Phim Ảnh

Ngôi sao 'Full House' phiên bản Thái gây bất ngờ khi giúp đỡ cậu bé người Việt bị cụt chân

Thảo Nhi
Chia sẻ

Mike D.Angelo đã hỗ trợ một số tiền để giúp đỡ nạn nhân trong vụ sạt lở ở Sơn La vào tháng 7 qua. Hành động bất ngờ mà ấm áp của anh đang khiến nhiều người ngạc nhiên. Vì từ nước bạn, Mike vẫn dõi theo và chung tay cùng fan giúp đỡ những mảnh đời khó khăn ở Việt Nam.

Vừa qua, trên trang Instagram cá nhân, ngôi sao phim Full House (Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Thái Lan) có chia sẻ hình ảnh một cậu bé người Việt. Đó là bé Nguyễn Hồng Phúc, 4 tuổi. Em và mẹ là nạn nhân của vụ đá lở đè sập nhà ở Sơn La. Biết được hoàn cảnh khó khăn lại gặp tai nạn thương tâm, Mike D. Angelo đã tìm cách hỗ trợ gia đình cậu bé. Anh đã ủng hộ tiền để hỗ trợ phần nào chi phí phẫu thuật. Bên cạnh đó, anh cũng bày tỏ hy vọng em sẽ nhanh chóng bình phục.

Anh chia sẻ trên Instagram cá nhân và hy vọng bé Phúc sẽ sớm hồi phục.

Được biết, hoạt động từ thiện được fanpage Aomike tại Việt Nam tổ chức kêu gọi. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên Instagram, dù không hề tag Mike hay bất cứ ai nhưng anh vẫn biết được hoạt động ý nghĩa này. Và anh đã chủ động liên hệ để mong giúp đỡ bé Phúc.

Người làm từ thiện “có tâm” và dễ thương nhất quả đất. (Nguồn ảnh: fanpage Mike D. Angelo - Aom Sushar Manaying VN)

Mike D.Angelo ủng hộ 1475 USD (gần 34 triệu đồng). Bên cạnh đó, Fanclub (FC) Thái cũng kêu gọi và hỗ trợ 1000 baht (tương đương 700,000 đồng). FC ở Việt Nam quyên góp 2,2 đồng triệu, admin của fanpage Mike D. Angelo - Aom Sushar Manaying VN chi 1 triệu đồng. Amin và các bạn FC đã đại diện đến thăm hỏi sức khỏe và trao tận tay tiền hỗ trợ cũng như quà cho gia đình em Phúc.

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 19h ngày 19/7 tại tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La. Khi ấy mưa lớn kéo dài khiến đất đá trên vách núi bị sạt lở. Và bé Phúc và mẹ - chị Nguyễn Thị Thơm (39 tuổi) không may bị những tảng đá lớn, nặng lăn xuống và đè sập khi đang trong nhà.

Cậu bé 4 tuổi khóc nói “Con đau lắm” khiến ai cũng đau lòng.

Mẹ và bé Phúc được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu khẩn cấp trong tình trạng nguy kịch. Chị Thơm bị dập nát hai bàn tay và bàn chân trái, gãy xương sườn. Còn Phúc đã bị mất hoàn toàn hai chân. Phần chi dưới chân trái của em bị dập nát, hoại tử, đứt toàn bộ mạch máu; còn chân phải đã bị đứt rời không thể nối lại. Đến sáng ngày 20/7, Phúc và mẹ đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

Đôi chân yếu ớt của em không đọ nổi sức lực nặng của những tảng đá kia.

Hoàn cảnh gia đình của Phúc vô cùng khó khăn, không có khả năng chi trả viện phí và phẫu thuật. Cha của em đi làm cách nhà 120 km. Mà mẹ lại không có việc làm, nhặt nhạnh sắt vụn bán, ai thuê gì làm đó… nhưng cũng chỉ đủ mua mắm muối cho gia đình.

Căn nhà của gia đình em Phúc đã bị phá hủy hoàn toàn. (Ảnh: Trang Khánh)

Tháng 7 qua, người dân khắp cả nước đang hứng chịu những đợt lũ quét dữ dội. Câu chuyện của cậu bé bị cụt chân do đá đè sập không phải là cảnh đời thương tâm duy nhất ở Việt Nam. Hành động của fanpage Mike D. Angelo - Aom Sushar Manaying VN đẹp đẽ và đáng quý vô cùng. Họ không chỉ yêu thần tượng của mình, không chỉ đem Mike đến gần với fan Việt hơn. Mà hành động quyên góp, vận động của họ đang giúp hàng trăm người hâm mộ gắn kết và cùng nhau hướng trái tim sẻ chia về nơi có những mảnh đời còn cơ khổ và cần lắm sự giúp đỡ ở ngay tại đất nước mình.

Chọn đúng người để yêu và hãy yêu bằng cả trái tim mình. Nếu bạn là fan của nam diễn viên này, chắc bạn phải tự hào vì Mike “chân gà” lắm. Và cũng chúc mừng khi bạn đã hâm mộ một chàng trai ấm áp như ánh mặt trời. Mike D.Angelo không những đẹp trai, cao ráo… mà còn có trách nhiệm với bản thân, với xã hội và cả với chính fan của mình.

Mike D.Angelo là một trong những nghệ sĩ “chăm” từ thiện nhất Thái Lan. Dù lịch trình làm việc bận rộn ở Trung Quốc nhưng khi có dịp trở về nước, anh đều tranh thủ đến những vùng khó khăn giúp đỡ người dân… Lan truyền việc tử tế là một “sứ mệnh” cao cả mà không phải người nghệ sĩ nào cũng làm được. Dù chỉ là một cân đường, hộp sữa hay thùng mì gói nhưng sự giúp đỡ nhỏ nhoi ấy có thể giúp đỡ người thoát khỏi cơn đói. Hơn thế việc làm ấy có thể trở thành động thái tích cực để cộng đồng người hâm mộ cùng nhau thực hiện thì còn gì tốt đẹp hơn thế nữa…

Mike trong chuyến đi từ thiện gần đây nhất.

Mike chăm làm từ thiện, fan Mike cũng làm từ thiện, hãy như họ làm từ thiện. Hi vọng sau khi biết đến hoạt động ý nghĩa này của Mike cũng như fanpage Mike D. Angelo - Aom Sushar Manaying VN, thông điệp “lá lành đùm lá rách” sẽ được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ. Bởi vì xung quanh chúng ta vẫn còn nhiều lắm những người khổ và họ cần lắm tình người ấm áp, đưa tay ra giúp đỡ họ trong lúc nguy nan.

Hiện Mike D.Angelo vẫn đang bận rộn với những dự án ở Trung Quốc. Vào ngày 14/8 qua, bộ phim Pháp sư vô tâm 2 của Mike đã được lên sóng tập 1. Phim được lên sóng vào thứ 2 và 4 hằng tuần lúc 20h trên kênh Sohu.

Trailer Pháp sư Pháp sư vô tâm 2.

Ngoài ra, Mike còn là khách mời trong chương trình ẩm thực nổi tiếng The Chinese Restaurent Story. Hãy cùng đón xem Mike nấu ăn, hát và “quậy” như thế nào vào 22h ngày19/8 nhé!

Mike sẽ xuất hiện trong chương trình The Chinese Restaurent Story cùng dàn sao Hoa ngữ nổi tiếng.

Mike “chân gà” và “nàng én” Triệu Vy.

Hình ảnh: Fanpage Mike D. Angelo - Aom Sushar Manaying VN

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất