Phim Ảnh

Nếu Việt Nam làm phim cổ trang cung đấu, gương mặt nào sẽ phù hợp tham gia?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nền điện ảnh nước nhà không có quá nhiều dự án phim lịch sử, cung đấu, do đó dàn diễn viên Việt Nam cũng khó có cơ hội thử sức trong tạo hình cổ trang. Song khán giả vẫn dựa vào ngoại hình và kinh nghiệm diễn xuất để xây dựng dàn diễn viên trong mơ nếu có một bộ phim thâm cung nội chiến Việt ra đời.

Khi những bộ phim cổ trang, cung đấu xứ Trung vẫn giành được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khán giả Việt, thì người hâm mộ không khỏi mong chờ một tác phẩm thâm cung nội chiến dán mác “made in Việt Nam”, qua đó lịch sử nước nhà sẽ được thể hiện qua lăng kính lãng mạn và hấp dẫn của điện ảnh. Song không dễ dàng để thực hiện ý tưởng táo bạo ấy. Bởi dự án phim cổ trang không chỉ yêu cầu kinh phí làm phim cao, cốt truyện mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo sự phù hợp; mà còn đặt trọng trách không nhỏ lên dàn diễn viên.

Nền điện ảnh nước nhà không có quá nhiều dự án phim lịch sử, cung đấu, do đó dàn diễn viên Việt Nam cũng khó có cơ hội thử sức trong tạo hình cổ trang. Song khán giả vẫn dựa vào ngoại hình và kinh nghiệm diễn xuất để xây dựng dàn diễn viên trong mơ nếu có một bộ phim thâm cung nội chiến “made in Việt Nam” ra đời.

Mỹ nam nào phù hợp với tạo hình Thái tử?

Nhắc đến vai diễn Thái tử trong một bộ phim cổ trang, người hâm mộ Việt Nam không khỏi nghĩ đến hình ảnh nam diễn viên Isaac ở tác phẩm điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể của “đả nữ” Ngô Thanh Vân. Không ngoa khi khẳng định rằng, đây là tạo hình “đo ni đóng giày” cho giọng ca Tôi đã yêu thật rồi. Bởi, Isaac vẫn luôn tỏa sáng từng khung hình nhờ ngoại hình đậm chất điện ảnh, đặc biệt là trong tạo hình Thái tử. Bên cạnh đó, diễn xuất của nam diễn viên cũng ngày càng được khẳng định, hai dự án phim lớn sắp tới mà anh đóng chính: Song Lang và Mùa viết tình ca là minh chứng điển hình.

Một nam ca sĩ từng lấn sân diễn xuất có ngoại hình đậm chất điện ảnh không thua kém Isaac là Sơn Tùng M-TP. Không chỉ sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo, đảm bảo sức nóng cho những dự án phim anh tham gia; Sơn Tùng còn khiến khán giả bất ngờ với tạo hình cổ trang xuất sắc trong MV Lạc trôi. Bên cạnh đó, diễn xuất đáng ngạc nhiên của nam ca sĩ ở Chàng trai năm ấy cũng được đánh giá cao. Đã lâu không nhận lời đóng phim điện ảnh và chưa bao giờ xuất hiện trên phim truyền hình, vai diễn cổ trang của Sơn Tùng chắc chắn sẽ làm người xem “phát sốt”.

Một gương mặt 9x đang được chú ý thời gian gần đây là nam chính trong MV Duyên mình lỡ của nữ ca sĩ Hương Tràm. Anh là Lãng Thanh, diễn viên tự do đến từ Thái Bình, từng góp mặt ở Tháng năm rực rỡ, Mùa hạ mang tên em và một số MV ca nhạc. Diễn xuất giàu nội tâm, gương mặt điển trai nổi bật trên gam màu hoài cổ và tạo hình cổ trang mãn nhãn của Lãnh Thanh khiến khán giả tin rằng, anh là một nhân tố tiềm năng cho vai diễn Thái tử “made in Việt Nam”.

 Nam diễn viên nào có thể tham gia vào cuộc chiến quyền lực trong phim cổ trang?

Những bộ phim cổ trang đâu chỉ có các câu chuyện cung đấu, mà cuộc chiến quyền lực giữa phái mạnh cũng không kém phần kịch tính, gay cấn. Trong đó, khán giả cho rằng nghệ sĩ hài - kịch Việt Nam Hữu Châu phù hợp với vai diễn Thừa tướng, người dưới một người trên vạn người, là chức quan cao nhất của hệ thống quan chế phong kiến Á Đông. Diễn viên Hữu Châu đã từng thể hiện xuất sắc ở một số tác phẩm kinh điển về lịch sử như vở Bí mật vườn Lệ Chi (vai Nguyễn Trãi), Đời luận anh hùng (vai lão ẩn sĩ), Lôi Vũ, Tấm Cám: Chuyện chưa kể…

Trong khi đó, diễn viên Kim Lý với khuôn mặt nam tính và thân hình rắn rỏi lại được nhiều khán giả “đề cử” cho vai diễn Đề đốc, chức quan võ nắm giữ binh quyền. Nam diễn viên người Thụy Điển gốc Việt này đã từng gây ấn tượng cho người hâm mộ nhờ một số vai diễn hành động ở các tác phẩm nổi tiếng như Hương Ga, Vệ sĩ Sài Gòn…

Bên cạnh đó, ngôi sao Em chưa 18 Kiều Minh Tuấn cũng có thể trở thành ngôi sao hành động khi vào vai Đề đốc ở một bộ phim lịch sử. Dù chưa có cơ hội thử sức đóng phim cổ trang, song anh được biến đến là một nam diễn viên luôn không ngừng biến hóa với đủ thể loại vai diễn. Khả năng diễn hành động của Kiều Minh Tuấn từng được khẳng định trong 798Mười, Chí Phèo ngoại truyện và bộ phim lỡ hẹn khán giả Bụi đời chợ lớn.

Nếu như khán giả trông đợi vào một người kề cận đế vương trẻ trung hơn thì nam diễn viên sinh năm 1989 Will cũng là một gương mặt sáng giá. Anh từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ vai diễn “soái ca” cổ trang Trần Bằng trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Không chỉ sở hữu khuôn mặt nam tính, ánh mắt và thần thái lạnh lùng, cựu thành viên 365 còn liều lĩnh thể hiện không ít pha hành động, đặc biệt là phân đoạn “sống chết” cùng Thái tử Isaac làm người xem “nín thở”.

Will có thể trở thành Đề đốc trẻ tuổi, hay chàng thị vệ “hot boy triều đình” như nhân vật Phú Sát Phó Hằng của Diên Hi công lược. Ngoài ra, khán giả còn nghĩ đến những gương mặt mới mẻ và nhiều màu sắc hơn, đó là 9 anh chàng Zero 9 cho các vai ngự tiền thị vệ. Sự lấn sân diễn xuất của Zero 9 sẽ nhận về nhiều ý kiến trái chiều, song với sức trẻ, sự nỗ lực của những chàng trẻ 9x này, một bộ phim cổ trang có thể là khởi đầu hoàn toàn mới đưa tên tuổi họ bay xa.

Ngoài ra, Gin Tuấn Kiệt cũng là gương mặt tiềm năng cho vai diễn thị vệ trong một bộ phim cổ trang.

Những mỹ nhân Việt nào có thể dấn thân vào cuộc “thâm cung nội chiến”?

Một cuộc cung đấu trong bộ phim cổ trang chắc chắn phải là trận chiến về nhan sắc và mưu kế giữa các diễn viên nữ. Trong đó, vai diễn công chúa, phi tần hoặc hoàng hậu nhẹ nhàng, đức độ có lẽ sẽ phù hợp với “nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương. Ngôi sao Tuổi thanh xuân không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng; mà còn có thế mạnh ở những cảnh quay nội tâm, cảm động, đặc biệt là cảnh khóc. Nếu Nhã Phương trở thành hoàng hậu, có lẽ khán giả không khỏi liên tưởng đến chuyện tình ngoài đời thật của cô với nam diễn viên đào hoa Trường Giang; khi anh luôn coi cô là bến đỗ sau những tin đồn tình cảm lùm xùm cùng các người đẹp khác.

Người đẹp “vạn người mê” Hạ Vi cũng là một ứng cử viên sáng giá cho vai diễn hoàng hậu hoặc thái tử phi, như lý do mà “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã chọn cô đóng chính Tấm Cám: Chuyện chưa kể: “Ánh mắt và thần thái thu hút người đối diện và đặc biệt không phải gồng lên thể hiện mình dịu dàng hay hiền lành. Hạ Vi đẹp, nụ cười tươi tắn và khuôn mặt nhân hậu, các đường nét gương mặt rõ ràng và đơn giản của người phụ nữ Á Đông”.

Đặc biệt, khi người xem đang ngày càng ưa chuộng hình mẫu nữ chính thẳng thắn, kiên cường như cô nàng Ngụy Anh Lạc của Diên Hi công lược, thì Khả Ngân - người đẹp vừa sở hữu nét trong sáng, ngọt ngào; vừa cá tính, mạnh mẽ và thông minh cũng có thể là nữ chính trong mơ đối với khán giả.

Trong khi đó, “ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc cũng là gương mặt triển vọng, sáng giá trong một bộ phim cổ trang. Với màn hóa thân thành Cám xuất sắc ở tác phẩm Tấm Cám: Chuyện chưa kể, “tắc kè hoa” của màn ảnh Việt Nam vừa phù hợp với hình tượng ác phi lắm mưu mô, vừa có thể hóa thân thành nữ chính lém lỉnh, đáng yêu.

Dù chưa tham gia một bộ phim cổ trang nào, song nữ ca sĩ Tóc Tiên dành sự hâm mộ cuồng nhiệt cho tác phẩm cung đấu Trung Quốc Diên Hi công lược. Do đó, không ít khán giả khẳng định rằng, vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ nhưng không kém phần quyến rũ của giọng ca Có ai thương em như anh là lựa chọn thú vị cho vai diễn ác phi.

Ngoài ra, khán giả còn không khỏi thích thú khi tìm lại video ngắn trích từ bộ phim cổ trang mà nữ ca sĩ Thu Minh đảm nhận. Tại đó, tạo hình Quý phi xinh đẹp, khéo léo nhưng mưu mô, đầy toan tính của giọng ca Bay khiến người xem hi vọng rằng, cô sẽ trở lại màn ảnh và tỏa sáng khi dấn thân vào cuộc thâm cung nội chiến.

Dù được biết đến nhiều hơn với vai trò nhà sản xuất trong những năm trở lại đây, song “đả nữ” Ngô Thanh Vân vẫn có thể tạo nên “cơn sốt” nếu tham gia một bộ phim cổ trang cung đấu, trong vai trò Quý phi quyền lực, lắm mưu mô. Bởi, vai diễn mẹ Cám ở Tấm Cám: Chuyện chưa kể của nữ diễn viên từng được khán giả đánh giá cao dẫu xuất hiện không nhiều. Ngoài ra, bộ phim lịch sử, cổ trang Dòng máu anh hùng từng là tác phẩm đánh mốc son cho sự nghiệp diễn xuất của “đả nữ”.

Thực hiện một bộ phim cổ trang cung đấu là điều không dễ dàng đối với nhà làm phim Việt Nam, nhất là quá trình lựa chọn dàn diễn viên. Song khán giả vẫn hi vọng rằng, sẽ có một nhà làm phim mạnh dạn làm nên bước ngoặt, để đưa lịch sử và truyền thống phong phú của Việt Nam lên màn ảnh rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất