Phim Ảnh

Nguyên nhân khiến bom tấn 'Tước Tích 2' quy tụ dàn sao khủng nhất nhì Cbiz phải hủy lịch chiếu?

Joyce
Chia sẻ

"Tước tích 2" đột nhiên ngừng chiếu, Quách Kính Minh bày tỏ sự bất lực.

Vào buổi chiều ngày 27 tháng 6, tài khoản Weibo chính thức của phim điện ảnh Tước Tích đã đưa ra thông báo rằng Tước Tích 2 sẽ thay đổi lịch chiếu kèm theo dòng trạng thái được đăng tải: “Vì nguyên nhân chế tác nên bộ phim điện ảnh Tước Tích 2 sẽ thay đổi lịch trình chiếu”, thế nhưng ekip lại hề không công bố thời gian công chiếu mới.

Tiếp theo đó, vào 8 giờ 30 tối cùng ngày, Quách Kính Minh cũng đăng tải dòng trạng thái mới lên Weibo. Điều kỳ lạ là dòng trạng thái này không hề có bất cứ caption gì mà chỉ có duy nhất một bức ảnh, trong đó đạo diễn Quách Kính Minh đứng trước màn hình trắng trong một phòng chiếu phim mà không hề có bất kỳ khán giả nào.

Cư dân mạng bày tỏ dựa vào vào dòng trạng thái này của Quách Kính Minh có thể đoán ra được một vài điều. Hàm ý của anh chính là “không âm thanh, không hình ảnh, không người”, với ý nghĩa chính là “sự phản đối bất lực” của Quách Kính Minh đối với việc bộ phim đầy tâm huyết Tước Tích 2 của anh bị tạm ngừng công chiếu.

Thế thì nguyên nhân thay đổi lịch chiếu là do vấn đề chế tác?

Theo như cách nói từ phía bộ phim Tước Tích 2, thì việc thay đổi lịch chiếu là do vấn đề của khâu chế tác. Dựa theo đoạn clip hậu trường của ekip bộ phim giới thiệu, mọi người đều yêu cầu của khâu chế tác hậu kỳ của phim điện ảnh Tước tích 2 phải tăng cao hơn so với phần trước. Đoàn phim đối với kỹ thuật động tác, từng hành động của nhân vật cũng đề cao rất nhiều. Có lẽ chính vì vậy mà chế tác hậu kỳ của tác phẩm vẫn chưa hoàn chỉnh nên mới dẫn đến việc thay đổi lịch phát sóng.

Thế nhưng, lại có khán giả cho rằng nguyên nhân thật sự của việc Tước Tích 2 tạm ngừng chiếu vốn không phải do vấn đề hậu kỳ chế tác. Tước Tích 2 vốn đã đóng máy vào năm trước, đến cuối tháng 5 năm nay mới chính thức tuyên bố xác định thời gian công chiếu. Điều này chứng minh rằng trong khoảng thời gian đó, ekip bộ phim đang trong giai đoạn hoàn thành khâu chế tác hậu kỳ, và khi giai đoạn ấy chính thức hoàn chỉnh thì mới được thông qua xét duyệt của cục điện ảnh. Như vậy mới có thể xác định được thời gian công chiếu cụ thể, tức là trước khi Tước tích 2 được lên sóng thì các thủ tục phê duyệt, hậu kỳ,… đều phải được xử lý xong. Do đó, “nguyên nhân chế tác” thật sự không có tính thuyết phục cao.

Lượng vé đặt trước của bom tấn “Tước Tích 2”

Khán giả cho rằng nguyên nhân thật sự dẫn đến việc Tước Tích 2 ngừng chiếu đó là “sự cạnh tranh đầy khốc liệt vào mùa hè của các bộ phim lớn”. Điển hình là bộ phim điện ảnh Thế giới động vật do Lý Dịch Phong, Châu Đông Vũ đóng chính và Kế hoạch đào tẩu 2: Địa ngục với dàn diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, Sylvester Stallone đều sẽ cùng nhau công chiếu vào ngày 29 tháng 6. Có thể nói nhiệt độ quan tâm chú ý của khán giả đối với hai bộ phim này rất cao. Hơn nữa những lời đánh giá bình luận của khán giả thông qua đoạn trailer ngắn của Thế giới động vật vô cùng tốt, doanh thu phòng vé của Thế giới động vật vào 12h khuya đã thu được 20 triệu Nhân dân tệ, và bộ phim được dự đoán sẽ vượt mức 34 triệu NDT trong ngày đầu công chiếu.

Tiếp theo đó, vào ngày 6 tháng 7 bộ phim điện ảnh được mọi người đánh giá vô cùng cao đó là tác phẩm Tôi không phải dược thần sẽ được công chiếu toàn quốc. Sau đó một tuần, khán giả lại tiếp tục chào đón thêm hai tác phẩm không kém độ hot khác là Tà không áp chính do Khương Văn, Bành Vu Yến đóng chính và Asura với sự góp mặt của Lương Gia HuyNgô Lỗi. Nếu như Tước tích trong khoảng thời gian này là lên sóng thì chắc chắn sẽ bị các tác phẩm nổi bật này “đè áp”, khi ấy rất khó để thu về con số doanh thu phòng vé lý tưởng.

Nguyên nhân khiến bộ phim bị hoãn chiếu là do diễn viên chính?

Bộ phim Tước Tích 2 vẫn giữ nguyên dàn diễn viên của phần 1 (chỉ có Dương Mịch không tiếp tục góp mặt trong phần 2 này), hơn nữa bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên mới. Nữ chính Phạm Băng Băng trước sau đều vào vai Quỷ Sơn Liên Tuyền - nhân vật chính tuyến 1 của phim. Thế nhưng, trước đây Phạm Băng Băng lại không hề xuất hiện ở buổi lễ điện ảnh Thượng Hải, mạng xã hội Weibo của cô trong suốt một tháng nay cũng chẳng hề tuyên truyền hay đăng tải một dòng trạng thái nào. Đúng lúc vào ngày 27 tháng 6, có rất nhiều ngành liên hợp với nhau in và phát hành “thông báo”, yêu cầu tăng cao, chỉnh đốn thái độ trong ngành điện ảnh truyền hình. Chính vì vậy, đây cũng có thể là nguyên nhân có tỉ lệ chính xác tương đối cao.

Trước mắt số phận của Tước Tích 2 sẽ ra sao, ngày công chiếu mới là khi nào vẫn là một ẩn số không ai biết được. Rốt cuộc nguyên nhân thật sự khiến bộ phim ngừng chiếu là gì? Chúng ta chỉ có thể chờ đợi phía nhà sản xuất lên tiếng trả lời thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất