Phim Ảnh

'Người bạn thật sự của tôi' trở thành một bộ phim quảng cáo?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Người bạn thực sự của tôi kể từ khi phát sóng cả rating và đánh giá về phim đều gặp trở ngại. Cho dù là các ngôi sao lớn như Angela Baby Dương Dĩnh, Đặng Luân và Chu Nhất Long cũng không thể làm rating phim khởi sắc hơn.

Kỳ thực thì các diễn viên trong Người bạn thật sự của tôi (我的真朋友) tuy không xuất sắc, nhưng cũng không phải hoàn toàn không đáng giá, hay nói cách khác, sự thể hiện của ba diễn viên chính Đặng Luân, Angelababy Dương Dĩnh, Chu Nhất Long cũng được coi là đạt mức trung bình. Nhưng cuối cùng lại rơi vào tình trạng thảm hại này thì quả là không khán giả nào ngờ được.

Một trong những nguyên nhân chính là cốt truyện theo mô típ cũ, tình tiết không có gì nổi bật, hơn nữa nội dung quảng cáo trong phim lại quá nhiều, thậm chí ảnh hưởng đến độ hoàn chỉnh của tiết tấu và cốt truyện khiến khán giả không thể nào chấp nhận được, cũng bởi thế bộ phim nhận không ít ý kiến chê bai.

Độ phủ sóng của các quảng cáo trong phim Người bạn thật sự của tôi quả thực rất rộng rãi, có những quảng cáo xuất hiện với tần suất quá cao dường như không hề bận tâm đến tính hợp lý. Chẳng hạn như một loại thức ăn nhanh trong phim, nữ chính thường ăn khi không có tiền, khi cùng chúc mừng công việc với nam chính đã ăn loại này, thậm chí một đồng nghiệp vừa bán nhà xong cũng nhấn mạnh rằng lúc đói đã lấy một hộp từ quầy bán hàng. Nghe nói một hộp giá mấy chục tệ, nữ chính trong phim nói mình đang trong tình trạng nghèo khó, nhưng lại có thể thường xuyên tiêu thụ loại thực phẩm đắt tiền này thì quả là thần kỳ.

Ngay tập phim đầu tiên Người bạn thật sự của tôi cũng xuất hiện một trang web xã hội, nữ chính muốn vào bể cá bắt buộc phải được 500 like. Ban đầu thì không cảm thấy có gì đặc biệt, nhưng đến khi nữ chính và mẹ Cảnh Nhiên cùng tham gia hội nghị, trang web này lại tiếp tục xuất hiện, điều đó khiến khán giả đặt câu hỏi rằng, người lớn tuổi ở nước ngoài kết bạn cũng dùng mạng này?

Còn cả một trò chơi, nam chính chơi, thanh mai trúc mã của nam chính chơi, điều này cũng miễn cưỡng chấp nhận được. Nhưng Cô Bạch cũng chơi trò này thì quả là lạ.

Ngoài ra, chiếc xe của nam chính xuất hiện trong tập đầu Người bạn thật sự của tôi cũng gây ra dấu chấm hỏi. Trong các bộ phim thần tượng, nam chính lái một chiếc xe sang trọng để chứng tỏ độ “ngầu” là điều rất bình thường, nhưng khi cố ý nhắc đến tên hãng xe thì nó lại trở thành một điều bất thường.

Đến cả phân cảnh nữ chính đứng đợi xe cũng là cơ hội để một trang mạng mua sắm trực tuyến quảng cáo.

Trang mạng bất động sản cũng xuất hiện trong phim với tần suất rất dày, rõ ràng công ty môi giới trong phim có tên Love and Family, nhưng tại sao lại nhắc đến trang web bất động sản khác?

Nữ chính tìm việc cũng vô cùng nhẹ nhàng, vừa bị sa thải ngay lập tức đã có tin tuyển dụng của một trang web tuyển dụng khác.

Nói tóm lại, có rất nhiều tình tiết không hợp lý đều đã tìm được lời giải thích hợp lý sau bài viết này. Phía nhà sản xuất chỉ cần tiếp thị tốt, bán được hàng thì quan tâm gì việc khán giả có khó chịu hay không? Chẳng trách mà rating phim  Người bạn thật sự của tôi lại thấp như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất