Phim Ảnh

Nếu Yoochun ngừng đóng phim, khán giả sẽ nhớ những vai diễn này của anh lắm

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau khi Yoochun xuất ngũ, dù nhiều scandals xảy ra trước đó, người hâm mộ vẫn hi vọng anh trở lại con đường giải trí, đặc biệt là diễn xuất. Mong rằng khán giả sẽ có cơ hội nhìn thấy nam thần tượng trên màn ảnh ở một tương lai không xa!

Được người hâm mộ biết đến lần đầu với tư cách thành viên nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc Dong Bang Shin Ki (DBSK), Park Yoo Chun có thời kì đỉnh cao sự nghiệp ca hát, làm giải trí khi hoạt động cùng “Những vị thần phương Đông”. Sau khi tách khỏi DBSK, nam thần tượng tập trung phát triển diễn xuất bằng hàng loạt bộ phim được đón nhận mạnh mẽ.

Tuy nhiên, giữa năm 2016, nam ca sĩ, diễn viên sinh năm 1986 bị cáo buộc có hành vi xâm hại tình dục. Dù nhận tuyên bố hoàn toàn trắng án từ phía cảnh sát, nhưng anh vẫn là nạn nhân của các bình luận ác ý, tiêu cực bởi một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc. Không dừng lại ở đó, sau thông tin về hôn ước giữa thành viên JYJ và vị hôn thê giàu có Hwang Hara, không ít người hâm mộ bày tỏ sự tức giận, khiến anh đăng tâm thư dài xin lỗi lên tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. Mới đây, gửi lời chào khi xuất ngũ, Yoochun cảm ơn, xin lỗi fan và chia sẻ: “Từ bây giờ, tôi muốn dành một khoảng thời gian để nhìn lại bản thân”. 

Yoochun gửi lời chào, cảm ơn đến người hâm mộ.

Chính vì thế, người hâm mộ hoang mang cho rằng nhiều khả năng nam thần tượng sẽ hạn chế hoạt động giải trí trong thời gian tới, đặc biệt là tham gia diễn xuất. Nếu suy đoán này trở thành sự thật, khán giả sẽ nhớ những vai diễn trước đó từng làm fan “mất ăn mất ngủ” của Yoochun lắm!

Bắt đầu “lấn sân” diễn xuất bằng kiểu nhân vật: “Soái ca” giàu có

Giống như nhiều thần tượng Hàn Quốc lần đầu “lấn sân” diễn xuất, tận dụng bề ngoài điển trai, phong cách lãng tử, Park Yoochun hóa thân thành những anh chàng công tử, giàu có. Điển hình, trong Sungkyunkwan Scandal, đóng cặp cùng Park Min Young, Song Joong Ki và Yoo Ah In, nam thần tượng vào vai Lee Sun Jun, con trai độc nhất của Tả thừa tướng, người lãnh đạo phái Noron ở triều đình. Chẳng những sở hữu ngoại hình nổi bật, nam chính hội tụ nhiều tài năng: từ võ thuật cho đến học vấn, văn chương.

Nam chính “văn võ song toàn”.

Đây là vai diễn khởi đầu thuận lợi của Yoochun, anh nhận Giải thưởng KBS Drama Nam diễn viên xuất sắcCặp đôi xuất sắc nhất; Giải thưởng Netizen 2010; Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 47, hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất; Giải thưởng Quốc tế Seoul lần thứ 6;…

Năm 2011, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong bộ phim truyền hình có tên Miss Ripley của nhà đài MBC. Tại đây, anh vào vai Song Yoo Hyun - nhân vật có gia thế, giàu có chẳng kém gì nam chính Sungkyunkwan Scandal. Là người thừa kế đời thứ hai tập đoàn Mondo, có trong tay khối tài sản khổng lồ, nhưng Yoo Hyun mang trái tim ấm áp, chân thành. Chính vì thế, anh gặp nhiều rắc rối bởi cuộc tình với nữ chính lắm chiêu do Lee Da Hae thủ vai.

Miss Ripley đã giúp Yoochun thắng Giải thưởng Phim truyền hình nhà đài MBC cho Diễn viên mới xuất sắc; Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 48, hạng mục Diễn viên mới xuất sắc. Tuy nhiên, lúc này, anh vẫn chỉ được coi là thần tượng đóng phim, có nhiều triển vọng.

Chinh phục khán giả bằng vai diễn “lầy lội” trong “Hoàng tử gác mái”

Vai diễn thái tử Lee Gak trong Hoàng tử gác mái được coi là bước ngoặt của Park Yoochun, giúp anh xóa “mác” thần tượng đóng phim. Xuyên không đến thế giới hiện đại để tìm sự thật về cái chết thái tử phi, Lee Gak cùng ba hạ thần gặp Park Ha (Han Ji Min thủ vai). Đối mặt nhiều tình huống éo le, tròn mắt trước đường phố, ô tô hay đồ điện tử, nam chính càng trở nên hài hước khi cố thể hiện sự uy nghiêm, kiêu ngạo như một thái tử oai phong.

Không còn điển trai, “soái ca”…

…đây là hình tượng của Lee Gak!

Bắt đầu phim bằng những tình huống hài hước, chọc cười khán giả, nhưng càng về sau, Hoàng tử gác mái càng sâu lắng. Bằng diễn xuất tinh tế, Yoochun thể hiện tâm lý phức tạp của vị thái tử trong việc tìm ra sự thật về thái tử phi và bảo vệ người mình yêu. Khép lại drama, cái kết mở đầy ám ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Cảnh quay đầy cảm xúc của Lee Gak.

Chẳng những có tỉ lệ người xem ổn định, Hoàng tử gác mái đem về nhiều giải thưởng danh giá cho dàn diễn viên, trong đó có Park Yoochun. Đây được xem là vai diễn ấn tượng, giúp con đường diễn xuất của nam thần tượng rộng mở thời gian sau đó.

Tạo hình cảnh sát cực “ngầu” trong “I Miss You”, “Three Days” và “The Girl Who Sees Smells”

Nếu ở Three Days, Park Yoochun hóa thân thành cảnh vệ một mực trung thành với Tổng thống nhưng bị nghi oan, thì trong I Miss You, anh trở thành cảnh sát hình sự hết lòng vì chính nghĩa Han Jung Woo. Sở hữu cái đầu lạnh, nhưng Jung Woo mang trái tim giàu tình cảm. Anh thể hiện xuất sắc những phân cảnh khóc, bộc lộ nỗi đau của nhân vật khi nghĩ về quá khứ, tình yêu.

Yoochun trong “Three Days”.

Cảnh sát giàu cảm xúc ở “I Miss You”.

Vốn được xem là nam thần tượng “mau nước mắt”, anh nhiều lần không kìm được xúc động trước tình cảm của người hâm mộ trên sân khấu. Đây cũng được coi là lý do Park Yoochun rơi nước mắt rất “ngọt” trong I Miss You. Những cảnh quay này chạm đến trái tim khán giả, thậm chí, anh từng khiến nhân viên đoàn làm phim… khóc theo.

Trái ngược với chàng cảnh sát mau nước mắt trong I Miss You, ở dự án phim truyền hình năm 2015 The Girl Who Sees Smells, Park Yoochun hóa thân thành Choi Mu Gak - anh chàng bị mất cảm giác sau tai nạn em gái. Trước thông tin nam diễn viên đóng cặp cùng “nữ hoàng mặt đơ” Shin Se Kyung, khán giả từng thể hiện sự lo lắng, hoang mang.

Tuy nhiên, sự “lầy lội”, đáng yêu của anh chàng Choi Mu Gak được xem là “cân” cả bộ phim. Tại đây, khả năng thay đổi biểu cảm khuôn mặt được Park Yoochun tận dụng khi nam chính tập diễn hài cùng Cho Rim (Shin Se Kyung thủ vai). Tình tiết này được coi là phân cảnh đặc sắc trong The Girl Who Sees Smells.

Tỏ tình thế này thì ai nỡ từ chối…

Park Yoochun được đánh giá cao khi thể hiện nội tâm nhiều chiều của nhân vật. Bên cạnh các tình huống hài hước, anh bộc lộ sâu sắc nỗi đau mất em gái, hay khiến bộ phim trở nên gay cấn bằng những cảnh hành động, điều tra thông tin, đuổi bắt ác nhân giết người hàng loạt do Nam Goong Min thủ vai.

Ngoài các cảnh đáng yêu thế này…

thì anh cũng “ngầu” lắm!

Sau khi Yoochun xuất ngũ, dù nhiều scandals xảy ra trước đó, người hâm mộ vẫn hi vọng anh trở lại con đường giải trí, đặc biệt là diễn xuất. Mong rằng khán giả sẽ có cơ hội nhìn thấy nam thần tượng trên màn ảnh ở một tương lai không xa!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất