Phim Ảnh

Nghỉ chơi với Marvel, Sony tung trailer ‘Night Monkey’ khiến fan Spider-Man tá hỏa

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Nhiều fan đã rất ngạc nhiên, tưởng rằng Sony đã nhanh chóng cho ra tựa phim mới chỉ ít tháng sau khi Spider-Man: Far From Home công chiếu.

Dù đã trôi qua được vài tuần, nhưng thương vụ thất bại giữa hai ông lớn ngành điện ảnh là Disney Sony liên quan đến nhân vật Spider-Man vẫn khiến nhiều người đau lòng. Chẳng là sau hai phần phim solo thành công Spider-Man: Homecoming (2017) Spider-Man: Far From Home (2019), nhân vật người nhện do diễn viên người Anh - Tom Holland thủ vai đã cực kỳ nổi tiếng với fan hâm mộ. Chưa hết, Spider-Man còn góp mặt và đóng vai trò quan trọng trong nhiều bom tấn “tập thể” của hãng Marvel như Captain America: Civil War (2016), Avengers: Infinity War (2018) Avengers: Endgame (2019).

Thành công lớn của nhân vật này trong vũ trụ MCU đã khiến hãng Marvel đưa ra yêu sách chia phần lại với Sony. Cảm thấy yêu cầu của phía Marvel quá không hợp lý, Sony đã quyết định rút hẳn Spider-Man khỏi các dự án Marvel. Kể từ đây, nhân vật Người Nhện của Tom Holland sẽ không được nhắc đến “sư phụ” Tony Stark, không đả động đến bất cứ tình tiết nào liên quan đến vũ trụ Marvel. Ngược lại, anh sẽ “về nhà” chung với nhân vật Venom của Tom Hardy, và có một vũ trụ riêng đang được Sony gây dựng.

Tất nhiên, các fan ruột của Spider-Man do Tom Holland thủ vai chẳng ai thích thú với thông tin này. Đối với họ, nhân vật này ngay từ đầu đã gắn bó mật thiết với vũ trụ Marvel, giờ đây không đả động gì tới nữa thì thật vô duyên vô cớ.

Chưa hết, trước Tom Holland, Sony từng xây dựng hai phiên bản Người Nhện na ná nhau là Tobey Maguire và Andrew Garfield. Chính sự liên kết với vũ trụ Marvel đã khiến phiên bản thứ ba của Tom Holland có nhiều khác biệt. Giờ đây, khi Tom không còn thuộc Marvel, rất nhiều người lo ngại nhân vật Spider-Man này sẽ lại quay về lối mòn cũ như những phim trước đây của Sony.

Vào đêm qua, nhiều người hâm mộ Spider-Man còn sửng sốt hơn nữa khi thấy Sony tung ra đoạn trailer mới tinh mang tựa đề The Night Monkey (Khỉ Đêm). Night Monkey là một nhân dạng (alias) của Spider-Man, được sử dụng trong phim Spider-Man: Far From Home. Cụ thể, khi Spider-Man khoác bộ đồ đen thay vì đỏ/xanh thông thường để bí mật hoạt động về đêm, những người chứng kiến không rõ cậu là người hùng nào. Ned, cậu bạn thân của Peter vì thế đã… bịa bừa ra một cái tên mới, và thế là Night Monkey ra đời.

Trailer phim Night Monkey.

Tất nhiên, sau khi xem xong đoạn trailer này thì ai cũng vỡ lẽ, rằng chẳng có trailer hay dự án mới nào được công bố hết. Đây đơn giản chỉ là đoạn quảng cáo đặc biệt được Sony tung ra nhân dịp Spider-Man: Far From Home chính thức có bản Digital chiếu mạng mà thôi.

Dù gồm toàn những cảnh được cắt ra từ Spider-Man: Far From Home, nhưng trailer này của Sony tuyệt nhiên không hề đề cập đến những nhân vật liên quan đến Marvel xuất hiện trong phim, như Nick Fury (Samuel L. Jackson) hay Happy - trợ lý của Iron Man (Jon Favreau). Đi kèm với đó là việc toàn bộ trailer không hề có hình ảnh Spider-Man đỏ/xanh bình thường, mà chỉ có Night Monkey đen tuyền.

Điều này khiến nhiều fan phỏng đoán Sony đang dùng trailer này để “trêu” Marvel, như để nói rằng những năm qua, Spider-Man mà Marvel tưởng như đã sở hữu chỉ như một Night Monkey giả mạo, còn Người Nhện thật sự vẫn luôn nằm trong tay Sony - người nắm giữ bản quyền chuyển thể ngay từ đầu.

Sau khi giành lại toàn quyền sử dụng Spider-Man, Sony hiện đang xúc tiến việc xây dựng vũ trụ riêng xoay quanh nhân vật này. Những gương mặt quen thuộc trong các phần Spider-Man solo như MJ (Zendaya) hay Ned (Jacob Batalon) sẽ tiếp tục góp mặt. Bên cạnh đó, vũ trụ này sẽ bao gồm cả Venom (Tom Hardy) cùng một số siêu anh hùng sắp ra mắt như Ma Cà Rồng Morbius.

Ngược lại, về phía Marvel, họ vẫn tiếp tục đẩy mạnh giai đoạn 4 vững chắc với những bộ phim về Doctor Strange, Black Widow, Thor… Có thể nói, Spider-Man đối với vũ trụ MCU cũng chỉ như thêu thêm hoa trên gấm, không có cũng chẳng sao. Tuy nhiên, theo một số tin đồn trong ngành, Sony và Disney vẫn chưa hẳn hoàn toàn “đường ai nấy đi”. Sức hút cực lớn của Spider-Man vẫn có thể khiến họ trở lại bàn đàm phán với một thỏa thuận công bằng, hợp lý hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất