Phim Ảnh

'Người bạn thật sự của tôi' bị chê bai nhưng vì sao Angelababy lại là trung tâm 'hứng gạch đá'?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Người bạn thật sự của tôi có nhiều diễn viên đầy nhân khí nên được gọi "phim cẩm lý". Nhưng sau khi được phát sóng, tình tiết phim đi theo lối mòn nên nhận nhiều lời bình tiêu cực. Đặc biệt Angelababy là trung tâm hứng nhiều gạch đá.

Người bạn thật sự của tôi (我的真朋友) được gọi là “phim cẩm lý” (phim có nhiều sự may mắn), trong quá trình quay phim và cả hậu kỳ mà các diễn viên tham gia có nhân khí tăng cao bởi những bộ phim khác nhau. Tháng 6 năm ngoái, Chu Nhất Long vì đóng phim Trần hồn mà trở nên nổi tiếng, hiện tại đang là một trong những cái tên có lưu lượng đỉnh trên Weibo.

Tháng 8 năm ngoái, Đặng Luân cũng dựa vào phim cổ trang Hương mật tựa khói sương mà nhân khí được nâng cao. Tháng 6 năm ngoái, Hứa Đệ nhờ vào vai Tiết Chân Châu trong Nửa đời trước của tôi mà nhận được giải nữ diễn viên phụ xuất sắc. Tháng 3 năm nay, Nghê Đại Hồng nhờ vào Đều rất tốt trong vai Tô Đại Cường mà được nhiều người biết đến hơn,…

Nhưng ngay cả khi đó là phim cẩm lý thì cũng không thể “lay động” được diễn xuất của Angelababy. Trước mắt, phim Người bạn thật sự của tôi đạt 4,6 điểm trên Douban và có đến 42% khán giả đánh giá 1 sao.

Xem thêm: Sau scandal hút thuốc nơi công cộng, Vương Nguyên chủ động tiếp nhận điều tra

Bộ phim Người bạn thật sự của tôi lấy bối cảnh về tình trạng bất động sản hiện nay kể về câu chuyện tình yêu của hai nhân vật Trình Chân Chân (Angelababy đóng) và Thiệu Bồng Tranh (Đặng Luân đóng).

Người bạn thật sự của tôi như đánh vào việc “tập trung vào nhà ở”, tạo ra mơ ước làm việc “hậu thanh xuân”, nói thấu những gì liên quan đến “nhà ở” và “gia đình”, câu chuyện được viết với tình tiết khá lớn, “vì cải thiện hoàn cảnh, môi trường sống của cư dân Trung Quốc, mang lại lợi ích cho người dân trong cộng đồng”. Vì vậy, khán giả đã dùng tiêu chuẩn của một bộ phim về bất động sản để đánh giá nó.

Kết quả cho thấy giống như hầu hết các bộ phim truyền hình trong nước, những người trung gian trong Người bạn thật sự của tôi khác hoàn toàn so với những người trung gian mà họ thường biết. Trong ấn tượng, những người trung gian luôn phải dẫn khách hàng đi xem nhà từ sáng đến tối, luôn tự hỏi làm thế nào để giúp khách hàng giải quyết những ưu phiền sau khi thuận bán căn nhà.

Nhưng Trình Chân Chân và Thiệu Bồng Tranh, về một mặt nào đó họ rất “nhàn”, họ bận rộn cãi nhau ở chỗ làm việc; một mặt là không chuyên nghiệp, liên tiếp mắc lỗi, tự ý sửa đổi những sai sót trong hợp đồng và mắc nhiều lỗi dù là nhỏ nhất; điều quan trọng là họ bán nhà cứ như đi từ thiện, xem tiền tài là cỏ rác.

Xem thêm: Những bộ phim Hoa ngữ chuyển thể được yêu thích nhất (Phần 2)

Người bạn thật sự của tôi bị cư dân mạng đánh giá là có tính chuyên nghiệp không cao, so với đời thật, phim chưa đáp ứng đủ. Trước mắt, tình tiết phim đã đi đến tình yêu 3 góc gồm Trình Chân Chân, Thiệu Bồng Tranh và Tỉnh Nhiên, đây bị xem là những tình tiết đi theo lối mòn xưa.

Những chuyện như phú nhị đại che giấu thân phận để vào làm, oan gia hoan hỷ, không đánh không quen biết cộng thêm đôi mắt cứ chớp của Angelababy, thật sự là “hai vị vương giả cũng không thể giữ được thanh đồng”, khán giả muốn nuốt cục đường vào cũng nuốt không xuống.

Không làm tốt công tác chuẩn bị, không đủ chuyên nghiệp, không nói cho tốt về tình yêu thì những gì mà Người bạn thật sự của tôi có được chỉ có thể là những lời bình tiêu cực.

Tại sao mỗi lần nhận nhiều lời bình tiêu cực đều là Angelababy “hứng gạch”? Đây là câu hỏi có lẽ nhiều bạn đặt ra. Một số người đặt nghi vấn rằng cô nàng nhờ việc “chớp mắt”, diễn thế này đến bao giờ; có người còn có ý kiến rằng cô hãy thôi đóng phim đi, trở về chụp hình quảng cáo thôi; có người không thích cô vì cô làm liên lụy đến 2 nam chính.

Khi có người khen diễn xuất của cô có tiến bộ, lập tức có người vào nói “từ -10 tiến bộ lên đến -9 điểm, tất cả đều làm điểm tiêu cực mà thôi”. Đây không phải lần đầu Angelababy gặp phải việc này; từ khi xuất hiện trong Keep Running, biểu hiện của cô trong giới điện ảnh có thể dùng từ “thảm hơn ẩn giả” để hình dung.

Xem thêm: Trương Manh đánh giá 7 người đẹp trong 'Bạch Phát': Trương Tuyết Nghênh diễn xuất rốt, Huỳnh Xán Xán xinh đẹp, Trần Hân Dư ngọt ngào

Vân Trung Ca có điểm Douban là 3,2; là bộ phim truyền hình đầu tiên mà Angelababy thủ vai chính, cô đóng cùng với các diễn viên thuộc phái thực lực như Đỗ Thuần, Lục Nghị, Trần Hiểu, nữ phụ gồm có Tô Thanh, Dương Dung, Mao Hiểu Đồng đều có diễn xuất không dung tục, còn nói về Angelababy, cô chỉ khả năng diễn xuất là “chớp mắt” mà thôi. Vì vậy khán giả chỉ ấn tượng sâu sắc với cô “Bảo bối chỉ có thể sống trong hình ảnh và chương trình tống nghệ, còn diễn xuất thì không được rồi”.

Cô phương bất tự thưởng có điểm Douban là 3,0; nội dung phim là Tấn, Yên, Lương, Bạch Lan, tứ quốc chiến tranh không ngừng nghỉ. Trong số đó nước Tấn mạnh nhất. Em trai vua nước Tấn là Trấn Bắc Vương Sở Bắc Tiệp (Chung Hán Lương) anh dũng thiện chiến, võ công mưu lược hơn người, khiến cho ba nước kia nghe tiếng đã sợ mất mật. Khi Tấn, Yên giao chiến, Kính An Vương phủ của nước Yên thất thủ, trong một đêm Vương phủ bị tiêu diệt, thị nữ Bạch Sính Đình (Angelababy) và tiểu Vương gia Hà Hiệp (Tôn Nghệ Châu) lạc mất nhau lúc chạy trốn.

Thời đại lập nghiệp đạt được 3,7 điểm trên Douban. Phim kể về con đường sáng tạo sự nghiệp của chàng kỹ sư phần mềm Quách Hâm Niên, và câu chuyện tình yêu giữa anh chàng kỹ sư này và nhà phân tích đầu tư Na Lam. Có bao nhiêu diễn viên hay trong phim nhưng lại chọn trúng Angelababy làm nữ chính, trong khung bình luận, 10 điều thì hết 9 điều là chê diễn xuất của cô nàng. 

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất