Phim Ảnh

Ngọc Trinh và bước tiến dài về diễn xuất trong 'Vu quy đại náo'

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong "Vu quy đại náo", Ngọc Trinh như đem chính chân dung của mình lên màn ảnh: thật như đếm, xinh đẹp nhưng cứng cỏi, mạnh mẽ, sẵn sàng bỏ nhà để lăn xả, làm đám cưới cho người ta.

Sắp bước sang ngưỡng cửa của tuổi 30, người đẹp Ngọc Trinh vẫn làm khán giả phải xuýt xoa về nhan sắc, giống như cách mà gần 10 năm về trước, cô cùng với thương hiệu “nữ hoàng nội y” đã làm dậy sóng dư luận và truyền thông. Tuy nhiên, khi gắn cái tên Ngọc Trinh với hai từ “diễn xuất”, người xem vẫn không khỏi hoài nghi bởi cái mác “người đẹp đóng phim”, “bình hoa di động”. Song, vai diễn Trang trong Vu quy đại náo đã cho khán giả thấy bước tiến dài về diễn xuất của người đẹp khi khắc họa chân dung cô gái bình dị, cứng cỏi của miền quê sông nước.

Ngọc Trinh đẹp nhưng không phải “bình hoa di động” trong phim hài 

Chuyện phim Vu quy đại náo theo chân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Cùng với những hoài nghi của khán giả dành cho bộ phim “hài nhảm”, “hài lố”, Ngọc Trinh cũng bị lo trở thành “bình hoa di động” trên màn ảnh rộng khi vào vai Trang trong Vu quy đại náo. Không những thế, khi “nữ hoàng nội y” không nhiều kinh nghiệm diễn xuất cố gắng đóng hài, tác phẩm càng dễ thành “thảm họa” phòng vé. Song trái lại, cô nàng Trang hài hước một cách rất tự nhiên, chân thật. Đó là sự ngây ngô, phóng khoáng, dễ chịu của người con gái miền Tây, không khác gì chính bản thân Trinh ngoài đời.

Trong Vu quy đại náo, Ngọc Trinh vẫn không quên đẹp đến nao lòng và tỏa sáng từng khung hình. Song, đó không phải vẻ đẹp sang chảnh, nóng bỏng thường thấy. Cô nàng Trang ăn mặc giản dị, thôn quê, khéo léo khoe khuôn mặt trong sáng, thánh thiện cùng đôi mắt sáng. Chính vì thế, tạo hình của người đẹp sinh năm 1989 nhanh chóng lấy thiện cảm từ phía người xem, giúp cô dễ thể hiện nhân vật của mình hơn.

Ngọc Trinh và bước tiến dài về diễn xuất trong “Vu quy đại náo”

Trong Vu quy đại náo, Ngọc Trinh như đem chính chân dung của mình lên màn ảnh: thật như đếm, xinh đẹp nhưng cứng cỏi, mạnh mẽ, sẵn sàng bỏ nhà để lăn xả, làm đám cưới cho người ta. Những lời thoại của Trang tự nhiên không khác gì cách Ngọc Trinh nói chuyện ở ngoài đời. Cho đến các phân cảnh đòi hỏi chiều sâu nội tâm, diễn xuất đầy cảm xúc của “nữ hoàng nội y” cũng không làm người xem thất vọng.

Cái chân chất, thật thà của Ngọc Trinh trên màn ảnh rộng là nét tự nhiên đầy kỹ thuật, đã trải qua sự tôi rèn, trau chuốt. Cũng chính vì thế, cô có thể tiết chế được diễn xuất của mình, biết gây tiếng cười và làm rơi nước mắt đúng lúc. “Nữ hoàng nội y” cũng không cố gắng khoe ngoại hình hay nỗ lực chứng tỏ diễn xuất, ngược lại, sự thể hiện tròn trịa, vừa phải của người đẹp sinh năm 1989 đã làm nên thành công cho nhân vật Trang, khiến khán giả dễ chịu, yêu thích.

Đặc biệt, dù là cô gái thôn quê nhưng Trang không hề yếu đuối, nhân vật của Ngọc Trinh rất gần với hình ảnh người phụ nữ hiện đại đang được phái đẹp hướng đến: xinh đẹp, tự chủ, hết lòng vì tình yêu nhưng không quá mù quáng, sẵn sàng đứng dậy sau vấp ngã, tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình để rồi tìm được hạnh phúc mà bản thân xứng đáng có được. Cũng thông qua nhân vật của Ngọc Trinh, Vu quy đại náo đã truyền tải triết lý nhân sinh về tình yêu, tình bạn, tình gia đình sâu sắc.

Màn ảnh rộng Việt Nam những ngày đầu năm đã chứng kiến không ít những điều khó tin. Chỉ ít tuần trước đó, người ta còn nghĩ các dự án đến từ điện ảnh Hoa Ngữ như Tân Vua Hài Kịch, Đại Chiến Âm Dương hay phim hoạt hình Hollywood Bí kíp luyện rồng 3 sẽ thắng thế, song hai bộ phim nội địa lại thắng đậm trên sân nhà. Sau dịp Tết Nguyên đán, bộ phim Vu quy đại náo vốn không được kỳ vọng, thậm chí bị cho là “hài nhảm”, “hài lố” gây bất ngờ về chất lượng. Đặc biệt, cô gái tưởng chừng trở thành “bình hoa di động”, “người đẹp diễn xuất” tròn vai đến không tưởng, giúp khán giả có cái nhìn hoàn toàn khác về “nữ hoàng nội y”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất