Phim Ảnh

Mẹ Hồng Đăng là nguyên nhân khiến ông trùm và 'Lão bạo chúa' không đội trời chung

Vân Ngọc
Chia sẻ

Liệu đây có phải manh mối quan trọng của Lê Thành trên con đường tìm mẹ?

Trong tập 8 Người phán xử lên sóng vào tối 19/4, một phần quá khứ của ông trùm Phan Quân và “Lão bạo chúa” được hé lộ. Theo đó, ngoài những ân oán về làm ăn, băng đảng, điều khiến hai người không đội trời chung còn xuất phát từ tình cảm nam nữ, mà người đứng giữa chính là cô gái xinh đẹp tên Tuyết - mẹ Lê Thành (Hồng Đăng).

Bóng đen quá khứ của ông trùm Phan Quân và “Lão bạo chúa” được hé lộ

Ở tập trước, sự xuất hiện của “Lão bạo chúa” - Thế “chột” đã khiến cả ông trùm Phan Quân phải dè chừng, lo sợ. Đến hôm nay, thân thế thật sự của con người đặc biệt này đã được Lương “Bổng” hé lộ khi nói chuyện với cậu chủ Phan Hải (Việt Anh).

Theo đó, Thế “chột” chính là người cầm đầu băng đảng Thiên Long nhiều năm trước. Khi ấy, Phan Quân mới chỉ là thành viên của băng Thần Ưng đang dần lớn mạnh. Để học hỏi cách điều hành của Thế “chột”, Phan Quân đã gia nhập băng Thiên Long. Ông trùm Phan Quân đã kịp học được bài tủ của Thế “chột” là tạo vỏ bọc, giấu mặt, giữ sạch hai bàn tay, thậm chí ông ta còn giỏi hơn Thế “chột”. Bởi vậy, khi băng Thiên Long bị công an bắt, chỉ có Phan Quân và Lương Bổng thoát nạn. Bao năm nay ở trong từ, Thế “chột” vẫn luôn nghĩ rằng mình bị Phan Quân âm mưu lật đổ, chính vì thế hắn nuôi hận thù suốt bao nhiêu năm. Chính Phan Quân đã phải thừa nhận mình “không đủ sức hóa giải” bởi nếu là Thế “chột” thì ông cũng sẽ như vậy.

Phan Quân giải thích cho vợ lý do ông không hẹn gặp Thế “chột”.

Ngoài ra, như Lê Thành từng “đọc bệnh” Thế “chột” ở những tập trước, mối hận thù của Thế “chột” dành cho Phan Quân không chỉ bởi ông ta nghĩ Phan Quân đã cướp đi vị trí ông trùm mà còn cướp đi cả hạnh phúc của ông ta nữa. Trong những dòng ký ức của Thế “chột” được tái hiện ở cuối tập phim, bà Tuyết - mẹ Thành - đã cự tuyệt tình cảm của Thế “chột” vì Phan Quân dù ông ta đã quỳ xuống van xin. Lời xin lỗi và chấp nhận tất cả để yêu Phan Quân dù biết Phan Quân đã có vợ của bà Tuyết khiến Thế “chột” nghĩ lại vẫn còn giận run người.

“Ngân” - vết tích quan trọng trên con đường tìm mẹ của Lê Thành

Tìm hiểu kỹ hơn về cuốn nhật ký cũ, Lê Thành đã lần được một manh mối rất quan trọng trên con đường đi tìm mẹ. Anh biết được chiếc túi đỏ bí ấn mẹ anh để lại từng đựng một chiếc nhẫn được bố anh gọi là “Ngân” và bố anh có một vết bớt trên người. Lê Thành cũng lần theo những dấu vết trong cuốn nhật ký để đi tìm cha mình. Tuy nhiên, có vẻ đã biết trước thân phận Lê Thành, Lương Bổng đã cử người theo dõi và cản bước anh trên hành trình tìm cha.

Trong mơ hồ, Lê Thành có linh cảm rằng đây chính là cha mình. Anh thu xếp một buỗi gặp riêng với Lương “Bổng”, ra sức “bắt thóp” người đàn ông này, khẳng định biết cả quá khứ lẫn những chi tiết nhỏ nhặt của Lương “Bổng” như cách ăn uống, vết bớt trên người… Sau cùng, anh lần mò dấu vết về “Ngân”. Tuy nhiên, Lương “Bổng” đều nhất mực phủ nhận, cho rằng mình không quen biết ai có tên như vậy. Dấu vết duy nhất Lương “Bổng” để lộ ra chính là câu nói: “Tôi không phải người phán xử”.

Ngập tràn hy vọng nhưng rồi lại thất vọng đến tột độ, Lê Thành phải thừa nhận mình đã nhầm. Anh cũng dò hỏi thêm Lương “Bổng” thông tin về bố mình nhưng rồi cũng trắng tay. Tuy nhiên chắc chắn đây không phải lời nói thật, vì Lương “Bổng” bị ám ảnh rất nhiều về cuộc gặp gỡ này. Trong nhật ký, tay chân thân tín của ông trùm đã viết ra những lời gan ruột: “Hôm nay, mình đã phải tránh cái nhìn của thằng bé. Nó có cái nhìn thật mạnh mẽ. Suýt chút nữa mình đã nói ra sự thật. Dù sao thằng bé nó cũng đã quay lại. Đúng là số phận”.

Kết thúc tập 8, hàng loạt câu hỏi được khán giả đưa ra, về thân thế của Lê Thành, cũng như mối quan hệ của anh với Lương “Bổng” cũng như Thế “chột”. Câu trả lời sẽ có trong những tập tiếp theo, của Người phán xử, lên sóng vào tối thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất