Phim Ảnh

Người phán xử tập 5: ‘Ông trùm’ chết hụt sau pha ám sát, tình hình Phan Thị ngày càng rối ren

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sau pha ám sát hụt, ông trùm Phan Quân phải chịu một vết đạn găm trúng vai. Cùng với sự xuống dốc về sức khỏe của người đứng đầu, tập đoàn Phan Thị cũng trải qua nhiều sóng gió trong tập 5 Người phán xử.

Là một ông trùm có tiếng nên Phan Quân có không ít kẻ thù ghen ghét, bất mãn, đỉnh điểm là phát súng ám sát người đứng đầu Phan Thị - điều không ai có thể ngờ đến. Điều này khiến cho diễn biến tập 5 càng thêm gay cấn, kịch tính với hàng loạt câu hỏi: Ai là kẻ đã dám xuống tay tiêu diệt ông trùm? Thủ lĩnh bị trọng thương, pháo đài Phan Thị liệu có bị tấn công? Bản lĩnh của ông trùm sẽ được thể hiện ra sao sau tai nạn này?…

Phát súng chí mạng khiến cả Phan Thị chao đảo

Dù có vòng vây cảnh giới nghiêm ngặt nhưng một điều không thể ngờ tới đã xảy ra trong tập 5 Người phán xử: ông trùm Phan Quân bị kẻ lạ mặt ám sát từ khoảng cách khá gần. Dù không mất mạng nhưng vết thương này khiến tình hình sức khỏe của người đứng đầu Phan Thị xuống dốc khá nhanh, kéo theo đó là hàng loạt nghi kị, sự rối ren trong nội bộ Phan Thị.

Ông Quân chịu phát súng ở cự ly khá gần.

Dù khá mệt mỏi nhưng trước mặt đàn em, ông Quân vẫn cố giữ vẻ bình thản, kể cả khi xử lý vết thương hay giải quyết những công việc quan trọng. Dù vậy sự việc chấn động này vẫn khiến ông trùm tức giận truy tìm kẻ to gán dám ra tay với ông. Ngoài việc giao cho Lương Bổng đi truy tìm những đầu mối nghi vấn, ông cũng bắt đầu rà soát lại các nhân vật trong tầm nghi vấn.

Điều này khiến sức khỏe ông trùm giảm sút nghiêm trọng.

Cuối cùng thủ phạm cũng đã được truy ra. Đó là Bình, một tên sát thủ nghiệp dư, vốn là con nghiện, đào vàng chui, được thuê thủ tiêu ông Quân với giá 2 cây vàng. Tuy nhiên, đây chỉ là tảng băng nổi, đằng sau đó chắc chắn phải là một thế lực khác dã tâm hơn nữa. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy ngôi vương của Phan Quân bắt đầu bị lung lay bởi những tên hậu bối vẫn luôn kề cận bên ông.

Con nuôi sẵn sàng ra tay “trừ khử” bố?

Vốn được ông Quân nhận là con nuôi nhưng anh em Tuấn - Tú bắt đầu có những mưu đồ riêng muốn lật đổ người mình gọi là bố. Đặc biệt sau vụ bị cấm túc, Tuấn bức bối và thù ghét ông trùm, dùng ảnh ông để làm mục đích phi tiêu. Trong khi đó, Tú cũng không ngại ngần thể hiện sự bất mãn, dần cắt đứt làm ăn với Phan Thị.

Anh em Tuấn - Tú có những âm mưu, toan tính riêng trong việc làm ăn với Phan Thị.

Nghe tin bố nuôi bị thương, anh em Tuấn, Tú tìm đến thăm nhằm tranh thủ xin xóa án cấm túc. Khi không đạt được mục đích lại bị ông trùm “nắn gân” tỏ ý nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát, Tú nổi khùng ngay tại chỗ . Hắn cố tình để lộ ra chuyện Phan Hải đã giết người và hiện đang nắm giữ bằng chứng hòng đe dọa. Phan Quân hiểu anh em Tuấn, Tú đang manh nha ý định làm phản nên vô cùng giận dữ khiến vết thương càng trở nên nghiêm trọng.

Phan Hải muốn tách riêng, ngày càng ngông cuồng, bất chấp

Dù đang bị trọng thương nhưng điều khiến ông Quân luôn đau đáu đó là Phan Hải - cậu con trai to xác nhưng chưa trưởng thành. Việc Phan Hải biến mất không một dấu vết, không thể liên lạc khiến ông Quân vô cùng lo lắng. Trong lúc đó, chàng công tử của Phan Thị đang mải mê vui thú với cô bồ Vân Điệp. Anh còn hứa hẹn sẽ ly dị vợ để đưa Vân Điệp về làm vợ danh chính ngôn thuận, xây dựng một cuộc sống huy hoàng mới. Việc anh tắt máy cũng chỉ là một chiêu trò dọa dẫm bố, để mọi người thấy được tầm quan trọng của thiếu gia.

Trong lúc cả nhà loạn lạc thì Phan Hải vẫn vui vẻ bên nhân tình.

Khi trở về nhà, Phan Hải như con thú dữ khi biết bố mình bị ám sát. Bỏ ngoài tai chỉ đạo của ông trùm, anh ta hồ đồ quy chụp, tuyên bố sẽ trừng trị và ra tay với hết những kẻ đáng nghi, không cần biết đúng sai và hệ quả có thể xảy đến. Đau lòng hơn, anh ta không ngần ngại bộc lộ ý định muốn tách ra, vượt khỏi cái bóng của Phan Quân và muốn biến tình cảm cha con như một mối quan hệ làm ăn giang hồ đơn thuần.

“Cậu cả” thậm chí còn quay về dọa dẫm, vòi vĩnh bố.

Phan Hải thậm chí còn đòi bổ trả tiền công cho quãng thời gian 3 năm làm việc vừa qua của mình, gập 10 lần số tiền xe hàng anh bị bắt. Khi được hỏi dùng tiền làm gì, Phan Hải ngạo mạn trả lời: “Con muốn con là thằng Hải, chứ không phải thằng Hải con ông quân. Con muốn có cuộc sống riêng. Con thông minh hơn bố tưởng rất nhiều. Con cần tiền để xây nhà, mở bar, sống một cuộc sống đàng hoàng”.

Điều này khiến ông Quân đau đớn hơn cả việc bị trúng đạn.

Những lời nói của thằng con trai ngu dốt và bất hiếu như từng vết dao cứa vào ông trùm Phan Quân. Đỉnh điểm của sự thất vọng, tức giận khiến Phan Quân bất tỉnh và phải nhập viện là khi Phan Hải tuyên bố muốn ly dị vợ để cưới cô bồ rồi ra ở riêng.

Ông trùm hôn mê, cả Phan Thị ngập trong mâu thuẫn

Khi thiếu đi người thủ lĩnh, cả Phan Thị như một con rắn mất đầu, vùng vẫy, cùng quẫn và quay lại cắn chí lẫn nhau. Những anh em thân tín cũng bắt đầu quay ra nghi kị lẫn nhau, trong khi Phan Hải vẫn giữ thói ngạo mạn, coi trời bằng vung của mình.

Ngay khi đưa bố vào bệnh viện, Phan Hải đã làm ầm ĩ vì trang thiết bị tồi tàn của bệnh viện, mặc sự giải thích của tay chân thân tín Lương Bổng. Khi nghe tin Pha Quân tạm giao Phan Thị cho Lương Bổng điều hành, Phan Hải càng tức giận và không chịu tuân theo. Trong mắt anh, Lương Bổng chỉ là một tay làm thuê không hơn không kém. Ngay trong sân bệnh viện, chàng thiếu gia không ngại gây sự với cánh tay phải của cha mình.

Phan Hải ngày càng ngạo mạn, không ngại việc đối đầu với Lương Bổng, dù người này đã được ông trùm giao quyền quản lý tạm thời Phan Thị.

Cho rằng mình thừa sức làm được những thứ bố mình không ngờ, Phan Hải tìm mọi cách điều tra thủ phạm vụ ám sát. Anh bắt giữ Phú chọi - người thân tín của ông trùm và tra tấn dã man vì nghi ngờ đây là tên làm phản. Mặc dù được Lương Bổng khuyên can, giải thích thiệt hơn nhưng Phan Hải vẫn giữ thái độ liều lĩnh và bất chấp.

Ngoài ra, nội bộ gia đình Phan Thị cũng xảy ra lục đục khi Phan Sơn - anh trai ông trùm Phan Quân, một kẻ bản chất tham lam, thiếu tình người xuất hiện. Dù em mình còn nằm trên giường bệnh nhưng ông Sơn đã tính đến chuyện làm di chúc, chia chác cổ phần Phan Thị. Dù bị Phan Hải dọa dẫm nhưng ông vẫn không nguôi ý định nhất định phải kiếm chác từ công ty của em trai.

Ngoài ra, tập 5 Người phán xử còn hé lộ về quá khứ của Lê Thành với câu chuyện gia đình, mối tình đầu bỗng nhiên xuất hiện. Dù trong những tập qua xuất hiện không nhiều nhưng đây được coi là nhân vật sẽ có vai trò quyết định trong mạch phim.

Những tập tiếp theo của Người phán xử sẽ tiếp tục lên sóng vào tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên sóng VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất