Phim Ảnh

'Người lạ ơi' bản điện ảnh: Cuộc tình chóng vánh gói gọn trong một đêm tựa như lời nhạc của bản hit cùng tên

Đinh Huyền
Chia sẻ

Từng gây sốt với bản hit đình đám "Người lạ ơi", Karik lần đầu ra mắt công chúng trong vai trò một diễn viên khi trở thành nam chính trong tác phẩm điện ảnh cùng tên của đạo diễn Trương Chí Bình. Song với nội dung độc đáo về tình yêu xuyên hành tinh, bộ phim mang lại nhiều phân đoạn hài hước.

Nổi tiếng ở lĩnh vực nghệ thuật và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát nhưng chưa một lần xuất hiện trên màn ảnh rộng, sự xuất hiện của Karik trong Người lạ ơi bản điện ảnh ngay khi được xác nhận và chính thức tham gia vào đường đua phim Việt tháng Chín đã khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ và trông đợi.

Thậm chí bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đã có kinh nghiệm như NSƯT Mỹ Duyên, Trương Thế Vinh, Huy Khánh, Trịnh Thảo, Kim Hạnh và “bạn gái” Thùy Anh. Người lạ ơi nhờ màn phối hợp ăn ý giữa các tuyến nhân vật đã mang lại không ít tình tiết thú vị đan xen nhiều phân đoạn hành động kịch tính.

“Người lạ ơi” bản điện ảnh: Cuộc tình chóng vánh gói gọn trong một đêm tựa như lời nhạc của bản hit cùng tên

Xoay quanh câu chuyện kể về lối sống phóng khoáng, yêu thích tự do, ghét sự ràng buộc của Đăng DJ (Karik) - gương mặt nổi trội trong làng rapper với bản tính đào hoa thượng thừa, Người lạ ơi ngay từ những thước phim đầu tiên đã tóm tắt một cách sơ lược nhưng chuẩn xác về con người của chàng nam chính bằng sự xuất hiện của hàng loạt những chân dài nức tiếng. Song phân phát tình yêu nhưng bản thân lại cạn kiệt niềm tin vào hai chữ nhân duyên, anh chàng DJ đình đám Sài thành khẳng định sẽ không để mình rơi vào bế tắc bởi scandal tình ái. Tuy nhiên, vô tình đụng phải con gái rượu của ông trùm khét tiếng do diễn viên Huy Khánh thủ vai, Đăng DJ trở thành con mồi của giới giang hồ.

Đăng DJ (Karik) là chàng nghệ sĩ đào hoa trong trái tim bao cô gái

Chưa dừng lại ở đó khi mạch chính của phim thực chất không nghiêng hoàn toàn về mối quan hệ giữa Đăng và cô tiểu thư si tình tên Nhung (Trịnh Thảo), sợi dây trói chặt bước chân của anh chàng là do “thánh nữ vũ trụ” đến từ Sao Kim tên Trinh (Thùy Anh). Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ dòng tộc trước nguy cơ bị xâm lược, Trinh xuống trái đất với mục đích “động phòng hoa chúc” cùng Đăng nhằm “unlock” sức mạnh tạm thời, tránh để kẻ ác chiếm đoạt nguồn năng lượng trời phú. Để rồi không những là người lạ của Đăng mà còn khiến anh hoảng loạn khi liên tục sử dụng sức mạnh để khống chế đối phương, Trinh sau cùng cũng thuyết phục được bad boy lãng tử nguyện ý “trao thân”.

Đăng DJ (Karik) mắc kẹt giữa Trinh “ngoài hành tinh” (Thùy Anh) và Ông Trùm (Huy Khánh) sau khi qua đêm khiến tiểu thư Nhung “chung tình” (Trịnh Thảo) có bầu

Từ đây mở ra không ít tình huống bi hài khi nàng Trinh trước khi thực hiện nhiệm vụ còn muốn tạo nên cảm xúc, tiết tấu phim trở nên nhanh dần khi xây dựng hàng loạt những phân đoạn phía sau xoay quanh câu chuyện tình thù lẫn lộn của Đăng. Song bên cạnh màn rượt đuổi hài hước, diễn biến tâm lý của bộ đôi nhân vật chính có lẽ chưa được nhấn mạnh một cách rõ ràng khi tình cảm giữa Đăng và Trinh nhanh chóng được cải thiện chỉ sau những khoảng khắc lướt qua. Dù vậy, lấp đầy khoảng trống ấy bằng sự phối hợp nhịp nhàng của tuyến nhân vật phụ như người đàn ông quái dị với cái tên mang một ý nghĩa đầy ẩn ý phía sau, cái bắt tay giữa Tuấn Kitty (Trương Thế Vinh) và ông trùm Huy Khánh chính là mấu chốt tạo nên nhiều pha hành động đã mắt và thắt chặt tình cảm cho cặp đôi chính.

Hướng tới mối tương quan giữa lời bài hát cùng với nội dung phim, Người lạ ơi tuy có cốt truyện tách biệt nhưng lại âm thầm truyền tải câu từ thông qua từng cử chỉ của hai nhân vật là Đăng và cô bạn gái đến từ Sao Kim. Còn mờ nhạt ở khía cạnh tình cảm khi chưa tập trung đẩy cảm xúc của nhân vật cũng như đặt trọng tâm vào những khoảnh khắc lãng mạn cho cả hai, bộ phim dường như nghiêng về mảng giải trí hơn cả.

Ấn tượng với dàn diễn viên phụ khi không chỉ tạo nên tiếng cười mà còn khắc họa sâu sắc nội tâm nhân vật như tâm lý chung của các bậc phụ huynh cùng những xúc cảm chân thật về tình yêu đầu, Người lạ ơi qua đó tạo được ấn tượng khi tạo nên tính hai chiều bằng cách đặc tả những góc khuất ở tuyến nhân vật này. Từ đó, giúp giới trẻ định hướng lại những quan điểm tiêu cực trong tình yêu và nêu lên tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình trong hôn nhân hình thức, Người lạ ơi vốn đề cập đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống chứ không đơn thuần dừng lại ở tình cảm lứa đôi.

Trailer “Người lạ ơi”.

Xem thêm Sau Em gái mưa, đến lượt Người lạ ơi có phim điện ảnh: Thùy Anh câu dẫn Karik động phòng, Trương Thế Vinh đóng phản diện sau drama với shop thời trang

Người lạ ơi hiện đang được trình chiếu trên các cụm rạp trên toàn quốc kể từ ngày 13/09/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất