Phim Ảnh

Tổng kết tất cả nghề nghiệp mà Pokemon đảm nhiệm trong Detective Pikachu (Thám tử Pikachu)

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Những sự kiện chính trong Detective Pikachu đều diễn ra tại thành phố Ryme, nơi tất cả trận đấu Pokemon đều bị cấm. Tại vùng đất hứa này, chủng loài Pokemon sống chung với conngười và là một phần không thể thiếu của cộng đồng. Mỗi loài đều có một nhiệm vụ riêng cho sự phát triển của nơi đây.

Hầu hết mọi người tại thành phố Ryme đều có một chú Pokemon để làm cộng sự cho mình, cũng giống như PikachuAsh Ketchum, chỉ khác mỗi chỗ là không có phần đánh nhau đến chết.

Thành phố Ryme đông đúc và vô cùng nhộn nhịp.

Xem thêm: Ngoài Thám tử Pikachu, có đến 54 loài Pokémon xuất hiện trong phim

Thay vì tham gia vào các đấu trường, các Pokemon đóng góp đến sự phát triển chung của xã hội bằng cách sử dụng năng lực của mình. Một số thì hợp tác với loại người, như Pikachu và Harry, cha của Tim. Một số khác thì tự thân vận động hơn và có “nghề nghiệp” ổn định cho riêng mình.

Sau đây là những nơi mà Pokemon sống và làm việc chung với loài người để khả năng của chúng được phát huy tối đa năng lực theo lời của nhà biên kịch Dan Hernandez.

1. Xung quanh thành phố

Trong hình ảnh dưới, chú Machamp đang có nhiệm vụ điều phối giao thông, nguyên nhân có lẽ là vì Snorlax đang…..ngồi ngủ. Những hình ảnh trên dù chỉ là thoáng qua, nhưng cũng phần nào cho người xem một cái nhìn rõ nét về vai trò của Pokemon trong thành phố Ryme.

Machamp cũng hỗ trợ điều phối giao thông của thành phố trong khi Snorlax thì đang bận ngủ.

Nhà biên kịch Dan Hernandez cũng cho biết ông có ý định thêu dệt hình ảnh của các giống loài Pokemon khác nhau và giúp mọi người hiểu được vai trò và tầm quan trọng của chúng đối với thành phố Ryme.

Xem thêm: Đừng thấy lạ 'Thám tử Pikachu' khác phim hoạt hình Pokemon, vì nó dựa trên bản game 'Detective Pikachu'

Snubbull với hai cái răng nanh đáng yêu không chịu được.

Khi cậu bé Tim đến căn hộ của cha mình, cũng thấp thoáng hình ảnh một chú Treecko đang bám vào cửa sổ. Dù không biết chắc chắn nhiệm vụ của chú Pokemon này, nhưng với khả năng đu bám trên mọi bề mặt, có lẽ Treecko sẽ trở nên hữu dụng khi cần phải sửa chữa……trần nhà. Ngoài ra, với những phân tích của thiết bị Pokedex, đuôi của loài này có khả năng nhận biết khi thời tiết thay đổi. Vậy nên chúng cũng có thể giúp con người trong việc quy hoạch và tải thiện đất đai.

Treecko

2. Ở đồn cảnh sát

Ngay từ những phân cảnh đầu tiên trong phim, chúng ta đã thấy hình ảnh những chú Pokmon đi theo để hỗ trợ các sĩ quan.

Pokemon xuất hiện ở khắp nơi xung quanh đồn cảnh sát.

Đã có một lượng lớn Pokemon được xuất hiện ở sở cảnh sát thành phố Ryme. Khi Tim đến thăm nơi đây, chúng ta đã được thấy có rất nhiều GrowlitheArcanine ở ngoài tòa nhà.

Growlithe xuất hiện chợp nhoáng qua một phân cảnh trong phim.

Nếu tinh ý, nhiều người cũng có thể phát hiện bóng dáng của loài Golurk xung quanh đồn cảnh sát. Điều này hoàn toàn hợp lí khi dựa theo Pokedex, nhiệm vụ của Golurk chính là để bảo vệ cho loài người và cả Pokemon. Vậy nên việc chúng tham gia vào lực lượng cảnh sát là vô cùng dễ hiểu.

Golurk

Xem thêm: 'Thám tử Pikachu': Gyarados, Mewtwo và 60 Pokemon khác sẽ xuất hiện trong phim

3. Trong phòng tin tức và lực lượng cứu hỏa

Lucy và Pokemon của cô ấy, chú vịt Psyduck làm việc ở một căn phòng cũ kĩ chứa đầy giấy tờ.

Psyduck

Một con Octillery đang điều khiển máy quay, trong khi đó Ruflet bay tới bay lui để đảm nhiệm các công việc còn lại trong căn phòng đang phát sóng trực tiếp.

Ruflet

Ngay sau đó, chúng ta cũng được thấy Squirtle tham gia vào nhiệm vụ cứu hỏa. Khả năng phun nước của chúng đặc biệt hữu dụng cho những trường hợp nguy hiểm như vậy.

Squirtle

Xem thêm: Warner Bros. đã mạnh tay chi bao nhiêu tiền để sản xuất 'Detective Pikachu'?

4. Phục vụ nhu cầu giải trí và cả đồ ăn thức uống.

Trong một khu chợ bận rộn đầy ắp những dãy đồ ăn, chúng ta đã được thấy một vài Pokemon làm nhiệm vụ buôn bán, như Pancham hay Octillery. Theo chia sẻ của Dan Hernandez, tất cả đều dựa trên năng lực đặc biệt để nhà sản xuất có thể lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho chúng. Dan chia sẻ: “Khu đồ ăn trong chợ có lẽ là nơi phù hợp nhất để loài Octillery xuất hiện. Hình như trong phim thì chú Pokemon này đang làm món Ramen. Thêm vào đó là sự xuất hiện của Charmander trong nấu nướng, vì cậu có vẻ phù hợp với việc chiên xào”.

Octillery

Xem thêm:

Tim và Pikachu cũng đã ghé vào một quán cà phê, nơi mà một con Ludicolo giữ vai trò pha chế chính.

Ludicolo

Jigglypuff cũng đã xuất hiện tại quán cafe. Không ai biết rõ nghề nghiệp của nó là gì, nhưng trong phim, Jigglypuff mang theo mic và cả loa để hát cho mọi người nghe (và có vẻ như ai cũng muốn ngủ).

Jigglypuff.

Xem thêm: 'Thám tử Pikachu': Rồng Gyarados hệ nước sẽ là trùm cuối của bộ phim?

Dù không được chiến đấu trong thành phố Ryme, tuy nhiên, vẫn có những khu chợ đen, nơi có các sàn đấu để những Pokemon dữ tợn có thể thỏa sức tung hoành. Chính tại nơi đây, loài Loudred đóng vai trò làm loa để các DJ có thể đánh nhạc hăng hái hơn.

Loudred

Charmander một lần nữa xuất hiện với vai trò là con quái vật to lớn của kẻ nắm trùm nơi đây.

Charmander

Xem thêm: Nhận xét 'Detective Pikachu': Khó kiềm lòng muốn có một con Pokemon ngoài đời thực

Thêm vào đó là sự xuất hiện vô cùng nhây nhớt của Mr. Mime. Không chắc liệu đây có phải là một ngôi sao tại thành phố Ryme hay không, nhưng chắc chắn nếu được đưa lên sân khấu, cậu sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ vi thán phục (hoặc cũng có thể là nổi da gà vì quá dị).

Mr. Mime

Xem thêm: Review 'Thám tử Pikachu': Dễ thương, hài hước đậm màu Ryan Reynolds nhưng vẫn nhiều thông điệp quý giá

Bộ phim hiện đang được công chiếu ở các rạp trên cả nước từ ngày 10/5.

Trailer Detective Pikachu

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất