Phim Ảnh

'Nghịch duyên': Người đông lạnh của năm 1945 sẽ sống như thế nào vào năm 2018?

Nga Cao
Chia sẻ

TVB vốn hiếm làm đề tài viễn tưởng, nhưng trong năm 2018 nhà đài lại đột phá với "Nghịch duyên". Sự mới lạ này cho khán giả rất nhiều hi vọng vào một bộ phim đầy bất ngờ và giàu ý nghĩa nhân sinh.

Nghịch duyên (Daddy cool): Bộ phim viễn tưởng, xuyên không “cộp mác” TVB

Giám chế Vương Tâm Úy là cái tên sáng giá của dòng phim triết lí - nhân sinh gay cấn, hấp dẫn như series Cuộc chiến với lửa, Cự luân. Hai bộ phim gần nhất của vị giám chế này giúp Huỳnh Thu Sinh, Quách Tấn An lần lượt đăng quang Thị Đế là Kiêu hùng  Vòng xoáy thiện ác.

Tình tiết “nút thắt” của Nghịch duyên rất hấp dẫn: một chiến sĩ yêu nước trong chiến tranh Trung - Nhật vô tình bị “đông lạnh” bằng phương pháp thí nghiệm khoa học hiện đại. Sau 73 năm thức dậy, anh ta vẫn giữ suy nghĩ, tính cách, dung mạo của thế hệ những người sống trong năm 1945. Trong thân xác chàng trai tầm 30 tuổi, nhưng anh ta đã có cháu nội, con trai. Vì thế, Nghịch duyên đã thu hút đông đảo người xem nhiều thế hệ từ những tập đầu tiên phát sóng.

Câu chuyện một con người “cổ” hòa nhập vào cuộc sống hiện đại đem đến bầu không khí như đang chứng kiến một bộ phim “xuyên không”. Mặt khác, khán giả lại có cảm giác hoài niệm những gì thế hệ “ông, bà ta” đã trải qua. Đặc biệt, tráng khí kháng chiến, sự chính trực, anh hùng của những người sống trong thời chiến tranh bom lửa sáng lên trên nền một câu chuyện của thế kỉ 21.

Dàn cast lần đầu phối hợp, tạo cảm giác mới lạ

Thị Đế 3 lần TVB Lê Diệu Tường vốn đi từ những vai “cóc ké” rồi mới được khán giả lẫn những người trong ngành công nhận thực lực do không có ngoại hình bắt mắt. Lê Diệu Tường có khả năng diễn xuất điêu luyện, dù là dạng vai nào, anh cũng có thể hóa thân thuyết phục. Lần này, trong Nghịch duyên, Lê Diệu Tường sẽ đảm nhận một vai diễn có “mặt tối” rất “đời” là Hạ Vĩnh Niên. Anh là người đàn ông gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hạ Vĩnh Niên có một ông bố “vô lại”, lại bị mẹ vợ khinh nghèo, nên anh ta vẫn luôn mơ ước được đổi đời. Dần dần, Hạ Vĩnh Niên trở nên bất chấp thủ đoạn hơn nhằm đạt được mục đích khiến vợ mình (Giang Hân Yến) vô cùng thất vọng.

Lê Diệu Tường sẽ có nhiều phân cảnh tay đôi với tiền bối Khương Đại Vệ cùng hai bạn diễn nữ Giang Hân Yến, Hạ Văn Tịch. Họ tạo thành một tổ hợp mới mẻ, chưa từng đóng chung trong bất kì tác phẩm nào.

Về dàn cast trẻ, diễn viên đang được tập đoàn Anh Hoàng lăng xê là Trần Gia Lạc đảm nhận vai diễn người đông lạnh Chung Định Quốc khá “nặng đô”. Trần Gia Lạc sở hữu chiều cao lí tưởng, điển trai, dễ dàng thu hút nhiều khán giả nữ. Qua những tập đầu tiên phát sóng, nhiều khán giả nhìn ra thần thái nghiêm túc, chỉn chu của nhân vật Chung Định Quốc. Những phân cảnh Chung Định Quốc bài xích món Nhật, người Nhật, không hiểu tiếng lóng thời hiện đại dẫn tới những hành động “dở khóc dở cười” cũng là điểm đáng xem của Nghịch duyên.

Nữ diễn viên Lâm Hạ Vy tuy còn chưa được xếp vào hàng ngũ hoa đán hạng A nhưng cô em họ của tài tử nổi tiếng Lâm Phong luôn được đánh giá “có tài, có sắc”. Vai diễn cô gái hai dòng máu Nhật - Trung Trang Tư Thần của Lâm Hạ Vy hiền lành, dễ thương chiếm được cảm tình của người xem. Thời gian đầu tiếp xúc, Trang Tư Thần cảm thấy Định Quốc giống “bị thần kinh”, nhưng lâu ngày Tư Thần lại bị Định Quốc thu hút.

Lê Nặc Ý thì cũng đã “nhẵn mặt” với khán giả Hồng Kông khi được TVB chiếu cố cùng lúc với Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Lâm Phong… Mối tình vong niên giữa Lê Nặc Ý (vai Trang Trạch Trừng) và Hạ Văn Tịch (vai Ông Chỉ Kiều) cách nhau 15 tuổi hứa hẹn sẽ “gây sốc”.

Tóm lược nội dung Nghịch duyên

Nội dung Nghịch duyên xoay quanh về Chung Định Quốc (Trần Gia Lạc). Anh vốn là “người đông lạnh” trong thí nghiệm từ năm 1945, bỗng thức dậy vào năm 2018. Nhìn thấy ai ai đều vì danh lợi, tình người lạnh lẽo đã khiến Định Quốc rất đau xót. Định Quốc lang thang khắp nơi, gặp phải nhiều rắc rối khi bắt đầu cuộc sống mới. May thay Định Quốc có duyên gặp được cảnh sát đường phố Giả Trác Bân (Trần Sơn Thông). Trác Bân là cháu nội đồng đội cũ của anh - Giả Xước nên hai người cũng nhanh chóng thân thiết và hợp ý nhau.

Sau đó, Chung Định Quốc bị nhân viên chính phủ bắt đi, tạo cho anh một thân phận mới để che giấu lai lịch. Chung Định Quốc cũng được sắp xếp trở thành nhân viên văn phòng tại Sở Phúc Lợi Xã Hội. Một lần, anh nhận nhiệm vụ điều tra việc lừa gạt tiền cứu trợ của Hạ Hòa Bình (Khương Đại Vệ). Qua nhiều phen trắc trở mới tìm được chứng cứ thì Định Quốc phát hiện ra Hạ Hòa Bình chính là người con bị thất lạc mà mình luôn tìm kiếm. Điều này khiến anh vô cùng khó xử vì Hòa Bình là người tham tiền, ích kỉ. Cháu trai Định Quốc là Hạ Vĩnh Niên (Lê Diệu Tường) thì tham danh lợi, hay lợi dụng người khác. Hạ Vĩnh Niên còn dính líu vào mối tình tay tư phức tạp giữa nữ đại gia Ông Chỉ Kiều (Hạ Văn Tịch), Trang Tư Thần (Lâm Hạ Vy) và thương gia giàu có Trang Trạch Trừng (Lê Nặc Ý). Hai cha con Hòa Bình - Vĩnh Niên thường xuyên bất hòa, từ lúc Định Quốc xuất hiện, sự khác biệt trong quan điểm, cách sống của “ông nội” càng khiến cho mâu thuẫn giữa ba người nhà họ Hạ ngày một nặng nề.

Định Quốc thường xuyên mơ thấy một giấc mơ. Trong đó, anh nhìn thấy một người đang giết hại đồng đội của mình, tay đầy máu tươi. Điều này khiến lòng anh vô cùng bất an. Nhưng ngờ đâu anh lại phát hiện ra, kẻ mà mình thường xuyên mơ thấy lại chính là mình! Định Quốc cảm thấy sụp đổ vì anh luôn cho rằng mình là người đại nhân đại nghĩa. Không thể tha thứ cho bản thân, càng không thể đối mặt với người thân nên Định Quốc lựa chọn trốn tránh hiện thực và ra đi. Nhưng ngờ đâu, đằng sau đó lại là một âm mưu thâm độc khác…

Phim Nghịch duyên (35 tập) được trình chiếu trên TVB từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần lúc 19h trên kênh SCTV9, kể từ 02.04.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất