tim máu, Lôi báo, nữ diễn viên sinh năm 1990 xuất hiện cùng hình ảnh u ám, tối tăm hơn. Đặc biệt, người hâm mộ tinh ý nhận ra những bộ phim này đều xoay quanh chủ đề khá rùng rợn: đổi bộ phận cơ thể người. Kịch bản độc đáo, nhiều chiều sâu đòi hỏi khả năng hóa thân tinh tế, không gò bó, thể hiện nội tâm nhân vật khi rơi vào trường hợp khác thường. Do đó, đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội để Nhã Phương khẳng định thái độ làm việc chăm chỉ, chuyên nghiệp và diễn xuất ngày càng trưởng thành của mình.

Nhã Phương đổi tim trong “Quả tim máu”!

Quả tim máu là bộ phim tâm lý, ly kỳ kinh dị của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Victor Vũ, phim quy tụ dàn diễn viên Nhã Phương, Thái Hòa, NSƯT Kim Xuân, Quý Bình, Hoàng Bách, Tú Vi,… Dựa theo vở kịch cùng tên nổi tiếng một thời của Sân khấu kịch Phú Nhuận, phim kể về cô gái mới cưới - Linh (Nhã Phương thủ vai), được chồng đưa đi nghỉ sau ca phẫu thuật thay tim. Tuy nhiên, kể từ ngày thay tim, Linh liên tục gặp chuyện lạ và mơ về ngôi nhà trên vùng quê Đà Lạt. Đặc biệt, cơn mộng du kỳ lạ đưa vợ Sơn đến nấm mộ cô gái tên Phương, thì ra, Phương là chủ nhân cũ trái tim Linh mang trong người.

Trailer “Quả tim máu”.

Mang trong mình trái tim người đã chết, Linh và chồng liên tục gặp những hiện tượng siêu nhiên và bóng ma lởn vởn trong nhà. Cũng từ đây, các bí mật dần hé lộ, từ câu chuyện Sơn từng lái xe va trúng Phương, hay bàn thờ cô gái tên Hồng được đặt ở tủ quần áo Tâm - chồng Phương, đến chủ nhân thật sự của quả tim. Bằng sự liên kết kì lạ giữa người cho - người nhận trái tim, cuối cùng, Linh tìm ra sự thật, ác nhân phải trả giá cho hành động sai trái trong quá khứ.

Nhã Phương có những mối liên kết kỳ lạ với chủ nhân cũ trái tim.

Nhân vật Linh trong Quả tim máu đòi hỏi khả năng diễn xuất tinh tế, khắc họa nỗi sợ hãi, lo lắng khi chứng kiến những hiện tượng siêu nhiên, và bóng ma liên quan đến chính quả tim mình mang trong người. Bên cạnh đó, Nhã Phương cần thể hiện sự mạnh mẽ, giúp Linh đi tìm sự thật sau cái chết của các linh hồn. Để hoàn thành vai diễn, nữ diễn viên sinh năm 1990 phải vượt qua nỗi… nhát ma, luyện tập chăm chỉ, đáp ứng yêu cầu khắt khe từ đạo diễn Victor Vũ.

Do đó, Nhã Phương đã có vai diễn ghi dấu ấn trong Quả tim máu, được khán giả đánh giá cao. Phim tạo nên “cơn sốt”, luồng gió mới lạ thời điểm đó, nhanh chóng cán mốc doanh thu 55 tỷ đồng với hơn 700.000 lượt người xem sau 10 ngày công chiếu.

Nhã Phương chứng kiến chồng đổi… đầu trong “Lôi Báo”

Sau bộ phim kinh dị lấy đề tài đổi bộ phận cơ thể Quả tim máu, Nhã Phương một lần nữa được đạo diễn Victor Vũ chọn cho dự án phim mới mang tên Lôi Báo. Phim xoay quanh Lôi Báo (Cường Seven thủ vai), người tưởng chừng chỉ sống khoảng 2 tuần do mắc bệnh nan y, đã được cứu sống nhờ thí nghiệm kì lạ của bác sĩ bí ẩn (Hoàng Sơn đóng).

Trailer “Lôi Báo”.

Sau ca phẫu thuật, Lôi Báo mang sức mạnh siêu nhiên và thường xuyên hiện lên trong tâm trí những kí ức chưa bao giờ thuộc về mình, trong đó có hình ảnh cô gái bí ẩn (Vũ Ngọc Anh thủ vai). Sức mạnh và kí ức vốn là của người khác đưa Lôi Báo vào nhiều tình huống nguy hiểm. Thậm chí, nhìn vào gương, Lôi Báo thấy hiện lên không phải mình mà là một gương mặt hoàn toàn xa lạ.

Những kí ức kẻ lạ liên tiếp xuất hiện trong đầu không chỉ khiến Lôi Báo gặp rắc rối, mà còn làm vợ anh (Nhã Phương thủ vai) đau đớn, không hiểu chuyện gì đang xảy đến. Trong phim, nữ diễn viên sinh năm 1990 xuất hiện với hình ảnh người vợ gai góc, hết lòng vì chồng. Từ cảnh quay vợ Lôi Báo bất lực, chọn cho chồng giải pháp liều lĩnh để chữa trị, đến lời thoại của cô: “Anh thay đổi nhiều quá” đều toát lên không khí trầm lắng, u buồn.

Hình ảnh luôn phảng phất nét u buồn, nhưng vẫn mạnh mẽ của Nhã Phương trong phim.

Vai diễn người vợ vừa nặng tình, dịu dàng, vừa kiên cường, mãnh mẽ của Nhã Phương đòi hỏi khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật sâu sắc. Do đó, khán giả đặt kì vọng, mong nữ diễn viên sẽ gây tiếng vang lớn với bộ phim có đề tài độc đáo, đầy hấp dẫn này.

Nhã Phương hoán đổi cơ thể trong “Hoán đổi”

Cùng Lôi Báo, một dự án phim khác đang thu hút sự quan tâm người hâm mộ, dự kiến khởi chiếu cuối năm 2017 là Hoán đổi của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Phim thể hiện nét đặc biệt trong nội dung ngay từ cái tên, kể về sự hoán đổi thân xác giữa ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương thủ vai) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương đóng).

“Hoán đổi”.

Lại một lần nữa, Nhã Phương tham gia các bộ phim mang đề tài hoán đổi, thể hiện những rắc rối xảy ra sau khi mang trong mình cơ thể kẻ lạ. Quyết định tìm đến cái chết giữa biển, Tiên Tiên - nhân vật của Nhã Phương bị võ sư Mai Ngọc Hoa ngăn cản. Tuy nhiên, vòi rồng kì lạ xuất hiện cuốn hai người vào vòng xoáy dữ dội. Dạt vào bờ biển, nữ ca sĩ và võ sư bàng hoàng nhận ra họ đã bị tráo đổi thân xác cho nhau.

Chưa tiết lộ nhiều nội dung, Hoán đổi được dự đoán sẽ là những tình huống hài hước khi hai nhân vật - một già, một trẻ - hoán đổi ngoại hình cho nhau. Bên cạnh đó, sự góp mặt của ngôi sao Tuổi thanh xuân và Việt Hương hứa hẹn đem đến cho người xem nhiều phân cảnh thú vị, hấp dẫn nhưng vẫn mang không ít ý nghĩa nhân văn, khi Tiên Tiên thoát khỏi cái chết và sống cuộc đời khác sau ý định tự kết liễu không thành.

Nếu trên màn ảnh nhỏ, người hâm mộ quen thuộc một Nhã Phương trong sáng, dễ rơi nước mắt, thì trong các bộ phim điện ảnh, cô nàng thường xuyên… hoán đổi thân xác! Tuy vậy, đối với mỗi bộ phim, nữ diễn viên lại có cách làm mới mình khác nhau, giúp khán giả luôn thích thú, mong chờ dự án phim mới của người đẹp Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh gió năm nào!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất